Thị trường lưới an toàn 'được mùa' sau vụ cháu bé 3 tuổi tai nạn tại chung cư

author 14:12 03/03/2021

(VietQ.vn) - Sau vụ cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư ở Hà Nội, thị trường lưới an toàn bỗng dưng sôi động, cơ sở thi công lắp đặt làm không hết việc còn người mua thì đôn đáo xếp lốt.

Vụ tai nạn trẻ 3 tuổi rơi từ tầng 13 một chung cư ở đường Nguyễn Huy Tường (quận Thanh Xuân, TPHà Nội) là lời cảnh tỉnh đến cả xã hội, khiến không ít gia đình đang sinh sống tại các khu chung cư đôn đáo lắp đặt, gia cố hệ thống lưới an toàn, đặc biệt tại ban công. Điều này khiến thị trường thi công, lắp đặt hệ thống lưới an toàn trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Chủ một cơ sở chuyên thi công, lắp đặt lưới an toàn, giàn phơi thông minh ở phường Dương Nội (Hà Đông) cho biết, bình thường cơ sở chỉ nhận được 1 - 2 đơn, nhưng mấy hôm nay có ngày nhận tới 60 đơn hàng. “Mặc dù tôi đã huy động toàn bộ thợ của cửa hàng đi lắp lưới an toàn nhưng vẫn không kịp đơn khách đặt. Cửa hàng phải từ chối nhiều khách hoặc hẹn chờ 2 - 3 ngày” – chủ cơ sở này cho biết.

Tương tự, anh Phạm Văn Tuyền - một người làm nghề lắp đặt lưới an toàn hơn 3 năm nay chia sẻ, công việc thường ngày của anh khá nhàn rỗi, bởi lượng khách chỉ lác đác 1 vài đơn/ngày. Nhưng mấy ngày nay, đội thợ phải làm tăng ca tới 22 giờ đêm vẫn không hết việc.

 Thị trường lưới an toàn sôi động sau vụ cháu bé 3 tuổi rơi tại chung cư

Chi phí lắp đặt cũng không cao, tùy vào kích thước sợi lưới, chất liệu, giá mỗi mét lưới an toàn dao động từ 90.000 - 300.000 đồng/m2. Trong đó, loại có kích thước 3 - 3,5mm được khách hàng sử dụng nhiều nhất.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, cư dân chung cư ở phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm) chia sẻ, gia đình chị thuê căn hộ để sinh sống, hầu hết vật dụng đều giữ nguyên trạng nhưng sau khi chứng kiến vụ cháu bé rơi, 2 vợ chồng chị lập tức đầu tư làm lưới an toàn để đề phòng bất trắc. “Mặc dù phải tốn thêm chi phí nhưng để tránh được hậu họa đáng tiếc thì đây là việc nên làm vì trẻ con rất hiếu động, ham khám phá, mà bố mẹ không thể giám sát suốt được” - chị Linh cho hay.

Tương tự là trường hợp của chị Trần Kim Quý mới nhận bàn giao căn hộ chung cư cao cấp ở phường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), do công việc bận rộn nên gia đình chưa có thời gian cải tạo, lắp đặt. Sau sự việc cháu bé 3 tuổi gặp tai nạn, chị Quý bắt đầu chạy đôn chạy đáo hỏi người thân, lên mạng tra cứu và đặt hàng lắp đặt hệ thống này. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại chị phải đặt cọc, xếp lốt chờ đến lượt.

 Lắp lưới an toàn là một trong những biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em

Theo các chuyên gia, lưới an toàn gồm 2 phần chính là sợi cáp inox bọc nhựa bên ngoài nên không gỉ và khá bền.Thanh nhôm để cố định sợi cáp, được lắp bên trên và phía dưới. Các sợi cáp được căng thẳng, vít chặt vào 2 thanh nhôm. Lưới an toàn là một phần vô cùng quan trọng đối với các toà nhà cao tầng, vừa đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ vừa có thể chống trộm.

Đặc biệt, các gia đình nên lắp đặt trước khi chuyển đến ở, bởi những ngày đầu trẻ thường tò mò khám phá nơi ở mới. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp xảy ra tai nạn khi mới chuyển đến nơi ở mới, vì vậy, các gia đình cần chủ động, không nên để sự việc đã rồi thì quá muộn.

 Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang