Những hình ảnh đẹp của người dân Việt Nam chào đón Tổng thống Obama

author 13:27 23/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama đã tới Hà Nội trong an ninh thắt chặt, sự chào đón nồng nhiệt của người dân Việt Nam dọc các tuyến đường, trên cộng đồng mạng và truyền thông trong nước.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

An ninh được thắt chặt khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tới Hà Nội. Dọc trên một số tuyến đường Thủ đô, nơi có đoàn xe ông Obama đi qua, người dân đứng đông nghịt, chào đón Tổng thống Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam trong các ngày từ 23 - 25/5.

Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Việt Nam: Cập nhật tin tức mới nhất(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam - Cập nhật những tin tức mới nhất về chuyến thăm làm việc của thổng thống Obama tại Việt Nam

Khi đoàn xe đi qua, nhiều người dân hò reo, hô vang tên ông Obama. Điện thoại, Ipad, máy ảnh được đưa lên chụp lia lịa.

Tổng thống Obama đã tới Hà Nội trong chuyến thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Obama đã tới Hà Nội trong chuyến thăm chính thức Việt Nam

Theo lịch trình, Tổng thống Obama sẽ lưu lại Hà Nội trong 2 ngày. 

Trước đó, vào lúc 21h30 tối 22/5, chuyên cơ Không lực Một đã đáp xuống sân bay Nội Bài. 21h33 phút, Tổng thống Mỹ Barack Obama xuất hiện ở cửa máy bay. Ông vẫy tay chào rồi bước rất nhanh xuống dưới cầu thang.

Vào lúc 22h15, đoàn xe Tổng thống Barack Obama đã tới khách sạn Marriott. Tuy nhiên, đoàn xe đã không đi bằng đường cổng chính của khách sạn mà đi bằng đường khác. Hàng trăm người dân và cơ quan thông tấn báo chí tỏ ra bất ngờ và tiếc nuối vì đứng đợi nhiều giờ nhưng không được nhìn thấy Tổng thống Obama.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 12-7-1995. Sau hơn 20 năm hai nước bình thường hóa quan hệ song phương, hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và ổn định. Sự kiện hai nước xác lập khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện (tháng 7-2013) đưa quan hệ song phương bước sang giai đoạn phát triển mới, với những tiến triển thực chất trên nhiều lĩnh vực, trên cả bình diện song phương và đa phương.

Người dân Việt Nam chào đón Tổng thống Mỹ Barack Obama

Người dân Việt Nam chào đón Tổng thống Mỹ Barack Obama

Chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Hoa Kỳ tháng 7-2015, trong đó hai nước ký Tuyên bố Tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ, tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện phát triển tích cực, ngày càng sâu rộng và thực chất.

Trong lĩnh vực kinh tế, hợp tác giữa hai nước duy trì ổn định. Từ năm 2005, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng ở mức 20% liên tục trong những năm gần đây, đạt hơn 45 tỷ USD năm 2015; trong đó Việt Nam luôn xuất siêu.

Hoa Kỳ là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 tại Việt Nam, đến tháng 6-2015 có 748 dự án, với tổng đầu tư trực tiếp ước đạt hơn 11 tỷ USD. Cùng các nước tham gia, Việt Nam và Hoa Kỳ đã kết thúc đàm phán và ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hồi tháng 2-2016 và hiện phối hợp chặt chẽ để Quốc hội hai nước sớm thông qua.

Người dân Việt Nam đứng kín ven đường nơi đoàn xe đón Tổng thống Mỹ Barack Obama đi qua

Người dân Việt Nam đứng kín ven đường nơi đoàn xe đón Tổng thống Mỹ Barack Obama đi qua

Hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực an ninh - quốc phòng là một trong những ưu tiên và tiếp tục được đẩy mạnh. Các lĩnh vực hợp tác, như giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, du lịch, y tế, môi trường, nhân đạo, giải quyết hậu quả chiến tranh, giao lưu nhân dân và hợp tác giữa các địa phương hai nước đều có những bước tiến tích cực.

Trên bình diện đa phương, Việt Nam và Hoa Kỳ tăng cường hợp tác, phối hợp tốt tại các diễn đàn quốc tế và khu vực; phối hợp về chương trình nghị sự toàn cầu, củng cố đoàn kết và đề cao vai trò của ASEAN, thúc đẩy quan hệ ASEAN - Hoa Kỳ.

Sáng 23/5, theo lịch trình, ông Obama sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Việt Nam

Hơn 20 năm qua quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã có những bước phát triển ấn tượng. Với tư duy hướng về phía trước, hai nước đã và đang nỗ lực vượt lên quá khứ, định hình tương lai. Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Tổng thống Hoa Kỳ là dịp để các nhà lãnh đạo hai nước tiếp tục thúc đẩy triển khai những thỏa thuận cấp cao đã đạt được; thảo luận các phương hướng, biện pháp tăng cường hợp tác song phương; trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Sự kiện quan trọng này cũng thể hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta là hòa bình, độc lập, tự chủ, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, đưa các mối quan hệ quốc tế đi vào chiều sâu và thực chất.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang