Thủ thuật khắc phục các lỗi thường gặp trên thiết bị định vị ô tô

authorNgọc Nga 17:14 24/11/2020

(VietQ.vn) - Thiết bị định vị ô tô được coi là bộ phận ‘cứu cánh’ của tài xế do sở hữu nhiều tiện ích tuy nhiên trong quá trình dùng có nhiều lỗi xảy ra.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Trong thời buổi thị trường công nghệ mới đang nổi lên, các thiết bị điện tử đâu đâu cũng xuất hiện nhất là thị trường thiết bị định vị, bởi nó giúp ích được rất nhiều cho những người có công việc bận rộn hoặc các doanh nghiệp lớn muốn quản lý phương tiện ô tô của mình. 

Thực tế, thiết bị định vị ô tô là thiết bị định vị GPS của xe trên bản đồ được gắn trực tiếp lên chiếc xe. Đây là loại thiết bị khá nhỏ có chức năng thông báo, giám sát để người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động và những vấn đề của xe ngay cả khi xe đang di chuyển cách xa mình.

Dù khá tiện ích nhưng trong quá trình sử dụng thiết bị định vị ô tô cũng thường hay gặp lỗi do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, dù do nguyên nhân nào cũng đều có thủ thuật khắc phục đơn giản.

Mất tín hiệu GPS

Có rất nhiều nguyên nhân khiến thiết bị định vị trên ô tô bị mất tín hiệu như do lỗi tài xế để xe trong gara, trong hầm hoặc di chuyển ở những nơi vùng sâu vùng xa thiếu sóng hoặc do hệ thống GPS trên xe bị lỗi. Bên cạnh đó, nguyên nhân mất tín hiệu GPS có thể xuất phát từ việc thẻ sim đang bị lỗi, không kết nối với thiết bị.

Để khắc phục tình trạng này không quá khó. Nếu xe đang để trong gara, hầm hãy đưa xe ra ngoài nơi có vùng phủ sóng tốt. Nếu thấy tín hiệu đã có thì thiết bị vẫn ổn. Trường hợp đưa xe ra ngoài nhưng vẫn không có tín hiệu hãy kiểm tra ăng ten GPS của thiết bị xem có được đặt ở vị trí thoáng không. Bởi vị trí tốt nhất nên đặt ở góc mở 120 độ so với trời và không bị che khuất bởi thiết bị khác. Còn nếu không mắc phải những lỗi trên thì do lỗi hệ thống GPS trong thiết bị cần phải được đem đi sửa chữa.

Dùng thiết bị định vị ô tô rất hay gặp lỗi nhưng ở mỗi nguyên nhân cần có cách khắc phục chuẩn nhất. Ảnh minh họa 

Tín hiệu báo sai vị trí hiện tại

Tín hiệu báo sai vị trí hiện tại là một trong những lỗi thường thấy của thiết bị định vị trên ô tô. Nguyên nhân là do thẻ sim bị hết tiền hay lắp đặt phần cứng chưa đúng hoặc do sóng không ổn định.

Để khắc phục tình trạng này trước tiên hãy kiểm tra tài khoản của sim trong thiết bị có đủ không? Nếu hết tiền trong sim hãy nạp thêm để thiết bị cập nhật vị trí liên tục về phần mềm định vị ô tô. Sau khi nạp tiền cần chờ đợi bằng cách di chuyển 1 đoạn thì mới cập nhật được. Bởi khi xe đứng im thì bộ cảm biến chuyển động sẽ không được kích hoạt và chưa xác địnhđược vị trí để truyền lên phần mềm.

Trường hợp sau khi nạp tiền nhưng vẫn chưa thấy được tín hiệu thì hãy kiểm tra lại phần cứng lắp đặt, kiểm tra phần cứng ở các bộ phận khác nhau xem thiết bị có mất nguồn hay không; có bị ai đó tác động tháo ra hay không; có bị dùng phá sóng GSM (Hệ thống thông tin di động toàn cầu) hay không?

Thủ thuật khắc phục lỗi tủ lạnh không làm lạnh, gây hỏng thực phẩm và giảm tuổi thọ máy(VietQ.vn) - Tình trạng tủ lạnh không cung cấp đủ hơi lạnh không chỉ khiến thực phẩm dễ bị hư hỏng mà còn khiến hóa đơn điện tăng chóng mặt. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục hiệu quả và không cần tới thợ sửa chữa?

Định vị lỗi về sim

Định vị bị lỗi về sim là một trong những trường hợp dễ dàng nhận biết khi cột sóng ở thiết bị không hiển thị. Nguyên nhân là do xe ở khu vực không có sóng 3G, thiết bị lỏng sim, không có sim, hoặc không có nguồn cấp. Cũng có thể do module GSM bị lỗi… Lúc này người dùng hãy kiểm tra toàn bộ nguồn cấp của định vị ô tô xem có được ổn định hay không. Đèn sáng 4 bóng có bình thường không. Nếu không ổn định cần khắc phục bằng mọi cách để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho thiết bị đủ 12V.

Không đăng nhập được vào phần mềm kiểm tra

Không đăng nhập được vào phần phần mềm kiểm tra cũng là một trong những lỗi mà không ít người dùng thiết bị định vị ô tô gặp phải. Nguyên nhân có thể là do đăng nhập và mật khẩu không đúng, phần mềm định vị bị lỗi. Nếu do sai mật khẩu hãy thử lại còn do phần mềm thì nên gọi kỹ thuật để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời theo đúng tiêu chuẩn đưa ra của nhà sản xuất.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang