Những cải biến của Mazda 3 2019 khiến nhiều người ‘đứng ngồi không yên’

authorLan Anh 14:21 10/06/2018

(VietQ.vn) - Dự kiến ra mắt vào cuối năm 2018, Mazda 3 2019 có những thiết kế táo bạo làm nên diện mạo mới mẻ và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Những đường nét thiết kế thay đổi táo bạo, mang phong cách siêu xe thể thao, bản xem trước của Mazda 3 đã trở thành một trong những mẫu ấn tượng nhất trong khuôn khổ Tokyo Motor Show năm nay. Các đường gồ trong thiết kế cũ được loại bỏ và thay vào đó bằng bề mặt nhẵn hơn, ít chi tiết hơn tạo nên một thiết kế đơn giản trong khi vẫn giữ được linh hồn của thế hệ cũ và đảm bảo yếu tố bắt mắt.

Những cải biến này của Mazda 3 2019 khiến nhiều người yêu xe đứng ngồi không yên

Mazda 3 2019 mang phong cách siêu xe thể thao. Ảnh minh họa 

Kai Concept có chiều dài 4.420 mm, rộng 1.854 mm, cao 1.374 mm và chiều dài cơ sở 2.751 mm. So với thiết kế hiện tại của Mazda 3, Kai Concept ngắn hơn 40,6 mm, rộng hơn 68,6 mm, thấp hơn 81,3 mm và chiều dài cơ sở của xe dài hơn 50,8 mm.

Đèn hậu của xe Mazda 3 2019 được lấy cảm hứng từ mẫu RX-Vision Concept với 2 cụm đèn LED tròn. Trên cửa sổ phía sau xe có một tấm mái ngang nổi bật với dải đèn LED mỏng.

Nội thất xe sang trọng với màu đỏ và đen tương ứng với màu thân xe. Cabin với cách bố trí lái xe tập trung và tối giản các chi tiết, vô-lăng 3 chấu và hệ thống thông tin được tích hợp gọn gàng trong bảng điều khiển được đặt ngay phía trước người lái. Sự thay đổi từ đồng hồ cơ sang cụm đồng hồ điện tử cũng mang đến sự mới mẻ cho toàn bộ cabin, cũng như đem đến cảm giác hiện đại hơn rất nhiều cho mẫu xe đến từ Nhật Bản.

Những cải biến này của Mazda 3 2019 khiến nhiều người yêu xe đứng ngồi không yên

Sự thay đổi từ đồng hồ cơ sang cụm đồng hồ điện tử mang đến sự mới mẻ của toàn bộ cabin của Mazda 3 2019. Ảnh minh họa

Mazda 3 thế hệ mới dự kiến sẽ sử dụng hệ thống khung gầm mới SkyActiv Vehicle Architecture kết hợp với động cơ 2.0 SkyActiv-X hoàn toàn mới với công nghệ kiểm soát đánh lửa SCCI (Spark Controlled Compression Ignition) – Hệ thống đốt cháy nhiên liệu độc quyền của Mazda, không gần bu-gi, tăng mô-men xoắn từ 10 đến 30%, tiết kiệm nhiên liệu 25% so với động cơ 2.0L Skyactiv-G hiện tại. Không chỉ vậy, động cơ thế hệ mới sản sinh ít nhiệt lượng hơn nên hệ thống làm mát vì vậy cũng được làm nhỏ gọn lại giúp chiếc xe giảm trọng lượng đáng kể.

Việc sở hữu những đường nét thiết kế độc đáo từ mẫu concept KAI và đặc biệt là được trang bị động cơ SkyActiv-X thế hệ mới, Mazda tự tin tuyên bố sẽ biến mẫu hatchback này trở thành một đối thủ nặng ký của các mẫu xe đến từ Đức như Mercedes-Benz A-Class hay Audi A3.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang