Ngừng bán kem bôi giảm đau WCH Teething Gel cho bé khi mọc răng do chứa thành phần có hại

authorNgọc Nga 10:17 28/05/2019

(VietQ.vn) - Do lo ngại về chất gây tê lidocaine có trong kem bôi giảm đau khi trẻ mọc răng là WCH Teething Gel, Bộ Y tế Nam Úc đã quyết định ngừng sản xuất loại kem này.

Kem bôi giảm đau khi trẻ mọc răng WCH Teething Gel do bệnh viện Women's and Children's Hospital (WCH) sản xuất. Tuy nhiên mới đây Bộ Y tế Nam Úc đã phải ra quyết định ngừng sản xuất do những quan ngại về hoạt chất lidocaine, vốn có thể gây hại nếu tiêu thụ quá liều. 

Trước đó vào năm 2014, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng đã khuyến cáo không nên sử dụng kem bôi có chứa chất gây tê lidocaine khi mọc răng.

 Úc buộc phải ngừng sản xuất loại kem bôi giảm đau nhức cho bé khi mọc răng

 Bộ Y tế Nam Úc quyết định ngừng sản xuất loại kem bôi giảm đau răng cho trẻ WCH Teething Gel cho bé khi mọc răng

Bà Usha Ritchie thuộc WCH cho biết: "Các tổ chức y tế quốc tế và Úc đã cảnh báo không nên sử dụng thuốc gây tê tại chỗ trong các sản phẩm cho trẻ mọc răng. Bởi lidocaine là một thành phần hoạt chất trong WCH Teething Gel, sản phẩm này sẽ không còn được sản xuất hoặc bày bán”.

Bà Ritchie cho biết, cảnh báo này được đưa ra sau khi có một số trẻ sơ sinh và trẻ em ở nước ngoài gặp vấn đề về sức khoẻ do tiêu thụ quá liều lidocaine.

Bà Ritchie thông tin thêm: “Trước đó, tại khoa cấp cứu WCH cũng xuất hiện một số trường hợp có liên quan tới đến việc sử dụng quá liều chất gây tế trong teething gel, nhưng không có trẻ em nào ở Nam Úc gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng nào". 

Bị dị ứng với răng giả bằng niken khiến người phụ nữ phát bệnh chàm(VietQ.vn) - Người phụ nữ 54 tuổi đã bị phát bệnh chàm ở tay và chân sau khi bị dị ứng với niken bên trong răng giả.

Còn theo Bộ Y tế Nam Úc, đối với những gi đình đã sử dụng sản phẩm này nhưng theo sự chỉ dẫn trên sản phẩm thì yên tâm vì không thể làm hại tới con mình tuy nhiên đối với những trẻ đang mọc răng thì tuyệt đối không nên dùng sản phẩm. 

Liên quan tới vấn đề này, bà Natasha Clark thuộc Dịch vụ y tế gia đình và trẻ em Cowandilla (CaFHS) cho biết, để giảm đau cho trẻ khi mọc răng còn rất nhiều sản phẩm thay thế. Nhưng cách đơn giản nhất chính là sử dụng vòng ngậm cho trẻ khi mọc răng, một miếng vải lạnh để trẻ có thể cắn hoặc một thứ gì đó không ảnh hưởng tới lợi để bé có thể nhai nhằm quên đi sự đau đớn.

An toàn hơn, khi trẻ mọc răng nếu cha mẹ cảm thấy không yên tâm với những biểu hiện khó chịu của trẻ thì nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn. 

 Ngọc Nga (Theo SBS)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang