‘Gà cưng’ Sơn Tùng M-TP ú ớ, hát như hét vẫn được ưu ái

author 10:25 10/03/2015

(VietQ.vn) - Sơn Tùng M-TP đang là ‘hiện tượng âm nhạc’ của Việt Nam được giới trẻ nồng nhiệt đón nhận với những bản hit đặc trưng. Nhưng chàng ‘gà cưng’ này lại mắc nhiều tai tiếng khi tham gia ‘The Remix – 2015’.

Sự kiện:

Nhiều màn trình diễn của The Remix tạo nên tranh cãi gay gắt từ các phía trong dư luận nhất là hai 'gà cưng' Sơn Tùng M-TP và Tóc Tiên. Mới đây, tiết mục làm mới bản Dạ cổ hoài lang của Tóc Tiên đã vấp phải nhiều luồng ý kiến. Một bên cho rằng phần trình diễn này sáng tạo, mới mẻ và chạm đến tim khiến họ rất xúc động.

Theo Vietnamnet, một bộ phận khác lại cảm thấy khó “nuốt” do Tóc Tiên hát bị run, phô chênh và không lột tả được cái hồn cốt của bản vọng cổ kinh điển đất Nam bộ. Tương tự với Sơn Tùng M-TP, Anh không chỉ nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các fan mà còn từ những chiếc ghế nóng.

Trong khi đó, phần đông người xem chương trình lại cảm thấy khó hiểu khi Sơn Tùng chỉ chủ yếu thể hiện vũ đạo bắt mắt, giọng hát thều thào, đôi khi là những thanh âm ú ớ, tiếng hú hét hoặc biểu cảm kỳ lạ… nhưng vẫn luôn giành hạng cao. Zing news đưa tin, trước đó, khán giả cũng bày tỏ thắc mắc trước phần chấm điểm cao tuyệt đối của ban giám khảo dành cho Sơn Tùng M-TP, cũng là đại sứ quảng cáo của nhà tài trợ.

'Gà cưng' Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP bị đem ra mổ xẻ

'Gà cưng' Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP bị đem ra mổ xẻ

Ở đêm live show thứ 3, nhiều người cho rằng, Sơn Tùng "hát như hét" và "ngoài câu 'không phải dạng vừa đâu', không nghe rõ Sơn Tùng hát gì". Nhiều khán giả còn chỉ trích Sơn Tùng đạo ý tưởng của G-Dragon từ vũ đạo, phục trang, tới đạo cụ là mái tóc xù, chiếc ghế và cảnh ngồi đệm piano ở đoạn đầu. Tranh cãi nổ bùng vì màn live Không phải dạng vừa đâu đạt 4 điểm 10 không thuyết phục.

Trước sự phản ứng của dư luận, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã lên tiếng chia sẻ. Tuy nhiên, dù luôn khẳng định "chấm điểm dựa trên tổng thể" nhưng cô chỉ nhắc tới bản phối mà không nhận xét về phần trình diễn của Sơn Tùng M-TP.

Chính vì thế mà bộ tứ quyền lực của The Remix cũng nhiều lần hứng gạch vì những phát ngôn có cánh của mình. Không ít lần ban giám khiến người xem hụt hẫng vì cách nhận xét của mình. Nếu như Lưu Thiên Hương bàn về chuyên môn nhiều đến mức lê thê, lạc đề thì ngược lại, Hồ Ngọc Hà lại bị 'ném đá' vì những nhận xét chung chung, không ăn nhập như khen đẹp trai, xinh gái, nhảy đẹp, nhiều fan…

Sơn Tùng M-TP đột nhiên vắng mặt Liveshow 5 'The Remix - 2015'

Sơn Tùng M-TP đột nhiên vắng mặt Liveshow 5 'The Remix - 2015' 

Không riêng Hà Hồ, các giám khảo cũng bị nghi ngờ là thiên vị, ưu ái cho Sơn Tùng M-TP thông qua việc cho điểm cảm tính đến lộ liễu. Ở tối 8/3, việc Sơn Tùng vì lý do viêm họng, không phải thi nhưng vẫn bước tiếp vào các vòng sau cũng gây khó hiểu nơi khán giả. Điều này càng chứng tỏ sự cưng chiều mà nhà tổ chức dành cho chàng ca sĩ ăn khách này là rất lớn.

Một trường hợp khó hiểu khác là Isaac. Điển trai, hát khá, vũ đạo tốt, fan nhiều nhưng anh thường xuyên ở vị trí gần chót. Nghịch lý này không chỉ khiến người hâm mộ chàng trưởng nhóm 365 bức xúc mà ngay cả các đồng nghiệp của anh cũng phải lên tiếng.

Duy chỉ có Isaac là vẫn giữ im lặng dù công chúng đang tức giận vì cho là anh bị đối xử bất công. Tuy nhiên, cũng có một số khán giả cũng đặt nghi vấn việc liên tục chấm điểm thấp cho Isaac là một chiêu bài lăng xê khéo léo qua một phương cách khác.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang