Thủ thuật giúp ẩn giấu những hình ảnh, video riêng tư trên điện thoại

authorNgọc Nga 15:34 21/11/2020

(VietQ.vn) - Thủ thuật giúp ẩn giấu những hình ảnh, video riêng tư trên điện thoại để không muốn cho ai đó xem được khá đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Điện thoại đối với mỗi người đều mang tính cá nhân, chính vì vậy trong một vài trường hợp cần thiết, người dùng thường tìm cách ẩn một vài nội dung mong muốn được bảo mật của mình. 

Việc ẩn tài liệu, hình ảnh, video trên điện thoại rõ ràng là một trong những cách an toàn nhất để bảo vệ thông tin trên điện thoại trong trường hợp không muốn bạn bè, người thân truy cập một vài nội dung khi sử dụng điện thoại.

Ngoài ra, những bố mẹ có trẻ nhỏ muốn để con trẻ chơi điện thoại mà không vô tình xóa mất các dữ liệu quan trọng trên máy thì ẩn file là một cách rất hiệu quả để bảo vệ thông tin. 

Thủ thuật giúp ẩn giấu những hình ảnh, video riêng tư trên điện thoại. Ảnh minh họa 

Thực tế, có không ít thủ thuật giúp người dùng điện thoại "giấu nhẹm" những video, tin nhắn hay hình ảnh bí mật nhưng một trong những thủ thuật đơn giản được nhiều người sử dụng hiện nay chính là dùng video Hider. Đây là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng tạo ra một “két sắt” với mã bảo vệ ngay trên điện thoại.

Với video Hider, người dùng có thể an tâm lưu trữ các dữ liệu quan trọng và riêng tư trên điện thoại để xem hoặc sử dụng ở bất kỳ đâu, nhưng vẫn đảm bảo được an toàn và tránh được nguy cơ dữ liệu bị lấy cắp hoặc rò rỉ.

Hiện tại, video Hider chỉ có phiên bản dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, người dùng có thể tìm và tải trên kho ứng dụng Google Play.

Thủ thuật kiểm tra pin iPhone 'xịn' hay 'rởm' chính xác nhất(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều pin iPhone thật giả lẫn lộn khiến người dùng khó lòng phân biệt.

Trong lần đầu tiên sử dụng, video Hider sẽ yêu cầu người dùng khởi tạo mật khẩu để bảo vệ cho các nội dung được ứng dụng che giấu. Nhấn nút “Đặt mã PIN” từ giao diện thiết lập hiện ra ban đầu, rồi nhập và xác nhận mã pin (bao gồm 4 ký tự) tại giao diện sau đó.

Sau khi thiết lập mã PIN, tại giao diện tiếp theo, một hộp thoại khác hiện ra để người dùng điền địa chỉ email của mình. Đây là địa chỉ email được sử dụng để khôi phục lại mã PIN bảo mật của ứng dụng nếu người dùng bị quên mã PIN. Người dùng hãy điền địa chỉ email vào hộp thoại hiện ra, hoặc chọn “Tự động nhập Email” để chọn một trong các tài khoản email đã đăng nhập sẵn trên điện thoại để sử dụng. Nhấn nút “Kế tiếp” ở góc trên bên phải giao diện ứng dụng để tiếp tục.

Bước tiếp theo, video Hider sẽ xin người dùng cấp quyền truy cập vào bộ nhớ trên điện thoại để có thể lưu trữ và bảo vệ hình ảnh, video. Tiếp đến hãy nhấn nút “Cho phép” từ hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho ứng dụng. Như vậy, đã hoàn tất quá trình thiết lập video Hider để ứng dụng có thể bảo vệ các nội dung riêng tư và nhạy cảm trên điện thoại.

Lưu ý, su khi hoàn tất các bước thiết lập, mỗi khi người dùng kích hoạt video Hider, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu đã thiết lập ở trên để đăng nhập. Sau khi đăng nhập, giao diện của ứng dụng sẽ được chia ra thành 3 thư mục, bao gồm “Download”, “Video” và “Hình ảnh”. Trong trường hợp cần ẩn giấu một file ảnh hoặc video hãy nhấn vào biểu tượng dấu “+”, chọn “Nhập tệp” từ menu hiện ra.

Danh sách toàn bộ các file ảnh và video đang có trên điện thoại (bao gồm cả thẻ nhớ đang gắn vào điện thoại) sẽ được hiển thị đầy đủ và được phân chia ra thành 2 tab riêng biệt (Hình ảnh và video) để người dùng có thể dễ dàng tìm và lựa chọn những file ảnh và video cần được ẩn giấu.

Người dùng có thể đánh dấu chọn đồng thời nhiều file, sau đó nhấn nút “Nhập vào” ở góc trên bên phải để đưa các file đã chọn vào bên trong ứng dụng video Hider. Tại hộp thoại hiện ra chọn thư mục bên trong video Hider mà mình muốn sử dụng để chứa video hoặc hình ảnh. Để tiện quản lý nên đưa các video vào thư mục “video” và các file ảnh vào bên trong thư mục “Hình ảnh” của ứng dụng video Hider.

Như vậy các file ảnh hoặc video đã được chọn sẽ được đưa vào bên trong ứng dụng Video Hider sẽ biến mất trên điện thoại và được giữ hoàn toàn bí mật, chỉ có mật khẩu của ứng dụng mới có thể xem được những nội dung này.

Thiết lập không gian riêng tư

Thiết lập một không gian riêng tư trên chiếc điện thoại là cách tạo một phiên bản thứ 2 của hệ điều hành được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc dấu vân tay khác với mật khẩu chính trên chiếc điện thoại. Cách tạo không gian riêng tư trên điện thoại đơn giản bằng cách: Chuyển đến Settings và sau đó chọn Security & Privacy. Lúc này người dùng sẽ trông thấy tùy chọn Private Space hiện lên, nhấn chọn nó.

Tiếp theo hãy kích hoạt một không gian riêng tư mới và đặt mật khẩu (khác với mật khẩu chính trên điện thoại). Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm dấu vân tay để mở khóa không gian này nếu điện thoại có hỗ trợ dấu vân tay. Tất cả ảnh và video riêng tư trong không gian này sẽ tách biệt và ẩn hoàn toàn so với không gian chính của điện thoại.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang