Sai lầm khi bỏ kem chống nắng vào mùa đông

authorNgọc Nga 13:52 08/02/2019

(VietQ.vn) - Hiện nay do thời tiết mùa đông đang rất khắc nghiệt nên hầu hết người Canada đang phải gồng mình đối phó và đây cũng là nguyên nhân khiến làn da của họ càng trở nên tồi tệ hơn.

Bác sĩ da liễu- tiến sĩ Julia Carroll thuộc Khoa Da liễu ở Toronto cho biết, vào mùa đông hầu hết chúng ta đều có dấu hiệu mặt khô, môi nứt nẻ và làn da bong tróc.

Tiến sĩ Julia Carroll tiếp tục nói với tờ Global News rằng, nguyên nhân là do thời tiết cực lạnh vào mùa đông làm ảnh hưởng tới quá trình hydrat hóa da. Ngoài ra giá rét cũng khiến bệnh hồng ban bùng phát.

Trước đó, Tiến sĩ Benjamin Barankin, bác sĩ da liễu và giám đốc y tế của Trung tâm Da liễu Toronto cũng nói với Global News hydrating, để giúp làn da luôn mềm và ẩm hãy đặt một máy tạo độ ẩm trung tâm hoặc máy tạo độ ẩm phun sương mát cho phòng ngủ. Tuy nhiên cũng phải giảm thiểu các tác nhân từ caffeine và rượu vào mùa đông, hoặc không nên đi ra ngoài quá nhiều trong những ngày gió lớn. 

Sai lầm khi không sử dụng kem chống nắng vào mùa đông. Ảnh: globalnews

Sai lầm khi không sử dụng kem chống nắng vào mùa đông. Ảnh: globalnews

Những sai lầm trong việc chăm sóc da vào mùa đông

Việc chăm sóc làn da vào mùa đông khá quan trọng và tốn nhiều thời gian hơn. Để bắt đầu quá trình chăm sóc làn da hãy sử dụng kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên tiến sĩ Carroll cho biết, hầu hết mọi người vẫn quên dùng kem chống nắng vào mùa đông mà không biết rằng ở Canada dù thời tiết nắng hay trời lạnh đều giống nhau nên vẫn ảnh hưởng tới làn da.

Carroll cho biết thêm, một sai lầm khác là nhiều người thường bỏ qua những thay đổi cho làn da. Đối với một số người thì mụn trứng cá lại xuất hiện nhiều vào mùa đông cũng khiến da khô hơn. Khi xuất hiện dấu hiệu này hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu vì da khô có thể là một tình trạng của bệnh hồng ban hoặc bệnh chàm.

Nói chuyện với Insider, Tiến sĩ Rajani Katta, giáo sư da liễu tại Baylor College cho biết thêm, vào mùa đông nhiều người có thói quen tắm nhiều bằng nước nóng điều này cũng khiến cho da của bạn bị khô. Vì thế hãy tắm nhanh và không nên ngày nào cũng tắm và để giảm tình trạng da khô hãy dùng kem dưỡng ẩm.

Chơi hoa ngày Tết: Đẹp nhưng... độc(VietQ.vn) - Chơi hoa ngày Tết dù mang đến cho không gian ngôi nhà vẻ đẹp rực rỡ nhưng nhiều loài hoa lại mang sẵn chất độc nguy hiểm cần chú ý.

Ngoài ra, vào mùa đông nhiều người còn tẩy tế bào chết quá nhiều, việc làm này có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da và làm cho da mặt khô hơn.

Tiến sĩ Benjamin Barankin tiếp tục cho biết, một sai lầm phổ biến khác khiến làn môi bị khô chính là liếm môi nhiều lần. Liếm đôi môi nhiều càng làm môi khô hơn. Do đó, để làm cho môi ẩm hơn hãy dùng một miếng vải ẩm ướt đặt lên môi trong 10 đến 20 giây sau đó dùng son dưỡng ẩm.

Cách chăm sóc làn da của bạn trong mùa đông

Caroll khuyến cáo, nên tạo thói quen chăm sóc làn da của bạn mỗi khi thời tiết thay đổi. Đây là một cách chăm sóc tốt nhất nhưng lưu ý không nên dùng các sản phẩm kem dưỡng da chứa chất kích thích. Nếu bỏ qua các bước này làn da của bạn sẽ yếu trong thời gian dài.

Ngoài ra, nếu không dùng kem chống nắng có thể làm tăng các đốm nâu hoặc thậm chí tệ hơn dẫn đến ung thư da. Da khô cũng có thể gây kích ứng da và làm tăng tốc độ lão hóa trên da nhanh hơn.

Ngọc Nga (theo globalnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang