Thi ĐH 2014: Những trường nào có môn thi chính?

author 16:17 20/05/2014

(VietQ.vn) - Những trường lớn đều không đăng ký môn thi chính nhân hệ số 2 trong kỳ thi ĐH 2014 năm nay.

Sự kiện:

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam ngày 20/5, Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện chỉ có vài trường đăng ký có môn thi chính trong kỳ thi ĐH 2014. Nghĩa là những môn này sẽ được nhân hệ số 2 khi xét tuyển vào ĐH. 

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn xem xét, thẩm định.

Thi ĐH 2014: Trường nào có môn thi chính ?

Thi ĐH 2014: Trường nào có môn thi chính ?

Danh sách các trường có môn thi chính sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Trong khi đó, các trường lớn như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Ngoại thương Hà Nội...đều khẳng định, các trường này không có môn thi chính. Tuy nhiên, một số ngành có môn thi ngoại ngữ thì khi xét tuyển vào ngành vẫn nhân hệ số 2 như các năm trước.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các trường lớn đều không mặn mà với việc nhân hệ số để xét tuyển vào ĐH; nên có thể chỉ có các trường "tốp dưới" mới áp dụng môn thi chính để tuyển được nhiều thí sinh hơn.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định, đối với các trường, ngành không qui định môn thi chính: Xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm chuẩn xét tuyển vào trường hay vào từng ngành của trường. Điểm chuẩn xét tuyển này không được thấp hơn mức điểm xét tuyển cơ bản vào đại học (đối với các trường đại học) hoặc mức xét tuyển cơ bản vào cao đẳng (đối với các trường cao đẳng) mà Bộ đã công bố.

Đối với các trường, ngành đã công bố môn thi chính: Xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số của môn chính (tổng điểm 3 môn thi, trong đó có 1 môn thi chính nhân hệ số 2) vào trường hay vào từng ngành của trường. 

Giá trị trung bình của điểm chuẩn xét tuyển này (điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số môn chính chia cho 4) không được thấp hơn giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào học đại học (mức điểm xét tuyển cơ bản vào đại học chia cho 3, đối với các trường đại học) hoặc giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào cao đẳng (mức điểm xét tuyển cơ bản vào cao đẳng chia cho 3, đối với các trường cao đẳng) đã được Bộ công bố.

Trước 20/5 phải công bố môn thi chính.

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang