'Tế công 2' hài hước nhưng thấm đẫm triết lý nhân sinh

author 19:35 31/01/2015

(VietQ.vn) - ‘Tế công 2’ được cải biên từ ‘Tế Công toàn truyện’ của Quách Tiểu Đình kết hợp với truyện dân gian. Phim có nội dung thấm đẫm triết lý nhân sinh, những chi tiết hài hước, nhẹ nhàng với diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên nổi tiếng.

Trong truyền thuyết, nhân vật Tế Công, một nhà sư ăn thịt, uống rượu, hôi hám… nhưng luôn làm điều tốt, hay giúp đỡ người khác đã không còn xa lạ đối với nhiều người yêu phim. Kiếp trước của Tế Công là Giáng Long La Hán được đầu thai vào nhà của Lý Mậu Xuân, tên gọi là Lý Tu Duyên. Sau đó Lý Tu Duyên đi tu ở Linh Ẩn Tự, tự xưng "Tế điên". Tại Linh Ẩn Tự, Lý Tu Duyên không tuân thủ thanh quy, giới lụât của nhà phật, hay có những hành vi dị thường.

Nhưng Tế Công là một người có tấm lòng rất lương thiện, trừ ác bảo vệ người tốt, đưa người lầm lỗi trở về chính đạo, nên dân chúng tôn xưng là "Thánh tăng", "Hoạt phật"…, được người dân trong thiên hạ tôn xưng: Phật Sống Tế Công.

Dàn diễn viên trong bộ phim 'Tế công 2'

Dàn diễn viên trong bộ phim 'Tế công 2'

Tiếp theo phần một, chuyện phim Tân Tế Công chủ yếu xoay quanh nhân vật chính Tế Công chuyên đi giúp đỡ dân lành, giúp mọi người ngộ đạoChuyện phim còn đan xen câu chuyện thần thoại Giáng Long Tôn Giả trừ yêu và câu chuyện sống động của phật sống Tế Công đấu trí với ác bá của địa phương.

Bộ phim Tế Công 2 gồm có 9 câu chuyện hấp dẫn: “Huyết Ma Ra Đời”, “Trinh Tiết Bài Phương”, “Họa Trong Tiên”, “Mộc Mã Duyên”, “Song Thoái Hôn”, “Vạn Ưng Phật Đường”, “Điên Nữ Cướp”, "Truyền Thuyết Tuyết Nữ”, “Quỷ Lang Quân”…

'Tế công 2' hài hước thu hút khán giả Việt

'Tế công 2' hài hước thu hút khán giả Việt

60 tập phim được phát sóng lúc 19h hàng ngày trên VTV2, bắt đầu từ 26.1. Mỗi tập phim về Tế Công đều là những câu chuyện được xây dựng, đầu tư rất kỹ lưỡng, công phu. Nội dung thấm đẫm triết lý nhân sinh, nhưng được gửi đến khán giả qua những chi tiết hài hước, nhẹ nhàng với sự diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên  nổi tiếng  như: Trần Hạo Dân, Lâm Tử Thông, Diệp Tân, Trương Lượng…

'Tế công 2' thấm đẫm triết lý nhân sinh trên sóng VTV2

'Tế công 2' thấm đẫm triết lý nhân sinh trên sóng VTV2

Vào vai Tế Công, Trần Hạo Dân mang đến cho khán giả một hình ảnh mới nhưng ấn tượng hơn, làm rõ nét một nhà sư “tu tâm nhưng không tu thân” hài hước và sâu sắc từng được khán giả Châu Á mến mộ.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang