Thị trường Việt sắp có sản phẩm tivi thông minh 55 inch?

authorHòa Lê 16:39 07/11/2019

(VietQ.vn) - Sau smartphone, Công ty VinSmart thuộc tập đoàn VinGroup có thể sẽ tham gia vào thị trường TV. Hình ảnh mới đây đã tiết lộ nhiều thông tin về mẫu TV này.

Mới đây, trên mạng xã hội đã lọt ra những hình ảnh hộp tivi (TV) thông minh của Vsmart đã được đóng kiện. Theo hình ảnh trên chiếc hộp này, chiếc smart tivi của Vsmart sẽ chạy hệ điều hành Android. Đây là chiếc tivi 55 inch và có logo tương tự như chiếc điện thoại Vsmart.

Theo thông tin trên vỏ hộp, chiếc TV này sử dụng hệ điều hành Android TV, có độ phân giải 4K, hỗ trợ chuẩn hiển thị HDR và chuẩn âm thanh Dolby Audio.

Vingroup sắp cho ra mắt thị trường Việt tivi thông minh 55 inch?

 Hình ảnh TV Vsmart của Vingroup đang xôn xao trên mạng xã hội

Phiên bản hệ điều hành Android dành cho TV hiện được nhiều hãng như Sony, Sharp hay Xiaomi sử dụng trên sản phẩm của mình. Android TV có ưu điểm là kho ứng dụng Play Store, có số lượng ứng dụng nhiều hơn hai nền tảng webOS (LG) và Tizen (Samsung).

Trên thị trường hiện nay, các mẫu TV 55 inch, độ phân giải 4K của Samsung, Sony hay LG có giá từ 15 triệu tới trên 60 triệu, tùy thuộc vào công nghệ màn hình và các tính năng cao cấp hơn.

Hiện chưa có thông tin chính thức từ Vingroup về thông tin sắp tung ra thị trường sản phẩm smart tivi này.

Trả lời ICTnews cuối năm ngoái, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sau smartphone, sắp tới nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh như SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh…

Hồi tháng 5/2019, tại diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup cho biết, ngoài điện thoại VSmart, VinGroup còn sắp cho ra đời máy tính bảng và đang nghiên cứu sản xuất điều hoà, TV, tủ lạnh, thiết bị IoT, camera và đang hợp tác với đối tác Mỹ để sản xuất điện thoại 5G.

Nữ Phó Chủ tịch Vingroup cho biết: Vingroup đã chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi sang công nghệ - công nghiệp thông qua việc khởi công nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast và chỉ chưa đầy một năm sau đó là nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vinsmart vào năm 2018.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang