Điểm danh những loài sinh vật biển có tên gọi thú vị nhất thế giới

author 19:06 15/04/2015

(VietQ.vn) – Biển cả là nơi mà con người luôn luôn muốn khám phá và tìm tòi, những loài sinh vật biển dưới đây được đặt tên khá hài hước bởi chúng sở hữu ngoại hình và đặc tính khá đặc biệt.

Sao biển

Sao biển Protoreaster nodosus là 1 loài sinh vật biển và còn được mọi người biết với cái tên sao biển chocolate. Chúng có gai màu nâu giống màu chocolate sữa và chocolate đen.

Đây là loài sinh vật biển được biết đến nhiều nhất

Đây là loài sinh vật biển được biết đến nhiều nhất

Hiện nay, có khoảng 1.800 loài sao biển còn sống hiện diện trong tất cả các đại dương của thế giới, bao gồm cả Đại Tây Dương, Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Bắc Cực và các vùng đại dương phía Nam. Sao biển có mặt ở trên một phạm vi sâu rộng từ các bãi triều đến độ sâu thẳm (6.000 m).

Sứa vương miện

Loài sinh vật này có hình dạng giống như súp lơ

Loài sinh vật này có hình dạng giống như súp lơ

Chúng còn được gọi là sứa súp lơ Cephea cephea. Sứa súp lơ là một loài rùa biển mà con người có thể ăn. Tên của loài sứa này xuất phát từ đặc điểm các cánh tay gợn sóng và hình dạng giống với súp lơ. Sứa và thủy tức có cấu tạo chung giống nhau, nhưng sứa thích nghi với đời sống di chuyển ở biển. Khi di chuyển, sứa co bóp dù, đẩy nước qua lỗ miệng và tiến về phía ngược lại.

Cá hề cà chua

Cá hề cà chua có màu đỏ rất bắt mắt

Cá hề cà chua có màu đỏ rất bắt mắt

Với màu đỏ bắt mắt, loài Amphiprion frenatus còn được gọi là cá hề cà chua, cá hề đỏ, cá hề bridled, anemonefish cà chua. Chúng phân bố ở vùng biển Tây Thái Bình Dương, quần đảo Ryukyu, Nhật Bản, Malaysia và Indonesia. Trứng của loài này thường được đẻ trên một bề mặt phẳng và được chăm sóc cho đến khi chúng nở (6-11 ngày).

Cá dơi bánh kếp

Loài cá này có hình dạng dẹt đặc trưng

Loài cá này có hình dạng dẹt đặc trưng

Cá dơi Halieutichthys aculeatus có hình dạng dẹt, thường sống dưới tầng đáy đại dương và gần như không thể nhìn thấy được trước mắt kẻ săn mồi. Loài này còn có tên gọi khác là cá dơi bánh kếp.

Sứa trứng rán

Loài sứa trứng rán này không gây nguy hiểm cho con người

Loài sứa trứng rán này không gây nguy hiểm cho con người

Loài động vật này có tên tiếng anh là Cotylorhiza tuberculata, sống ở Địa Trung Hải. Chúng có thể phát triển với đường kính 33 cm. So với các loài sứa khác, sứa trứng rán cũng được coi là an toàn để tiếp cận hơn. Lí do là vết chích của chúng rất ít hoặc hầu như chẳng có ảnh hưởng với con người.

Cá khoai tây

Cá khoai tây Epinephelus tukula dài khoảng 2,5 m và nặng trung bình 108 kg. Chúng thường ẩn nấp sau rạn san hô để rình mồi.

Cá quả dứa

Cá quả dứa sử dụng bộ phận phát quang để điều hướng

Cá quả dứa sử dụng bộ phận phát quang để điều hướng

Loài cá này có tên khoa học là Cleidopus gloriamaris còn được gọi là cá hiệp sĩ vì có lớp vảy bao phủ khắp cơ thể, sử dụng bộ phận phát quang để điều hướng. Cá quả dứa có nguồn gốc ở vùng biển ven bờ biển Queensland, New South Wales, và Tây Úc. Chúng thường  xuất hiện ở độ sâu 6–200 m (20–660 ft) trong rạn san hô và bến cảng.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang