Thủ thuật đơn giản giúp bạn 'ẩn danh' trên Facebook để không bị 'quấy rầy'

authorThu Hường 14:32 11/04/2018

(VietQ.vn) - Thủ thuật đơn giản chỉ bằng một vài cú click chuột, tài khoản Facebook của bạn đã được bảo mật thông tin cá nhân. Điều này giúp bạn an tâm hơn trong việc sử dụng mạng xã hội này để giao lưu và kết bạn khắp nơi.

Khi tạo tài khoản Facebook, chúng ta được yêu cầu nhập vào các ô thông tin cá nhân để hoàn tất việc đăng ký. Các thông tin này sẽ được hiển thi công khai, tất cả mọi người điều có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên nếu bạn không muốn người khác thấy các thông tin này hãy làm theo các bước sau:

Bước 1:

Tại giao diện trang chủ của Facebook, bạn nhấn chọn vào mục Chỉnh sửa trang cá nhân.

Bước 2:

Tại giao diện menu Tổng quan bên trái, bạn nhấn chọn phần Thông tin cơ bản và liên hệ.

 Bước 3:

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển sang giao diện Thông tin liên hệ bên phải. Tại đây, nếu người dùng muốn ẩn toàn bộ thông tin cá nhân thì chọn chế độ Chỉ mình tôi. Nếu chỉ muốn bạn bè có thể nhìn thấy thông tin thì chọn chế độ Bạn bè.

Nhấn chọn vào nút Chỉnh sửa ở từng mục thông tin. Sau khi chọn xong chế độ cho thông tin, nhấn Lưu thay đổi.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể Ẩn thông tin tìm kiếm trên Facebook; Điều chỉnh thông tin tag trên Facebook; Tắt định vị trên Facebook; Xóa ứng dụng của bên thứ 3 có vấn đề; Giới hạn người xem; Hạn chế quảng cáo...

Ẩn thông tin tìm kiếm trên Facebook

Bước 1:

Đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào biểu tượng mũi tên và chọn Cài đặt.

Bước 2:

Tại menu bên trái, nhấn chọn vào mục Quyền tiêng tư. Tại giao diện bên phải, bạn sẽ nhìn thấy 3 mục để điều chỉnh: Ai có thể thấy nội dung của tôi?, Ai có thể liên hệ với tôi? và Ai có thể tìm kiếm tôi?

Chúng ta nhấn chọn vào mục Chỉnh sửaAi có thể tìm kiếm tôi? về chế độ Bạn bè. Bạn thực hiện thao tác tương tự với các mục khác.

Điều chỉnh thông tin tag trên Facebook

Bước 1:

Cũng tại giao diện Thiết lập chung cho tài khoản Facebok, chúng ta nhấn vào mục Dòng thời gian và gắn tag phía bên trái.

Bước 2:

Tại mục Ai có thể thêm nội dung vào dòng thời gian của tôi? Sẽ có hai phần nhỏ để chúng ta điều chỉnh. Ai có thể đăng lên dòng thời gian của tôi, chuyển về chế độ Bạn bè để người ngoài không tag bạn.

Phần Phê duyệt các bài viết mà bạn bè gắn thẻ bạn trước khi bài viết xuất hiện trên dòng thời gian của bạn? Để chế độ Bật để chúng ta có thể kiểm soát những bài tag nào được xuất hiện trên dòng thời gian Facebook.

Chúng ta cũng có thể điều chỉnh chế độ với hai mục khác, Ai có thể xem nội dung trên dòng thời gian của tôi? và Làm cách nào để quản lý các thẻ mọi người thêm và đề xuất gắn thẻ? khi nhấn vào nút Chỉnh sửa.

Tắt định vị trên Facebook

Nếu bạn thường xuyên bật chức năng vị trí trên smartphone, thì chắc chắn Facebook sẽ sử dụng nó để định vị ngầm vị trí hiện tại của bạn. Qua đó, cho phép ứng dụng này khai thác các dữ liệu về vị trí, cũng như nắm được thông tin về địa chỉ nơi bạn thường đến, địa chỉ cơ quan hay nhà riêng.

Xóa ứng dụng của bên thứ 3 có vấn đề

Có thể bạn chưa biết, Facebook chính là một môi trường nền tảng cho hoạt động của các ứng dụng. Thông qua việc truy cập vào các trò chơi, đường link và vô số hình thức khác, bạn đã vô tình cho phép các ứng dụng tiếp cận cơ sở dữ liệu trên Facebook của mình. Đây cũng là mối nguy hại cực kỳ lớn khi chẳng ai biết các nhà phát triển sẽ làm gì với những dữ liệu đó.

Để bảo mật thông tin cá nhân, bạn vào mục Cài đặt của chính Facebook (Áp dụng trên cả ở web và mobile). Sau đó, hãy chọn vào phần Ứng dụng.

Hàng loạt các ứng dụng của bên thứ 3 mà bạn từng cho phép truy cập cơ sở dữ liệu Facebook của mình sẽ hiện ra, nhiệm vụ của bạn là hãy rà soát lại chúng một lượt và loại bỏ những cái tên xa lạ hoặc khiến bạn có cảm giác nghi ngờ.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang