“Ông già ozone” lại thách đố với virus sởi

author 10:10 29/04/2014

(VietQ.vn) - “Tôi đố ai tìm được đứa trẻ nào đang dùng nước anolyt của tôi với liều lượng 0,1 lít /ngày bị nhiễm sởi”.

“Ông già ozone” không chỉ đưa ra lời thách đố xuông mà còn nhấn mạnh: “Nếu ai tìm được trẻ đang dùng nước anolyt của tôi mà bị nhiễm sởi, tôi sẽ tặng không ngôi nhà 200m2 ngay giữa Thủ đô của mình”.

TS Nguyễn Văn Khải đang hướng dẫn trẻ vệ sinh bằng nước anolyt

Suốt 4 tháng qua, dịch sởi được đánh giá là bùng phát mạnh nhất trong chục năm trở lại đây.

Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.684 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.444 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố. Cả nước ghi nhận 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 127 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, TS Nguyễn Văn Khải cho rằng, nguyên nhân để dịch bệnh bùng phát trong thời gian qua chính là do công tác vệ sinh dịch tễ, vệ sinh môi trường không được chú trọng.

Về phía người dân cũng chưa được tuyên truyền vệ sinh thế nào cho đúng cách, phòng ngừa virus sởi: “Việc súc rửa miệng, mũi hàng ngày là rất quan trọng, góp phần tăng cường sức đề kháng, diệt vi khuẩn, nấm mốc trong không khí khi con người hít phải”, ông Khải cho biết.

Với nước anolyt của mình, “ông già ozone” khẳng định đã từng chữa trị thành công cho trẻ em bị chân tay miệng, người dân bị các bệnh nấm mốc ngoài da, và giờ đây hoàn toàn có khả năng phòng ngừa sởi.

TS Khải phân tích, nếu nước muối súc miệng Natri Cloride 0,9% chỉ có điện thế khoảng 20mv thì nước anolyt của ông có thể đạt tới 1.200mv, có tác dụng diệt mọi vi khuẩn, nấm mốc trong hay ngoài cơ thể.

“Trong những ngày dịch sởi lên cao, rất nhiều ông bố bà mẹ đã bế con đang bị sởi tới nhà tôi. Cháu nào cũng trong tình trạng lờ đờ, mệt mỏi, bỏ ăn. Tuy nhiên, chỉ sau khi uống một chút nước anolyt, ngay lập tức các cháu đã hết sốt, tỉnh dậy nói chuyện và đòi ăn. Những cháu đã phát ban, tôi cũng dùng anolyt pha nước ấm, nhúng khăn sạch và lau liên tục trên cơ thể các cháu. Chỉ sau vài tiếng các nốt sởi se lại rồi lặn dần mất tăm”.

Đáng nói, giá thành của mỗi lít nước anolyt chỉ khoảng 5000 đồng/ lít, như vậy với liều dùng 0.1 lít nước hàng ngày để súc miệng, vệ sinh thân thể và uống được, người dùng chỉ tốn khoảng 500 đồng.

Từ ngày sản xuất ra nước anolyt, và người dân biết được công dụng của nó, ngày nào “ông già ozone” cũng phải đèo nước từ viện nghiên cứu về nhà mình để phát miễn phí cho người bệnh.

“Ngày thường thì người dân tới viện xin còn ngày nghỉ, họ tới nhà tôi để dùng và xin nước phòng bệnh. Có hôm, đêm khuya vẫn có người tới gõ cửa xin nước về chữa cho  con”, TS Khải cho biết.

Đã từng đem nước anolyt đi thách đố với virus bệnh chân tay miệng, virus “ngày tận thế” H5N1, thì giờ đây ông tiếp tục thách đố: “Tôi đố ai tìm đc dù là 1 em bé bị sởi, tay chân miệng, rubella, lở loét… trong khi đang dùng nước anolyt mà tôi cung cấp miễn phí với liều lượng 0,1l/ngày ?!”

 

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang