Thời trang Tết 2015 cho các bé yêu

author 10:40 10/02/2015

(VietQ.vn) - Tết Nguyên đán đang đến gần, các mẹ đang tất bật để chuẩn bị thời trang Tết cho bé cưng trông thật ngộ nghĩnh và đáng yêu để đón chào tuổi mới.

Sự kiện:

Chuẩn bị thời trang Tết cho bé yêu thêm ngộ nghĩnh và phong cách, các bà mẹ đã mang đến cho con mình niềm hân hoan trong ngày đầu năm mới. Ngày Tết là ngày được các bé yêu chờ đón bởi vào dịp Tết, các bé sẽ có nhiều lì xì và được diện những bộ quần áo đẹp.

Thời trang Tết cho bé theo phong cách truyền thống

Người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam ngày nay đang cố gắng tìm những giá trị truyền thống trong phong vị Tết Việt. Xu hướng các gia đình tự gói bánh chưng, tự làm mứt Tết bắt đầu rầm rộ vài năm trở lại đây, như là cách để các gia đình tìm lại chút giá trị truyền thống để giáo dục thệ hệ con cháu có ý niệm về Tết cổ truyền. Bởi thế, năm nay, xu hướng chọn áo dài cho con trẻ tiếp tục được nhiều bà mẹ lựa chọn.

Các mẫu áo dài trẻ em ngày Tết thường có 4 màu chủ đạo: đỏ, vàng, hồng, xanh ngọc cùng các họa tiết hoa mai, lá trúc, chữ phúc thọ may mắn nhỏ như đồng xu. Các bé trông rất đáng yêu trong trang phục áo dài truyền thống. Các bậc cha mẹ để bé diện áo dài truyền thống vào đêm giao thừa. Bởi đó là khoảnh khắc thiêng liêng và ấm áp bên gia đình cùng chứng kiến thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Các bé trông rất đáng yêu trong trang phục áo dài truyền thống 

Các bé trông rất đáng yêu trong trang phục áo dài truyền thống

Ngoài ra, nhiều bà mẹ trẻ cầu kỳ hơn, tìm đến làng lụa Vạn Phúc đặt hàng may áo dài cho con theo mẫu tự chọn như áo dài thêu tay, áo dài vẽ tay hoặc áo dài cách tân. Cùng với xu hướng gói bánh chưng, làm giò chả, mứt Tết tại nhà thì xu hướng mặc áo dài đang giúp cho Tết truyền thống Việt ngày một ấm áp và có ý nghĩa hơn.

Thời trang Tết cho bé theo phong cách hiện đại

Trong ba ngày Tết, cha mẹ sẽ đưa các bé tới thăm ông bà và gia đình họ hàng. Không khí ngày Tết thường se lạnh và có thể có mưa phùn nên chọn trang phục cho các bé cần chú ý đến cả thời trang và thời tiết để các bé trông vẫn xinh xắn dễ thương và không bị ốm.

Năm mới, đỏ là màu sắc không thể thiếu. Nó tượng trưng cho sự may mắn, cát tường. Mix trang phục màu đỏ cùng khăn và mũ màu trắng sẽ làm các bé trông rất xinh xắn, dễ thương. Đó là cách mix đồ cho bé gái một cách thông minh. Với bé gái, điểm nhấn là áo họa tiết, váy dạ đỏ, áo khoác lông mix bên ngoài. Khăn hoa và mũ cũng góp phần mang đến phong cách cổ điển cho bé.

cách phối đồ thông minh với tone màu trắng và đỏ 

Cách phối đồ thông minh với tone màu trắng và đỏ cho bé thêm đáng yêu

Vớ quần hoặc quần legging mặc kết hợp với đầm bé gái dáng dài hoặc áo và chân váy, vô cùng ấm áp và thời trang. Mốt này đã xuất hiện cả mấy năm nay nhưng vẫn chưa hề bị hạ nhiệt. Áo hoa bên trong mix với áo len hồng bên ngoài cho bé.

 Quần legging với dạ dáng dài và chân váy vô cùng ấm áp và thời trang

Quần legging với dạ dáng dài và chân váy vô cùng ấm áp và thời trang

Bên cạnh màu đỏ, các màu sắc như hồng, xanh lam, xanh lá, và nâu cũng điểm tô cho trang phục của bé trong năm mới. Và có lẽ váy đầm chính là món thời trang được các mẹ lùng sục nhiều nhất trong dịp này. Với những bà mẹ vốn dĩ đã là bạn thân của váy đầm thì chuyện chọn váy cho việc du xuân chắc sẽ không mấy khó khăn.

Áo váy kẻ sọc, có hình trái tim phối với jacket denim màu đỏ san hô, trùng với tone màu kẻ sọc của váy bên trong. Mẹ chọn thêm cho bé quần tất trắng, họa tiết trái tim đen. Thêm một đôi giày bạc, bé yêu sẽ phong cách hơn nhiều.

Vẫn kiểu quần tất, hoặc quần legging nhưng mẹ có thể chọn mix với áo thun ngắn, áo khoác ba lỗ. Phụ kiện bây giờ là một đôi boot màu vàng nổi bật. Hoặc các mẹ có thể kết hợp áo hoa bên trong mix với áo len hồng bên ngoài cho bé. Mẹ chọn thêm quần skinny bạc và đôi giày bệt để bé yêu thêm khỏe khoắn.

Đối với các bé trai, nếu các mẹ cần chọn cho bé trai nhà mình trang phục để đi dự tiệc hoặc đi đến những nơi có không gian sang trọng thì áo sơ-mi kẻ sọc, sọc caro luôn là ưu tiên số một. Những đường kẻ sọc to nhỏ trên nền áo sơ mi sẽ làm cho những cậu nhóc thêm phần chững chạc nhưng vẫn manly, tinh nghịch và đáng yêu. Áo sơ-mi kẻ sọc cũng phù hợp với những cậu bé có tính cách trầm lắng, nghiêm chỉnh.

Áo sơ mi kẻ sọc làm cho bé thêm phần chững chạc, manly mà vẫn đáng yêu 

Áo sơ mi kẻ sọc làm cho bé trai thêm phần chững chạc, manly mà vẫn đáng yêu

Áo sơ-mi kẻ sọc hay sọc caro thường là trang phục mà các ông bố bà mẹ hay sắm cho con trai của mình. Tùy vào cách phối với quần, giày, áo ghi-lê hoặc các phụ kiện như: mắt kiếng, nơ bướm, cà vạt, dây nịt, nón lưỡi trai… mà trang phục kẻ sọc sẽ phù hợp với không gian sang trọng hay những buổi vui chơi dã ngoại của cả gia đình. Với những cách "mix" đồ thời trang thật tinh tế và đơn giản, bé yêu của bạn đã có một trang phục thật đẹp và sành điệu để trưng diện trong dịp Tết này Áo sơ mi sọc burberry kết hợp với quần jeans mỏng và giày bata giúp bé của bạn trông thật sành điệu như một biểu tượng thời trang nhí mà lại dễ dàng nô đùa, hoạt động.

Hường Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang