Thủ tướng: Nông nghiệp muốn phát triển chỉ còn cách ứng dụng KH&CN

author 22:10 26/01/2015

(VietQ.vn) - Tại Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đi thị sát nông thôn mới (NTM) tại thị xã Long Khánh - huyện vừa mới được công nhận là huyện NTM.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại đây, Thủ tướng và Đoàn đã đến thăm Hợp tác xã Bình Lộc có vốn điều lệ 120 triệu đồng, nơi hợp tác sản xuất của 12 hộ nông dân trồng chôm chôm, sầu riêng với tổng diện tích 14,6 ha, trong đó có hơn 13 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap. Đây là Hợp tác xã áp dụng thành công và hiệu quả khoa học, công nghệ vào sản xuất trong đó có công nghệ tưới nước tiết kiệm và điều khiển tự động.

Thủ tướng: Nông nghiệp muốn phát triển chỉ còn cách ứng dụng KH&CN

Thủ tướng: Nông nghiệp muốn phát triển chỉ còn cách ứng dụng KH&CN. Ảnh: VPCP

Còn lại Tổ hợp tác trồng ổi theo chuẩn VietGap ở xã Bảo Quang, chủ tổ hợp này cho biết nhờ áp dụng khoa học, công nghệ, doanh thu sản phẩm đã đạt 560 triệu/ha trong thời gian 9 tháng. Tổ hợp đã ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp, luôn đảm bảo lợi nhuận cho nông dân trồng ổi cho dù thị trường có thay đổi.

Tại Thị xã Long Khánh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đến thăm Trung tâm công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai (thuộc Sở Khoa học Công nghệ). Với diện tích hơn 200 ha, Trung tâm đang được xây dựng để trở thành nơi cung cấp các giống cây trồng, hoa kiểng chất lượng cao cho thị trường, nhận chuyển giao khoa học công nghệ cho nông dân.

Thủ tướng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đã thực hiện và cho rằng những trung tâm như này cần phải được nhân rộng ra ở các địa phương khác trên cả nước; tập trung vào tiếp nhận, ứng dụng và chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp hiện đại cho nông dân; đồng thời đề nghị các bộ, ngành cần phải tạo ra cơ chế để thu hút các nguồn lực khác đầu tư cho công nghệ sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp.

“Nông nghiệp muốn phát triển được thì chỉ còn cách là ứng dụng khoc học, công nghệ” - Thủ tướng nói.

Gia Bách

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang