Smartwatch của Samsung sẽ có nhiều đột phá về công nghệ

author 06:08 21/09/2014

(VietQ.vn) - Samsung hiện đang phát triển một chiếc smartwatch mới có tích hợp cảm biến vân tay, trang bị NFC và khả năng thanh toán di động.

Hệ thống này sẽ hiện diện tại khoảng 50 quốc gia ở thời điểm ra mắt. Nó cho phép người dùng xem và chọn món đồ ngay cả khi chưa bước vào cửa hàng, chỉ khi nhận đồ rồi thì mới thanh toán. Thông tin khuyến mãi, giảm giá ở những doanh nghiệp lân cận cũng sẽ được gửi đến người dùng, còn cảm biến vân tay sẽ được tận dụng để xác thực nhanh chóng khi trả tiền, gần giống như cách mà Samsung từng áp dụng cho Galaxy S5. Mẫu đồng hồ này sẽ ra mắt sớm nhất là tại triển lãm MWC 2015 vào đầu tháng 3 năm sau.

Smartwatch của Samsung sẽ có nhiều đột phá về công nghệ

 Smartwatch mới của Samsung có tích hợp một hệ thống thanh toán trong sự hợp tác với PayPal. Ảnh Internet

 Hiện Synaptics đã thành lập một liên minh liên quan đến việc xác thực bằng các công cụ sinh trắc học, và vân tay là một trong số đó. Thành viên tham gia liên minh còn có PayPal, Bank of America, Visa, Samsung Electronics, Microsoft, Google, LG. Richard Bergman... CEO của Synaptics, cũng từng nói rằng "thiết bị đeo được với tính năng xác thực bằng vân tay và các giải pháp liên quan sẽ được ra mắt vào đầu năm sau".

Cùng thời điểm, Samsung vừa công bố chiếc smartwatch mới nhất của họ là Gear S cách đây vài tuần với khả năng hỗ trợ kết nối WiFi và 3G. Trong khi người dùng chưa được chính thức sở hữu sản phẩm này thì một nguồn tin cho biết công ty đã lên kế hoạch cho thế hệ smartwatch tiếp theo có trang bị NFC và khả năng thanh toán di động.

Smartwatch của Samsung sẽ có nhiều đột phá về công nghệ

Smartwatch tiếp theo của Samsung có trang bị NFC và khả năng thanh toán di động. Ảnh Internet

Có thể thấy kế hoạch này của Samsung ít nhiều có liên quan đến việc Apple vừa giới thiệu chiếc đồng hồng thông minh Apple Watch với NFC và khả năng thanh toán di động. Trước đó, Samsung đã liên kết với Paypal và Synaptics để tích hợp một hệ thống thanh toán di động nhanh chóng và dễ dàng cho Gear S thông qua bảo mật vân tay.

Hệ thống ví điện tử này của Samsung được thiết kế thành ứng dụng độc lập để kịp thời thông báo cho người sử dụng các chương trình khuyến mãi ở gần đó và thông tin về các sản phẩm mà người dùng muốn mua trước khi họ bước chân vào cửa hàng. Sau khi mua hàng, người dùng sẽ quét ngón tay của họ qua máy quét sinh trắc học trên smartwatch để thực hiện việc thanh toán.

Thế hệ smartwatch thứ 3 của Samsung nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào đầu năm tới. Và chắc chắn là Samsung không thể trì hoãn kế hoạch này quá lâu vì Apple Watch cũng chính thức lên kệ vào thời điểm này.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang