Những sai lầm thường gặp khi sử dụng điện thoại

author 10:16 24/07/2014

(VietQ.vn) - Trong xã hội hiện đại, điện thoại là vật bất ly thân đối với chúng ta. Từ học sinh, sinh viên,công nhân cho đến công chức,... ai ai cũng cần có điện thoại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chúng ta lại mắc phải những sai lầm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính mình. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn đọc rút ra được kinh nghiệm cho chính mình.


Sai lầm thường gặp nhất : Lười vệ sinh điện thoại

Như ta đều biết, điện thoại ngày nay được sử dụng với cường độ cao, do đó dễ để lại nhiều bụi bẩn, mồ hôi,… Theo như một nghiên cứu, bàn phím ( hoặc màn hình điện thoại ít được lai chùi) có độ bẩn không thua kém gì … bồn cầu. 

Sai lầm thường gặp khi sử dụng điện thoại

Nên vệ sinh điện thoại thường xuyên. Ảnh minh họa

Trong xã hội hiện nay, điện thoại là vật bất ly thân vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh chiếc điện thoại của mình. Đừng để đến lúc mắc bệnh hay bàn phím kẹt vì bụi bẩn mới “ra tay” thì đã muộn mất rồi. 

Sai lầm 2: Thiết lập độ sáng màn hình cao

 Độ sáng màn hình điện thoại ngày nay được cố gắng nâng cao, vì chúng ra ngày càng sử dụng ngoài trời nhiều hơn, cần độ sáng cao để hình ảnh được rõ ràng ngoài nắng.

Độ sáng màn hình cao không tốt cho mắt

Độ sáng màn hình trung bình tốt cho mắt. Ảnh minh họa

Thế nhưng độ sáng cao lại chính là nguyên nhân gây mỏi mắt cho người dùng điện thoại. VÌ vậy, khi trời tối, hoặc ở trong nhà, tốt nhất ta nên thiết lập lại độ sáng ở mức trung bình. Ánh sáng vừa phải làm dịu mắt hơn, đặc biệt với những người có tật khúc xạ như cận thị.

Sai lầm 3: Cố gắng sử dụng điện thoại khi hết pin

Xin khẳng định với bạn một điều, đây là cách dễ dàng ngất để làm hại đến não bộ của chúng ta bằng điện thoại di động.

Không nên dùng điện thoại khi sắp hết pin

Không nên dùng điện thoại khi sắp hết pin. Ảnh minh họa

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi điện thoại chỉ còn một vạch pin( khoảng dưới 20% pin), sống điện tử phát ra từ điện thoại mạnh hơn gấp 1000 lần so với khi pin đầy. Với cường độ này, chỉ cần gọi trong 10 phút ( nếu điện thoại còn chưa hết pin), người dùng sẽ dễ dàng gặp phải các hiện tượng cấp tình như chóng mặt, buồn nôn, choáng váng. Tốt nhât, hãy sạc điện thoại của bạn trước khi thực hiện các cuộc gọi.

 Sai lầm 4: Dùng điện thoại khi đi bộ 

Vừa đi vừa nghe điện thoại có thể gặp tai nạn

Vừa đi bộ vừa dùng điện thoại dễ gặp tai nạn. Ảnh minh họa

Năm 2011, cô gái có tên Cathy Cruz Marrero bỗng dung trở nên nổi tiếng một cách “bất đắc dĩ” trên Internet vì vừa đi vừa nhắn tin trên điện thoại để rồi ngã vào một hồ nước ngay trước mặt. Marrero sau đó đã trả lời phỏng vấn rằng “ Hãy tin tôi đi, nhắn tin trong lúc đi bộ là rất nguy hiểm”.Đây là một thói quen khó bỏ của nhiều người. Chúng ta có thể va vào người khác, đánh vỡ đồ vật hoặc thậm chí là gặp tai nạn.

Kể cả khi bạn không thể bỏ được thói quen này, hãy ngẩng đầu lên quan sát nhiều hơn và tránh liên tục “dán mắt” vào màn hình. 

Sai lầm 5: Đưa điện thoại lên tai nghe khi đầu dây bên kia chưa đổ chuông

Đây là lúc điện thoại phát sóng mạnh nhất để "truy tìm" người được gọi. Nó để lại tác hại tương tự như khi ta dùng điện thoại khi sắp hết pin.

An Yên ( Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang