Rượu gây hại cho não còn nghiêm trọng hơn cần sa

author 06:45 19/07/2019

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy rượu gây tổn thương não nhiều hơn cần sa.

Không giống như rượu, cần sa không ảnh hưởng đến kích cỡ hoặc tính toàn vẹn của chất trắng hoặc chất xám trong não, ngay cả sau nhiều năm phơi nhiễm. Chất xám cho phép não hoạt động, trong khi đó chất trắng điều khiển sự giao tiếp giữa các dây thần kinh.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích 853 người trưởng thành trong độ tuổi từ 18 đến 55, cũng như 439 thanh thiếu niên tuổi từ 14 đến 18. Nghiên cứu của người tham gia uống rượu và cần sa trong 30 ngày cũng được điều tra. MRI quét bộ não của người tham gia.

 Rượu gây hại cho não còn nghiêm trọng hơn cần sa.

Giáo sư Kent Hutchison từ Đại học Colorado Boulder cho biết: "Mặc dù sử dụng cần sa cũng gây một số hậu quả tiêu cực, nhưng nó chắc chắn không thể bằng hậu quả tiêu cực mà rượu gây ra".

Các nhà khoa học bổ sung, nghiên cứu về ảnh hưởng đến tinh thần của cây cần sa vẫn còn rất hạn chế. Họ cũng cho biết vẫn còn nhiều lỗ hổng trong an toàn của cần sa.

Giáo sư Hutchison nói: "Khi nghiên cứu kỹ hơn, bạn sẽ thấy rất nhiều điều có lẽ không chính xác. Khi bạn nhìn vào những nghiên cứu này qua nhiều năm, bạn sẽ thấy một nghiên cứu sẽ báo cáo việc sử dụng cần sa có liên quan đến việc giảm khối lượng của vùng hippocampus (một vùng não liên quan đến trí nhớ và cảm xúc). Nghiên cứu tiếp theo sau đó được đưa ra xung quanh, và họ nói rằng sử dụng cần sa có liên quan đến sự thay đổi trong tiểu cầu hoặc bất cứ điều gì. Vấn đề là ở tất cả các nghiên cứu này, không có sự nhất quán về cơ cấu não thực sự".

Huy Hoàng (theo: dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang