Tăng cường hệ miễn dịch vào dịp Tết với những thói quen siêu đơn giản

authorHòa Lê 06:10 29/01/2019

(VietQ.vn) - Thời tiết khi lạnh thường ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, có thể tăng cường khả năng miễn dịch bằng việc điều chỉnh thói quen hàng ngày.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Hệ miễn dịch là cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như virus, vi khuẩn và ký sinh trùng. Một cơ thể khỏe mạnh phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch tốt. Có một số cách tự nhiên có thể làm cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Xả stress

Stress có thể làm bạn trông già đi và hệ miễn dịch cũng vậy. Nghiên cứu cho thấy rằng, hoạt động của hệ miễn dịch suy giảm trầm trọng khi con người bị stress. Rất khó để tránh khỏi stress hoàn toàn, tuy nhiên các phương pháp như thiền, luyện tập thể dục thể thao, hoặc ăn uống theo chế độ hợp lý có thể giúp giảm tác hại của stress.

Tăng cường miễn dịch vào mùa đông với những thói quen siêu đơn giản

 Hoạt động của hệ miễn dịch suy giảm trầm trọng khi con người bị stress. Ảnh minh họa

Uống nhiều nước

Điều quan trọng là giữ cơ thể của chúng ta đủ nước để nó hoạt động bình thường. Nước cũng đảm bảo rằng máu sẽ mang oxy đến tất cả các tế bào. Điều này cải thiện hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nước giúp tẩy sạch các chất độc từ cơ thể để tăng cường hệ miễn dịch.

Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu cho biết rằng nhịp sinh học của cơ thể có khả năng kiểm soát được một gen hệ miễn dịch cần thiết để nhận ra vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ căng thẳng, ngủ đủ giấc sẽ làm giảm các hormone gây căng thẳng trong cơ thể, qua đó làm cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Tăng cường miễn dịch vào mùa đông với những thói quen siêu đơn giản

 Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ căng thẳng. Ảnh minh họa

Ăn nhiều rau củ quả và các loại đậu

Ăn nhiều rau củ quả cùng các loại hạt, các loại đậu sẽ giúp bạn được cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, từ đó đáp ứng nhu cầu của hệ miễn dịch. Theo một nghiên cứu tiến hành trên những người lớn tuổi, ăn nhiều rau củ và trái cây giúp cải thiện phản ứng của cơ thể với vắc xin Pneumovax, loại vắc xin giúp bảo vệ cơ thể chống lại viêm phổi Streptococcus.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Các tế bào miễn dịch bị ảnh hưởng tích cực bởi vitamin D. Ánh sáng mặt trời là nguồn tốt nhất của vitamin D. Thiếu vitamin D có liên quan đến nhiễm trùng tái phát và bệnh tự miễn dịch.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang