Toyota Corolla và Camry: Đại diện sáng giá trong phân khúc sedan

author 06:28 28/02/2015

(VietQ.vn) - Với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, cả hai mẫu xe Corolla và Camry phiên bản 2015 của Toyota đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển, cả hai mẫu xe Corolla và Camry phiên bản 2015 của nhà Toyota đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt. Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, chắc chắn làm hài lòng người sử dụng.

So sánh xe ô tô về thiết kế, ngoại thất

Toyota Corolla có thiết kế mới mẻ, với những đường nét sắc cạnh và bóng bẩy hơn nhờ sử dụng nhiều vật liệu chrome. Phần đầu xe khá nổi bật với lưới tản nhiệt chrome tích hợp luôn đèn pha, đường viền chrome tỏa rộng về phía đèn pha tạo ấn tượng rất mạnh mẽ cho mẫu xe này.

Đèn pha cũng là một nét phá cách mới, với  đèn projector thiết kế hầm hố hơn. Đèn sương mù cũng được viền chrome, tương ứng với gờ khe hút gió đầu xe. Đèn hậu tiếp nối ấn tượng hầm hố từ đèn pha trước xe với những đường sắc nét và mở rộng. Xe không còn những đường nét tròn trịa như mẫu trước đó, mà nhiều đường cắt gồ ghề hơn.

Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế và bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng

Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế và bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến

Camry 2015 phiên bản toàn cầu có chút khác biệt nằm ở phần đầu với lưới tản nhiệt hình lục giác cùng đường viền mạ crôm, cản trước thiết kế mới tích hợp đèn sương mù và cụm đèn pha mới với đèn LED ban ngày. Bộ mâm hợp kim thiết kế mới. Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu thiết kế lại với thanh mạ crôm mỏng nối liền. 

Ở phía đuôi xe Camry 2015, cụm đèn hậu thiết kế lại với thanh mạ crôm mỏng nối liền

Ở phía đuôi xe Camry 2015, cụm đèn hậu thiết kế lại với thanh mạ crôm mỏng nối liền

So sánh xe ô tô về nội thất, trang bị

Nội thất của Toyota Corolla 2015 thiết kế pha trộn màu đen và be trang nhã và tinh tế. Hệ thống thông tin giải trí có một màn hình cảm ứng 7,1 inch với dẫn đường GPS. Bảng điều khiển trung tâm ốp giả gỗ tạo ấn tượng sang trọng nhẹ nhàng. Xe vẫn sử dụng đồng hồ kỹ thuật số đặt giữa khe gió A/C thiết kế mới.

Xe sử dụng công nghệ nút bấm khởi động, camera hỗ trợ lùi đỗ xe với cảm ứng, khiến người lái thuận tiện hơn. Hàng ghế sau được trang bị nhiều tính năng hơn với đèn đọc sách, chỉnh điện, chống nắng, tạọ cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

Nội thất của Toyota Corolla 2015 thiết kế pha trộn màu đen và be trang nhã và tinh tế

Nội thất của Toyota Corolla 2015 thiết kế pha trộn màu đen và be trang nhã và tinh tế

Nội thất của Toyota Camry không thay đổi nhiều, xe sử dụng vô lăng 3 chấu mới và cụm điều khiển trung tâm mới với màn hình TFT 4,2 inch. Bảng điều khiển trung tâm với màn hình 6,1 inch hoặc 7 inch mới cho hệ thống đa phương tiện. Ngoài các thay đổi trên, xe còn cung cấp tính năng sạc điện thoại di động không dây, gầm tự động và ghế sau có sưởi.

Toyota Camry sử dụng vô lăng 3 chấu mới và cụm điều khiển trung tâm mới với màn hình TFT 4,2 inch

Toyota Camry sử dụng vô lăng 3 chấu mới và cụm điều khiển trung tâm mới với màn hình TFT 4,2 inch

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Corolla 2015  sử dụng động cơ xăng Dual VVT-I 1.8 L cho công suất cực đại 138 mã lực tại 6400 rpm, ngoài ra là phiên bản máy dầu với động cơ 1.4 L D-4D công suất 87 mã lực. Xe sử dụng hệ truyền động số tay 6 cấp, riêng bản máy xăng còn được tùy chọn thêm truyền động tự động 7 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 18km/L với bản số sàn và 12km/L với bản số tự động. 

Toyota Corolla và Toyota Camry được đánh giá là hai đại diện sáng giá trong phân khúc xe sedan

Toyota Corolla và Toyota Camry được đánh giá là hai đại diện sáng giá trong phân khúc xe sedan

Ngoài hai bản động cơ 2,5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng công suất 181 mã lực và 3,5 lít V6 công suất 249 mã lực, Camry 2015 còn thêm bản động cơ mới loại 2 lít công suất 150 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, Camry 2015 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 10,4 giây và mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 7,2 lít/100 km.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang