Nguy hại từ việc dùng dầu tràm kém chất lượng

author 06:19 18/12/2020

(VietQ.vn) - Tinh dầu tràm trở thành sản phẩm quen thuộc nhờ sở hữu nhiều công dụng tốt tuy nhiên hiện nay thị trường xuất hiện nhiều hàng giả, kém chất lượng.

Xuất phát từ công dụng tuyệt vời cùng với giá cả phải chăng, tinh dầu tràm đã trở thành một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Cùng chính vì lí do này nên trên thị trường hiện nay xuất hiệu rất nhiều sản phẩm tinh dầu được làm giả, kém chất lượng đang trôi nổi và hòa lẫn vào với những sản phẩm chất lượng.

Thức tế, dầu tràm là một sản phẩm hữu dụng có thể phòng chống được nhiều bệnh rất tốt cho trẻ nhỏ, phụ nữ trước và sau sinh, người bị đau nhức xương khớp... Nhưng khi bị pha trộn, sản phẩm rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Và trên thực tế đã xác minh có nhiều trường hợp sử dụng phải tinh dầu tràm kém chất lượng đã dẫn đến việc nổi mần đỏ, phồng rộp nghiêm trọng cho da. Điều đáng nói là những triệu chứng này không hề xuất hiện ở tinh dầu tràm nguyên chất.

Thận trọng khi lựa chọn dầu tràm vì dễ dính hàng giả 

Đặc biệt đối với tinh dầu tràm giá rẻ là loại dầu tràm đã bị pha với bất kỳ tạp chất khác như cồn, nước, dung môi như dầu hỏa,.. Dầu tràm giá rẻ không phát huy công dụng bảo vệ sức khỏe của dầu tràm như giữ ấm cơ thể, phòng ngừa và điều trị muỗi đốt, chữa đầy bụng khó tiêu,.. 

Nguy hiểm hơn, do da trẻ rất nhạy cảm nên khi thoa dầu tràm giá rẻ bị pha cồn hay dung môi khác trực tiếp lên da dễ bị dị ứng, gây viêm da. Nếu thoa dầu tràm giá rẻ lên da trong thời gian dài, hóa chất đi qua da xâm nhập vào cơ thể, lâu ngày gây ung thư da. Trong trường hợp bé bị dầu tràm văng vào mắt hay uống nhầm dầu tràm giá rẻ, sẽ gây phỏng niêm mạc, ảnh hưởng thị lực cũng như các bộ phận khác của cơ thể.

Những loại thuốc giảm đau quen thuộc có thể gây nguy hiểm nếu dùng sai(VietQ.vn) - Thuốc giảm đau là một loại dược phẩm được sử dụng với mục đích giúp người bệnh giảm bớt những cơn đau do bệnh mang lại. Tuy nhiên có nhiều dòng thuốc giảm đau không an toàn người dùng cần tránh lạm dụng.

Do đó, để đảm bảo an toàn, cha mẹ cần nắm vững những yếu tố cơ bản để phân biệt đâu là dầu tràm giả, đâu là thật. Trước hết nếu là dầu tràm nguyên chất thì việc nấu bằng nồi, phi, hay nồi inox thì dầu tràm vẫn có màu xanh nhạt thiên xanh.

Dầu tràm nguyên chất khi thoa lên da sẽ không bị nhờn, rít, mức độ thẩm thấu vào da nhanh. Dầu tràm chất lượng khi thoa lên da em bé sẽ không bị nổi mẩn đỏ như những chai dầu đã qua pha trộn. Nếu thoa dầu lên những vị trí như lưng, ngực, và gan bàn chân mà thấy da bé bị mẩn đỏ thì đó không phải là tinh dầu tràm nguyên chất.

Dầu tràm chuẩn khi lắc dù có lắc mạnh hay nhẹ bọt cũng tan rất nhanh trong thời gian ngắn. Những chai dầu tràm chính gốc khi đựng trong chai nhựa sẽ bị biến dạng trong vòng từ 7-10 ngày.

Đặc biệt, cần biết rằng mùi của tinh dầu chuẩn sẽ rất thơm, mùi hắc nhưng để lâu thì mùi sẽ dịu lại và thơm dễ chịu chứ không cay xộc. Mùi thơm của dầu sẽ là yếu tố nhận diện dầu tràm đang dùng có phải nguyên chất hay không.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang