6 smartphone giá rẻ hứa hẹn 'gây sốt' tại Việt Nam

author 19:43 28/01/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng một tháng đầu tiên của năm 2015, nhiều nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới đã và đang hứa hẹn ra mắt nhiều mẫu smartphone giá rẻ hấp dẫn người tiêu dùng

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Asus Zenfone 2

Zenfone 2 là một trong những sản phẩm smartphone gây ấn tượng mạnh nhất tại triển lãm CES. Mặc dù sở hữu mức giá chỉ 200 USD (theo công bố của Asus), nó vẫn được trang bị cấu hình phần cứng rất mạnh mẽ. Điều này được minh chứng bằng kết quả thử nghiệm hiệu năng trên trang Antutu Benchmark. Theo đó, chiếc Zenfone 2 cho tổng điểm Antutu lên đến gần 41.000 điểm, tức là ngang ngửa với rất nhiều các smartphone cao cấp hiện nay, vốn có giá cao gấp 2-3 lần bản thân nó.

Asus Zenfone 2 là chiếc smartphone giá rẻ có điểm hiệu năng ấn tượng

Asus Zenfone 2 là chiếc smartphone giá rẻ có điểm hiệu năng ấn tượng

Những thông số còn lại của máy cũng rất ấn tượng, bao gồm màn hình 5,5 inch Full HD, camera sau 13 megapixel dùng công nghệ Pixel Master, camera trước 5 megapixel và pin 3.000 mAh. Theo đại diện Asus Việt Nam, Đông Nam Á là một trong những thị trường ưu tiên hàng đầu cho dòng sản phẩm Zenfone của Asus. Zenfone 2 dự kiến sẽ lên kệ vào cuối tháng 3 tới. Máy sẽ có 2 phiên bản, dùng RAM 2GB hoặc 4GB. 

Microsoft Lumia 435

Lumia 435 - chiếc smartphone Windows Phone 8.1 có mức giá rẻ nhất hiện nay của Microsoft đã chính thức lên kệ thị trường Việt với giá 1,8 triệu đồng.  Lumia 435 cho cảm giác tương tự như thiết kế của Nokia X nhưng có thiết kế to hơn. Nắp lưng được thiết kế vuông vắn tương tự Nokia X và phủ lớp nhựa nhám mịn. Chính điều này giúp cho máy bám tay tốt và chống bám bẩn cũng như mồ hôi tay.

Lumia 435 là chiếc smartphone giá rẻ nhất từ trước đến nay của Microsoft

Lumia 435 là chiếc smartphone giá rẻ nhất từ trước đến nay của Microsoft

Nhìn chung trong thiết kế của Lumia 435, không có sự đổi mới nào khác so với những sản phẩm trước đây. Microsoft tiếp tục phát huy ngôn ngữ thiết kế trước đó mà Nokia đã để lại.

Liquid Z410

Ngay trước thềm sự kiện CES 2015, Acer đã công bố smartphone giá rẻ Liquid Z410 hỗ trợ vi xử lý 64 bit và kết nối LTE. Với giá bán chỉ 155 USD (khoảng 3,3 triệu đồng), nhưng Liquid Z410 lại có cấu hình khá tốt cũng như thiết kế mang dáng dấp của những sản phẩm cao cấp.

Z410 là chiếc smartphone giá rẻ mang thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Z410 là chiếc smartphone giá rẻ mang thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Chưa rõ thiết bị này sẽ được đi kèm phiên bản Android nào, tuy nhiên Acer sẽ bổ sung thêm vào một số tính năng độc quyền cho máy như AcerRapid (cho phép thiết lập các phím tắt để điều kiển camera) và Acer QuickTouch (giúp thực hiện nhanh các thao tác với máy).

Xiaomi Redmi 2S

Về cơ bản, kiểu dáng của Redmi 2S không khác biệt nhiều so với chiếc Redmi 1S vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam. Model này vẫn sẽ tiếp tục có mặt cả ở thị trường Trung Quốc lẫn quốc tế với màn hình 4,7 inch 720p.

Nhà sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc đã có một năm

Nhà sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc đã có một năm "ăn nên làm ra" tại thị trường Việt Nam

Trước đó, Redmi 1S chính là chiếc smartphone đầu tiên Xiaomi cho bán ra tại thị trường Việt Nam. Do đó, khi Redmi 2S ra mắt, rất có thể sản phẩm này cũng sẽ sớm lên kệ trong nước.

Samsung Z1

Sau thời gian dài trì hoãn, smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen OS của Samsung mang tên Z1 vừa chính thức ra mắt. Đây là thiết bị tầm thấp với màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 768 MB, dung lượng lưu trữ trong 4 GB (có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ micro SD, tối đa 64 GB). Camera của Z1 có độ phân giải lần lượt 3,1 megapixel/0,3 megapixel, kèm pin 1.500 mAh.

Z1 vẫn chưa ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam

Z1 vẫn chưa ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam

Cùng với Z1, Samsung cũng giới thiệu kho ứng dụng giải trí mang tên Joy Box, cho phép người dùng xem hoặc download trực tiếp phim, chương trình TV hoặc âm nhạc. Giá bán của máy chỉ xấp xỉ mức 90 USD. Thiết bị này bắt đầu cho bán ra tại Ấn Độ từ 14/1. Hiện Samsung chưa đưa ra thông tin về sự xuất hiện của Z1 tại những thị trường khác.

Galaxy Core Prime

Mẫu smartphone giá rẻ của Samsung vừa lộ giá bán tại Việt Nam ở mức 3,19 triệu đồng. Mới đây, một nhà bán lẻ uy tín vừa hé lộ giá bán của sản phẩm này. Theo đó, máy sẽ có giá 3,19 triệu đồng, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của những model như Microsoft Lumia 535 hay các mẫu Zenfone của Asus.

Galaxy Core Prime có thiết kế khá giống Grand Prime và không chạy theo trào lưu máy ảnh

Galaxy Core Prime có thiết kế khá giống Grand Prime và không chạy theo trào lưu máy ảnh "tự sướng" như nhiều smartphone giá rẻ khác

Với một sản phẩm mức giá 3 triệu đồng, việc máy được trang bị chip xử lý 64-bit, lõi tứ Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz là một nỗ lực lớn. Những thông số còn lại của máy khá cơ bản, bao gồm dung lượng lưu trữ 8GB, RAM 1GB và pin 2.000 mAh. Ngoài ra, Galaxy Core Prime được trang bị camera sau 5 megapixel, camera trước 2 megapixel. Như vậy, máy không chạy theo trào lưu máy ảnh tự sướng độ phân giải cao như một số sản phẩm gần đây.

Đinh Trang


 

 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang