Hàng loạt bất ngờ đến từ Apple trong sự kiện Spring Forward 2015

author 11:34 10/03/2015

(VietQ.vn) - Không phụ sự mong đợi của iFan, trong sự kiện Spring Forward tối 9/3, hàng hoạt các sản phẩm mới của Apple như The New MacBook Air 2015, Apple Watch, CarPlay ... đã được giới thiệu đến với người hâm mộ

Sản phẩm mới của Apple luôn nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía cộng đồng công nghệ, Apple đã công bố khá nhiều thông tin mới, đáng chú ý là giá chi tiết của các phiên bản Apple Watch và các ứng dụng dành cho thiết bị mới này cùng với bản nâng cấp của Macbook Air 2015.

Apple Watch - Nhiều phiên bản, giá từ 349 USD

Như chúng ta đã biết từ tháng 9 năm ngoái, Apple Watch sẽ có 3 dòng sản phẩm: Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition. Bản Apple Watch Sport là rẻ nhất, bắt đầu từ 349 USD cho bản 38 mm và 399 USD cho bản 42mm.

Vỏ đồng hồ của bản này làm từ nhôm được xử lý bề mặt. Còn chiếc Apple Watch làm bằng thép không gỉ, có giá khởi điểm 549 USD cho bản 38mm và 599 USD cho bản 42mm, nhưng có phiên bản có giá tới 1.099 USD tùy theo dây đeo. Cuối cùng, chiếc Apple Watch Edition, phiên bản "xa xỉ" với lớp vỏ mạ vàng 18-karat, có giá khởi điểm từ 10.000 USD. Người mua có thể đặt hàng từ ngày 10/4 tới và sản phẩm sẽ lên kệ chính thức vào ngày 24/4.

Sản phẩm mới của Apple sẽ bao gồm cả chiếc Apple Watch xa xỉ

Sản phẩm mới của Apple sẽ bao gồm cả chiếc Apple Watch xa xỉ

Tin vui là Apple hứa hẹn rằng thời gian pin sẽ không phải là vấn đề với Apple Watch bởi nó có thể sử dụng trong 18 giờ. Thời lượng pin này ngắn hơn nhiều đồng hồ khác như Pebble nhưng cũng không phải là tồi khi so sánh với các đồng hồ chạy hệ điều hành Android Wear.

iOS 8.2 chính thức ra mắt

iOS cũng là một sản phẩm mới của Apple được cập nhật tới người dùng

iOS cũng là một sản phẩm mới của Apple được cập nhật tới người dùng

Ngay sau khi sự kiện Spring Foward kết thúc cách đây ít giờ, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 8.2 với dung lượng tương đối nhẹ, tùy vào phiên bản máy. Được biết, bản phát hành này giới thiệu hỗ trợ cho Apple Watch và cũng bao gồm các cải tiến cho ứng dụng Sức khỏe, độ ổn định được tăng cường và các sửa lỗi.

The New MacBook Air 12 inch - 1299 USD

Đúng như dự kiến, Apple chính thức công bố MacBook Air mới với tên gọi là The new MacBook với độ dày và trọng lượng hết sức ấn tượng, máy nhẹ chỉ 2 pounds (907 grams) và dày chỉ 13.1 mm, tức mỏng hơn đến 24% so với MacBook Air hiện tại. Nhằm mang đến một tổng thể thon gọn hơn nữa, Apple đã rút gọn các diện tích thừa xung quanh máy, đặc biệt là khu vực bàn phím.

Sản phẩm mới của Apple The New MacBook Air 12 inch với độ mỏng đáng kinh ngạc

Sản phẩm mới của Apple The New MacBook Air 12 inch với độ mỏng đáng kinh ngạc. Ảnh The Verge

Với kết cấu thiết kế mới. Bên cạnh đó, Apple cũng đã loại bỏ hoàn toàn quạt tản nhiệt.The new MacBook sở hữu kích thước 12 inch, độ phân giải 'siêu nét' 2304 x 1440 pixels cùng công nghệ hiển thị Retina, đúng như những kỳ vọng của người dùng. Tấm nền màn hình của máy cũng rất mỏng, chỉ 0,88mm, có thể nói đây là màn hình mỏng nhất dòng MacBook từ trước đến nay, tấm nền màn hình này còn giúp MacBook Air tiết kiệm được hơn đến 30% điện năng so với thế hệ trước. 

Máy sử dụng vi xử lý Intel Core M thế hệ mới tốc độ 1.1Ghz (tốc độ tối đa turbo boost lên đến 2.6 GHz) cho cấu hình tiêu chuẩn, trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn với tốc độ xung nhịp 1.2Ghz (Turbo Boost lên đến 2.9GHz), cả 2 phiên bản đều có 8GB dung lượng RAM. Mặc dù trang bị một màn hình Retina sắc nét, tuy nhiên thời lượng pin máy cũng rất ấn tượng với 9h lướt web liên tục, 10h xem phim, Apple chia sẻ rằng pin trên phiên bản 2015 đã được cải thiện hơn đến 35%. MacBook sẽ bán ra vào ngày 10/4 tới với giá 1299 USD (gần 28 triệu đồng).

Cổng kết nối là một điểm nhấn trên sản phẩm mới của Apple The New MacBook 2015

Cổng kết nối là một điểm nhấn trên sản phẩm mới của Apple The New MacBook 2015. Ảnh The Verge

Chiếc MacBook 12 inch mới sẽ loại bỏ rất nhiều cổng để tích hợp chung vào một cổng duy nhất là cổng USB Type-C. Cổng USB Type-C có kích cỡ nhỏ, kết nối đảo chiều và có thể thay thế cho cổng sạc, DisplayPort và cổng USB 3.0. Với cổng kết nối mới này, người dùng sẽ cần sử dụng kết nối không dây để trao đổi file với laptop mới thay vì cắm phụ kiện USB hoặc thẻ USB. Tuy nhiên, Apple sẽ bán cáp riêng với hai đầu là cổng sạc và cổng dữ liệu.

Carplay - Dịch vụ trên xe hơi

Dịch vụ mới cho xe hơi CarPlay đến từ Apple

Dịch vụ mới cho xe hơi CarPlay đến từ Apple

Tim Cook rất hào hứng với tiến triển của CarPlay trong sự kiện đêm qua, nói rằng nó sẽ đến với 40 mẫu xe hơi mới trong năm nay và các nhà sản xuất xe hơi lớn đều ký hợp đồng sử dụng CarPlay. Tuy vậy mức độ cam kết của các nhà sản xuất xe hơi có thể khác nhau, chẳng hạn Toyota không cam kết thời gian đưa CarPlay vào xe hơi của họ. CarPlay đang cạnh tranh với Android Auto của Google, cả hai đều có tác dụng giúp các tính năng của điện thoại dễ dùng hơn khi đang lái xe.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang