‘Ngớ người’ vì mua phải iPhone lock gắn mác hàng quốc tế

author 06:06 01/05/2017

(VietQ.vn) - Với chiêu sử dụng “sim ghép thần thánh” nhiều cơ sở kinh doanh điện thoại đã khi hô biến iPhone lock thành bản quốc tế khiến không ít người mua“ngớ người” vì bị lừa.

Thời gian gần đây, thuật ngữ “sim ghép thần thánh” ra đời làm dậy sóng cộng đồng những người sử dụng iPhone. Đúng như tên gọi “thần thánh” của mình loại sim này có thể biến mọi iPhone lock thành hàng quốc tế mà không cần thủ thuật xử lý giúp người dùng can thiệp vào hệ thống để phá vỡ những rào cản bảo mật của iPhone. Ngoài ra, chiếc sim này có thể hỗ trợ 4G, một điều mà chưa loại sim ghép nào có thể làm được trước đây.

“Sim ghép thần thánh” vừa là niềm vui cho những người sử dụng iPhone khóa mạng nhưng cũng là thủ đoạn tiếp tay cho những kẻ gian. Ảnh minh họa 

Theo ghi nhận, những chiếc sim này có nguồn gốc từ Trung Quốc, không yêu cầu người dùng phải gõ mã quốc gia (đối với Việt Nam là +84) trước số điện thoại như bằng iPhone lock trước đây. Những kẻ gian ăn theo trào lưu này, sử dụng chiêu “sim ghép thần thánh” để sẵn bên trong máy khiến nhiều người dùng bị lừa dễ dàng.

Trên các trang mạng xã hội không ít người dùng phàn nàn về việc mua phải iPhone khóa mạng với mức giá iPhone bản quốc tế. “Mình mua điện thoại nhưng vì chưa cắt sim nên không có sim để test, về đến nhà mới phát hiện là mua phải máy lock” Nguyễn Hiếu chia sẻ trên một trang cộng đồng về iPhone khóa mạng. Theo Hiếu, khi kiểm tra qua, máy vẫn cho phép kiểm tra tài khoản bằng *101#, thậm chí trong danh bạ có hiển thị “số của tôi” (my number) như bình thường.

Theo anh Trương Thế Minh, kỹ thuật viên sửa điện thoại tại Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), loại sim ghép này có thể biến iphone lock thành iphone quốc tế gần như 100%, nếu người mua không để ý hoặc không hiểu biết về dòng iphone rất dễ bị lừa. Cách nhận biết đơn giản nhất để phát hiện máy lock là cho sim của mình vào. Còn cách thứ 2 là vào phần cài đặt, chọn mục điện thoại, Nếu không có phần “ứng dụng sim” thì đó là máy lock đang giả dạng bản quốc tế.

Anh Minh cũng cho biết thêm kẻ gian còn có thêm một thủ đoạn tinh vi hơn đó là ghép một mạch nhỏ của sim ghép giấu bên dưới mainboard, sau đó ngắt chân kết nối của khay SIM. Với cách làm này rất nhiều người mua bị “sập bẫy” mua máy lock với giá quốc tế.

Rất khó nhận biết được chiêu ghép mạch để “biến hóa” iPhone của kẻ gian

“Sim ghép thần thánh” mới xuất hiện tại Việt Nam với giá thành dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/sim. Loại sim này khắc phục được mọi lỗi khó chịu của iphone khóa mạng. Người dùng có thể kiểm tra tài khoản điện thoại, không cần ưu danh bạ +84 hay jailbreak máy để có thể sử dụng các chức năng iMessage hay Facetime.

Theo anh Nguyễn Văn Chung, với sự cuất hiện của sim ghép, nhiều người lựa chọn mua iphone khóa mạng chính vì vậy mà thời gian vừa qua, giá của iphone lock cũng tăng nhẹ so với trướ đây. iPhone 6 16 GB lock Nhật đang có giá khoảng 4 triệu đồng, rẻ hơn 1,5-2 triệu so với máy quốc tế tuỳ tình trạng.

Tuy nhiên, các chuyên viên kỹ thuật sửa chữa điện thoại cho biết, sim ghép sẽ mất tác dụng nếu như Apple sửa lỗ hổng bảo mật trong phần mềm iOS. Vì vậy, nếu đang sử dụng loại sim này người dùng nên tránh cập nhật thiết bị.

Hoảng hốt IPhone 6 Plus phát nổ ngay trên tay người dùng(VietQ.vn) - Một chiếc Iphone 6 Plus bất ngờ phát nổ ngay khi người dùng đang cầm trên tay khiến nhiều người hoảng hốt.

Việt Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang