Tăng cường kết nối, đưa sản phẩm của nhà khoa học nữ ra thị trường

author 05:26 08/05/2017

(VietQ.vn) - Văn phòng giới thiệu sản phẩm KH&CN là nơi hỗ trợ các nhà khoa học nữ quảng bá, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học, xúc tiến lưu thông và thương mại hoá trên thị trường, kết nối các nhà đầu tư.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Mới đây, Văn phòng Giới thiệu sản phẩm khoa học và công nghệ (KH&CN) của Hội Nữ trí thức Việt Nam đã chính thức khai trương tại 42 Dương Khuê (Hà Nội). Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Lễ khai trương có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng; ông Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng đại diện các bộ, ban ngành và nhiều nhà khoa học nữ.

Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ và khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam khai trương Văn phòng giới thiệu sản phẩm KH&CN nhằm hỗ trợ các nhà khoa học nữ quảng bá, giới thiệu các kết quả nghiên cứu, xúc tiến lưu thông và thương mại hóa trên thị trường, kết nối các nhà đầu tư, gắn kết với các doanh nghiệp.

 Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cắt băng khai trường văn phòng giới thiệu sản phẩm KH&CN. Ảnh HH

Nơi đây cũng sẽ diễn ra các hoạt động hội thảo, tập huấn chuyên đề tập trung các nhà khoa học nữ hàng đầu để trao đổi về kinh nghiệm thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, hướng dẫn cách thức đàm phán với đối tác, hướng dẫn phương thức khởi nghiệp và thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Mặt khác, Văn phòng cũng bố trí khu vực tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm khoa học công nghệ; tổ chức các cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà khoa học và các bên có nhu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho rằng các nhà khoa học nữ nghiên cứu thành công các sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng và giá trị thực tiễn cao nhưng công đoạn kết nối, đưa sản phẩm ra thị trường lại chưa được quan tâm thấu đáo. Đồng thời đánh giá cao việc thành lập Văn phòng giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, góp phần giải quyết những khó khăn, bất cập lâu nay.

“Bộ KH&CN luôn quan tâm, ủng hộ và luôn cố gắng tạo điều kiện cho những hoạt động của Hội Nữ trí thức Việt Nam. Hiện nay Bộ có chương trình phát triển thị trường KH&CN để hỗ trợ nhà khoa học đưa sản phẩm từ nghiên cứu ra ngoài cuộc sống. Chúng tôi cũng cam kết ủng hộ và tạo điều kiện hết sức với các hoạt động của Hội Nữ trí thức nhằm đưa sản phẩm khoa học của các nhà khoa học nữ ra thị trường”, ông Tùng nhấn mạnh.

Tại lễ khai trương, văn phòng trưng bày và giới thiệu hơn 200 công nghệ, thiết bị sản phẩm KH&CN trong các lĩnh vực: vật liệu nano (với các sản phẩm sơn nano), công nghệ protein và enzyme (với sản phẩm men tiêu hoá), công nghệ vi sinh, sinh - y học (với các sản phẩm thực phẩm chức năng)...

 Minh Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang