Cảnh báo tình trạng ngộ độc do thổi kẹo bong bóng mua trước cổng trường

author 07:14 20/03/2021

(VietQ.vn) - Sau khi thổi kẹo bong bóng mua trước cổng trường, 3 học sinh tiểu học ở Quảng Bình phải nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc khí N20.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 3 học sinh lớp 5, trường Tiểu học Phú Trạch, xã Hải Trạch, nhập viện trong tình trạng tức ngực, khó thở, chóng mặt sau khi thổi kẹo bong bóng mua trước cổng trường.

 Hình ảnh những tuýp kẹo thổi bong bóng khiến 3 học sinh bị ngộ độc. Ảnh: Zing News

Theo lãnh đạo trường Tiểu học Phú Trạch, 3 học sinh này đã mua loại kẹo thổi bong bóng dạng tuýp, có ống hút nhỏ để thổi. Sau khi thổi, cả 3 em đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt, được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ nhận định các học sinh bị rối loạn nhịp tim do ngộ độc khí N20. 3 học sinh này phải thở oxy, truyền dịch và theo dõi diễn biến sức khỏe.

Liên quan tới vụ ngộ độc do thổi bong bóng dạng tuýp mua tại cổng trường, trước đó, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cho biết, 24 học sinh trường Trung học cơ sở Đông Thanh (xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt…

Các em cho biết đã mua bộ đồ chơi thổi bong bóng (dạng tuýp đựng keo, có ống hút nhỏ để thổi) tại một cửa hàng tạp hóa gần trường. Các học sinh tiếp xúc trực tiếp với loại đồ chơi trên đã phải nhập viện điều trị.

Chặn đứng hành vi vận chuyển mực khô ăn liền đem từ Trung Quốc về bán(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa phát hiện và thu giữ 350 kg mực khô ăn liền nhập lậu.

Nói tới các loại đồ chơi thổi bong bóng dạng tuýp, các chuyên gia y tế cho biết, những tuýp keo thổi bóng này có thể tìm mua ở bất cứ hàng tạp hóa nào gần trường học hoặc các khu dân cư, với giá rất rẻ. Thông thường những sản phẩm này đều không có nhãn mác rõ ràng, hoặc vài chữ Trung Quốc in thủ công. Ngoài ra không có bất cứ thông tin nào về thành phần, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Mặc dù những loại đồ chơi này đều có mùi hôi nồng, rất khó chịu nhưng các em nhỏ chẳng vì thế mà từ bỏ thú chơi ưa thích này, thậm chí có những em "nghiền" thổi bong bóng vì có thể vừa chơi, thi nhau xem ai thổi to hơn, hoặc vừa đập vào bạn để trêu đùa. Tuy nhiên các em không biết rằng những sản phẩm này vô cùng nguy hiểm vì có thể ngộ độc khí N20. 

Theo các chuyên gia y tế thế giới, nếu lạm dụng N20 có thể dẫn tới co giật, mất kiểm soát, trầm cảm, ngất. Ngay cả khi sử dụng ở nồng độ thấp, người dùng cũng sẽ bị giảm nhận thức, tầm nhìn và thính giác.

Với những người bị bệnh về tim mạch, hen suyễn và các bệnh liên quan tới đường hô hấp nếu sử dụng và tiếp xúc với khí N20 có thể bị nguy hiểm tới tính mạng. Đáng sợ là khí N20 cũng có thể gây ảo giác, có dấu hiệu tượng tự như ma túy tổng hợp và cũng gây nghiện.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang