Nick Vujicic: Việt Nam phải đoàn kết để giải quyết căng thẳng trên Biển Đông

author 17:51 23/05/2014

Những chia sẻ về nghị lực sống, niềm tin công lý ở Biển Đông là các vấn đề Nick Vujicic nói đến khi giao lưu với truyền thông

Dù mệt mỏi sau chuyến bay dài và gần 1h sáng mới về đến khách sạn nhưng Nick vẫn rất tươi cười khi tiếp xúc với báo giới trong buổi giao lưu tại một khách sạn ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM).

Tại buổi giao lưu, ngoài những vấn đề về nghị lực sống, anh cũng chia sẻ quan điểm của mình về tình hình căng thẳng tại Biển Đông. Là một diễn giả với sức thuyết phục cao trong từng câu nói, Nick Vujicic khiến người nghe bị thu hút bởi khả năng truyền đạt của mình.

Một phóng viên đặt câu hỏi: “Có lẽ anh có biết tình hình về đất nước chúng tôi trước khi sang đây, anh có thể nói gì với giới trẻ Việt Nam?”.

Trả lời câu trên, Nick chia sẻ: “Tôi cầu nguyện cho các bạn trong vấn đề biển Đông. Trong cuộc sống, các bạn đôi khi phải đối diện với nghịch cảnh. Trên thế giới có rất nhiều vấn đề, sự bất công. Sứ mệnh của chúng ta là mang lại tình yêu cho mọi người. Đây là lúc mà các bạn cần hiệp lực với nhau. Tôi cầu nguyện cho hòa bình, công lý và tin vào điều ấy”.

Ông Boris Vujicic và bà Dushka - cha mẹ của Nick - cũng xuất hiện tại buổi giao lưu.
Ông Boris Vujicic và bà Dushka - cha mẹ của Nick - cũng xuất hiện tại buổi giao lưu.

Thông điệp chính mà Nick Vujicic sẽ truyền tải trong hai buổi giao lưu ở TP.HCM và Hà Nội là khơi dậy những điều tốt đẹp nhất ở con người trong mọi hoàn cảnh. Nick tin rằng, ai cũng có giá trị tốt đẹp và cần tình yêu thương để khơi lên những phẩm giá ấy. Đối tượng Nick hướng tới là các bạn trẻ.

Đặc biệt, trong chuyến đi này của Nick có cả sự xuất hiện của ba mẹ và em gái anh. Cách đây một năm, khi giao lưu với khán giả, Nick từng hứa sẽ quay trở lại Việt Nam và cố gắng dẫn theo vợ con mình.

Tuy nhiên, vì vợ anh bận chăm sóc con nhỏ nên không thể tới được. “Một thời gian nữa, khi con tôi lớn hơn thì tôi sẽ dẫn cả vợ con tới Việt Nam. Dù sao thì vợ và con tôi lúc nào cũng được tôi mang theo trong tim mình”, Nick nói.

 Em gái Nick - Michelle và chồng (Daniel Deuschle).
 Em gái Nick - Michelle và chồng (Daniel Deuschle).

Tôi háo hức khi trở lại, Việt Nam ở trong trái tim tôi, tôi mừng vì lại được đặt chân đến thành phố này. Vợ tôi cũng gửi lời chúc hạnh phúc đến các bạn. Lần này tôi rất vui khi có cả ba mẹ - những người sinh ra người con đặc biệt như tôi đi cùng. Có cả em gái, người sẽ hát những bài hát hay nhất cho tôi và các bạn”, Nick nói về cảm giác của anh khi lần thứ 2 tới Việt Nam.

Nhân dịp này, anh cũng ra mắt cuốn sách Đứng dậy mạnh mẽ. Đây là tác phẩm Nick dành cho thanh thiếu niên với nội dung về vươn lên trong cuộc sống, dù phải đối diện với khó khăn.

 Gia đình của Nick Vujicic trong buổi giao lưu.
 Gia đình của Nick Vujicic trong buổi giao lưu.

Tháng 5/2013, Nick Vujicic tới thăm và truyền nguồn cảm hứng về nghị lực sống đến cộng đồng người Việt Nam. Sau tròn một năm, anh quay trở lại Việt Nam với tư cách là một vị khách mời đặc biệt trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”. Chương trình được tổ chức vào ngày 21/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM và ngày 24/5 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo Zing.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang