Thừa Thiên-Huế: Người dân đổ xô mua muối dự trữ

author 15:01 28/04/2016

(VietQ.vn) - Người dân Thừa Thiên-Huế đổ xô nhau về các chợ để mua muối về dự trữ vì lo sợ nguồn cung khan hiếm do lo ngại chất lượng.

Sáng nay (28/4), người dân Thừa Thiên - Huế đổ xô nhau về các chợ để mua muối về dự trữ vì lo sợ trong thời gian tới sẽ mua phải muối nhiễm bẩn, không đảm bảo chất lượng.

So với những ngày bình thường thì hôm nay cửa hàng bán muối của chị Nguyễn Thị Ái Nhi (tiểu thương chợ Tây Lộc, TP Huế) bỗng nhiên tấp nập người tới hỏi mua. Nếu như trước đây, mỗi lần người dân đến đây chỉ mua vài kg về ăn thì bây giờ số lượng mua lại tăng lên gấp nhiều lần, thậm chí còn có người mua vài chục kg để về cất giữ ăn dần.

Các đại lý bán muối đắt khách vì tâm lý người dân sợ nguồn cung khan hiếm và chất lượng muối không an toànCác đại lý bán muối ở chợ Tây Lộc đắt khách vì tâm lý người dân đi mua muối tích trữ

Được biết, hiện tượng này bắt đầu diễn ra từ 8h sáng. Vì ở chợ Tây Lộc chỉ có một mình đại lý của chị Nhi chuyên bán muối nên khoảng hơn 2 tiếng sau, số muối ở đại lý này đã hết. Vì người dân vẫn tìm tới hỏi mua nên chị Nhi phải gọi điện đến các đại lý lớn trong thành phố để tiếp tục nhập muối về cung ứng cho người dân.

“Cửa hàng tôi bán nhiều loại muối khác nhau nhưng người dân tới đây mua muối sống là chủ yếu. Đa số họ đều mua theo thùng và mỗi thùng như thế là 10kg với giá 70 ngàn. Từ sáng tới giờ tôi cũng không nhớ là bán được bao nhiêu thùng rồi nhưng so với ngày bình thường thì bán được gấp nhiều lần”, chị Nhi cho biết.

Theo tìm hiểu của PV thì những người dân tới đây mua với lượng muối nhiều như thế vì lo sợ trước thông tin cá chết hàng loạt vì nước biển ô nhiễm trong thời gian qua. Nghĩ rằng lượng muối đang được bán ở các chợ được sản xuất trước khi sự việc này xảy ra sẽ đảm bảo an toàn nên mọi người truyền tai nhau rồi đổ xô đi mua về dự trữ.

Chị Trần Thị Lan (Một người dân) cho biết: “Thấy họ bảo rằng nước biển bị nhiễm độc tố nên tôi mới đi mua nhiều muối về như thế này. Người dân gần nhà vì bận việc không đi được nên còn gửi tôi mua giùm nữa. Bây giờ những thứ gì liên quan đến biển người dân đều sợ cả. Bởi thế mà tìm được thứ gì an toàn thì mua về nhiều mà dự trữ chứ sau này làm sao biết được cái nào bẩn, cái nào sạch đâu”.

Ghi nhận của PV tại chợ Tây Lộc thì giá muối đang giao động từ 2.500 đồng - 3.000 đồng/1kg. Mặc dù mặt hàng này đang bán rất chạy nhưng so với bình thường thì mức giá này ở các đại lý muối trong chợ vẫn chưa có sự thay đổi. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhân cơ hội này, nhiều tiểu thương khác trong chợ Tây Lộc không chuyên bán mặt hàng muối cũng nhập về bán với giá cao hơn bình thường từ 1.000 - 2.000 đồng. 

Thừa Thiên - Huế người dân lo ngại muối kém chất lượng, đổ xô đi muaVì tâm lý lo ngại muối kém chất lượng, người dân Thừa Thiên-Huế đổ xô đi mua muối

Cũng vì nguyên nhân này mà hiện nay, người dân thường tìm đến các đại lý lớn chuyên nhập hàng cho các của hàng muối trong chợ để mua với giá rẻ hơn. Trong sáng nay, đại lý của ông Nguyễn Đăng Tỵ (686 Lê Duẫn, TP Huế) náo nhiệt hơn hẳn vì lượng người ồ ạt về mua muối. Người tới mua ít nhất cũng 10kg với đủ các loại muối khác nhau như muối hầm, muối hạt, muối I ốt. Nhiều người còn đưa cả xe hàng tới chở với một số lượng lớn để về bán lại. Có mặt ở đây chưa đầy 1 tiếng nhưng theo quan sát của chúng tôi, lượng muối xuất ra đã lên đến hơn 10 tấn.

“So với ngày thường thì hôm nay họ tới đây mua nhiều hơn. Chắc tại lo sợ sau này muối nhiễm độc nên người dân mới mua như thế. Họ tới mua thì tôi bán thôi”, ông Tỵ nói.

Một cửu vạn chuyên chở muối cho biết: “Từ sáng tới giờ tôi đã chở khoảng vài tấn muối đến các nơi rồi nhưng họ vẫn còn điện thoại gọi chở thêm. Hiện nay, ngoài chợ Tây Lộc thì các chợ khác trên địa bàn như chợ Đông Ba, chợ An Cựu… người dân đều mua muối rất nhiều”.

Ông Võ Quốc Chính (Trưởng ban quản lý chợ Tây Lộc) cho biết: “Khi nhận được thông tin người dân đổ xô đi mua muối, chúng tôi đã phổi hợp với công an phường Tây Lộc để xác minh tình hình. Qua kiểm tra thì nguyên nhân của hiện tượng này là do tâm lý của nhạy cảm của người dân lo sợ trước thông tin cá biển chết hàng loạt trong thời gian qua và sợ biển bị nhiễm độc tố. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xác nhận ràng sự việc này không phải do một cá nhân hay tổ chức nào tung tin đồn làm hoang mang dư luận khiến người dân chen nhau đi mua muối như thế”.

Phan Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang