Thanh Hoá sắp có nhà máy nhiệt điện 2,3 tỷ USD

author 22:14 09/11/2016

(VietQ.vn) - Dự án nhiệt điện ở Thanh Hóa sẽ sử dụng than nhập khẩu để đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo đó, dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 có tổng công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy 600 MW đã được Chính phủ Việt Nam đồng ý đầu tư. Chủ đầu tư được chọn là Công ty Marubeni (Nhật Bản) và Công ty KEPCO (Hàn Quốc).

Đây sẽ là dự án có quy mô công suất và tổng mức đầu tư rất lớn với mức đầu tư khoảng 2,3 tỷ USD. Do đó, Bộ Công Thương cho rằng, chủ đầu tư cần tích cực hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thu xếp tài chính với các tổ chức cho vay quốc tế.

Máy bay không người lái mới của Nga sẽ tự tìm về vị trí nếu mất liên lạc(VietQ.vn) - Máy bay không người lái (UAV) Zala 16E5 mới của Nga có khả năng bất khả xâm phạm đối với công cụ tác chiến điện tử của đối phương.

Dự án được xây dựng tại Khu kinh tế Nghi Sơn - tỉnh Thanh Hóa và là dự án BOT nhiệt điện sử dụng than nhập khẩu. Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế khu vực phía Bắc, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng Đặng Huy Cường khẳng định, với trách nhiệm được Bộ Công Thương giao, Tổng cục Năng lượng cam kết sẽ tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thu xếp tài chính cho dự án.

Lễ ký kết thoả thuận đầu tư dự án nhiệt điện Nghi Sơn 2

 

Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, hiện nay, Bộ Công Thuơng đang quản lý 18 dự án BOT về điện, trong đó có 3 dự án đã vận hành thương mại.

Bà Thoa hy vọng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng các đơn vị liên quan sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để dự án có thể triển khai và vận hành thành công.

Cũng theo Bộ Công Thương, dự án BOT nhiệt điện này sẽ sử dụng than nhập khẩu để đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế khu vực phía Bắc và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty kiên quyết từ chối đầu tư các dự án có công nghệ tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, từng bước đổi mới, cải tiến công nghệ đối với các nhà máy hiện có để giảm phát thải, cải thiện môi trường.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang