Nghi vấn ăn quá nhiều khoai tây gây ra nhồi máu cơ tim

author 06:46 20/05/2016

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới đây, ăn khoai tây trên 4 lần trong một tuần có thể tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

Theo một nghiên cứu mới đây, ăn khoai tây trên 4 lần trong một tuần có thể tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim. Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu sau khi tổng kết từ 3 nghiên cứu liên quan tới gần 190.000 người trong vòng trên 25 năm. Những người tham gia trả lời các câu hỏi về sức khỏe và chế độ dinh dưỡng 2 năm một lần.

Ăn khoai tây nhiều làm tăng hàm lượng glucose trong máu

Ăn khoai tây nhiều làm tăng hàm lượng glucose trong máu

Sau khi kiểm soát chỉ số cơ thể, các hoạt động thể chất, hút thuốc và một vài yếu tố khác, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi ăn khoai tây một lần một tháng không nguy hiểm bằng việc ăn 4 đến 6 lần một tuần.

Bởi lẽ, việc ăn khoai tây 4 đến 6 lần một tuần sẽ tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim lên 17%. Điều chỉnh lượng muối và chất béo bão hòa cũng không làm thay đổi kết quả. Các nhà nghiên cứu cho rằng khoai tây làm tăng lượng glucose trong máu, điều này có liên quan đến mạch máu và có thể gây ra tình trạng cao huyết áp.

Theo các nghiên cứu trước đây, phụ nữ mang thai ngày nào cũng ăn khoai tây thì cơ thể sẽ hấp thu một lượng lớn alcaloid, có thể gây ra bất thường cho thai nhi. Bên cạnh đó, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều khoai tây vì những người này có hàm lượng đường cao. Bệnh nhân tiểu đường cần hết sức cảnh giác với những thực phẩm carbohydrat, đồng thời kiểm soát tốt lượng carbohydrat mà cơ thể tiêu thụ để đề phòng đường huyết tăng cao.

 

Hà Nội: Điểm mặt chỉ tên thêm 7 cơ sở sản xuất nước đóng chai 'bẩn'(VietQ.vn) - Chiều 17/5, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp tục công bố danh sách 7 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai vi phạm ATTP:

Thu Thảo (theo New York Times)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang