Nguyễn Hà Đông - Ông chủ game Flappy Bird bị đe dọa tính mạng

author 16:42 10/02/2014

Trang công nghệ nổi tiếng Mashable cho hay một số fan hâm mộ trò chơi chú chim đập cánh Flappy Bird đã đe dọa lấy mạng của Nguyễn Hà Đông nếu anh này không khôi phục trò chơi.

Những phản ứng tiêu cực kể trên xuất hiện sau khi Hà Đông thông báo trên Twitter rằng anh sẽ gỡ bỏ trò chơi gây sốt sau 22 giờ. Nhiều người hâm mộ đã khẩn thiết đề nghị anh giữ trò chơi nhưng đúng 12 giờ đêm ngày 9/2, giờ Việt Nam, trò chơi này không còn cho phép tải xuống.  

Một số người từng hoài nghi rằng quyết định gỡ trò chơi Flappy Bird là "trò PR" của Nguyễn Hà Đông. Nhiều người khác khuyên nhủ cậu không nên manh động. Có người nói Nguyễn Hà Đông đã quyết định đúng.

Flappy Bird đã trở thành một hiện tượng trên khắp thế giới và theo nhiều thông tin, game này giúp Nguyễn Hà Đông kiếm được tới 50.000 USD mỗi ngày. Đó là một giấc mơ đối với hầu hết những nhà phát triển game.

Nhưng trong trường hợp này, thành công ngoài sức tưởng tượng và nhanh chóng của Flappy Bird đã làm nảy sinh nhiều vấn đề và tranh cãi. Trò này dễ chơi nhưng lại khó chơi giỏi. Chạm vào màn hình để con chim bay qua các chướng ngại vật. Nếu như con chim đập vào một chướng ngại vật thì nó sẽ bị chết. Giữ cho con chim sống càng lâu thì điểm càng cao.

Khi Flappy Bird trở lên quá phổ biến và gây nghiện, các trang game bắt đầu tỏ ra tức tối với nó. Một blogger đã cáo buộc Hà Đông gian lận khi đưa game này vào danh sách những ứng dụng có xếp hạng cao. Và sau đó là hàng loạt những câu chuyện bịa đặt điên rồ về việc có nhiều người đã trở lên bạo lực sau khi chơi game.

Vì không chịu nổi những áp lực, Hà Đông đã tuyên bố “Tôi không thể chịu nổi nữa” và quyết định sẽ gỡ bỏ game.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều người đã đe dọa sẽ giết anh này hoặc tự tử nếu không được chơi Flappy Bird nữa.

Một người viết: "Hà Đông, nếu anh gỡ game, tôi sẽ chết cho anh xem". Một người khác viết: "Đây là game yêu thích của tôi, nếu anh làm vậy, tôi sẽ săn tìm anh và sẽ giết chết anh".

Hiện tại, Flappy Bird vẫn là ứng dụng miễn phí dẫn đầu ở cả Apple App Store và Google Play. Trên Twitter, Nguyễn Hà Đông cho biết sau khi ứng dụng bị gỡ bỏ, những người đã tải Flappy Bird về máy từ trước vẫn chơi được bình thường.

Theo TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang