Tin mới nhất vụ thai phụ chết não sau khi khám ở Phòng khám 168 Hà Nội

authorHòa Dương 18:25 13/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa ở Phòng khám 168 Hà Nội, chiều nay Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tai biến.

Báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, chiều 13/3, Bộ Y tế tiếp tục có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tai biến đối với bệnh nhân Trần Thị Thu Trang sau khi điều trị phụ khoa tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (huyện Thanh Trì).

Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ gia đình bệnh nhân Thu Trang trong quá trình chăm sóc, điều trị. Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội có thông báo, hướng dẫn và chuyển người bệnh đang điều trị tại Phòng khám tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Đặc biệt, Sở Y tế Hà Nội cần phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sĩ Zheng Zu Rong báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân Trang, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.

 Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội nơi chị Trang đến khám phụ khoa

 Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội nơi chị Trang đến khám phụ khoa

Báo Vnexpress đưa tin, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về sự việc xảy ra tại Phòng khám 168 Hà Nội khiến thai phụ bị tai biến dẫn tới hôn mê sâu. Trong 3 năm qua, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các sai phạm nhưng phòng khám này vẫn tồn tại và hoạt động cho đến nay. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, xử lý vụ việc, báo cáo trước ngày 14/3.

Báo Gia đình và Xã hội đưa tin, trưa 13/3, chị Trần Thị Thu Hằng, người nhà nạn nhân Trang, cho biết, sáng nay (13/3) sau khi làm các xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ BV Bạch Mai (Hà Nội) thông báo tình hình chị Trang và thai nhi diễn biến rất xấu. Vì vậy, BV thông báo tin này cho gia đình và có chỉ định đình chỉ thai nghén. Đến trưa ngày 13/3, các bác sĩ khoa Sản đã tới phòng điều trị của bệnh nhân Trang.

Chị Hằng chia sẻ rằng, dù chưa biết diễn biến cụ thể như thế nào nhưng gia đình chị cũng đã chuẩn bị tâm lý cho những tình huống xấu nhất.

Sắp giao lưu trực tuyến: Hài hòa hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam với thế giới(VietQ.vn) - Vào lúc 9h ngày 15/3/2017, giao lưu trực tuyến “Hài hòa hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam với thế giới” sẽ được tổ chức tại Chất lượng Việt Nam Online.

Trước đó, báo Người Lao động đưa tin, vào lúc 16h ngày 5/3, chị Trần Thị Thu Trang có đến khám phụ khoa tại Phòng khám 168 Hà Nội. Bệnh nhân được bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) khám, chỉ định xét nghiệm và chẩn đoán bệnh nhân bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, có thai 21 tuần. Đến 17h cùng ngày, phòng khám tiến hành điều trị các bước: rửa âm đạo bằng dung dịch NaCl (0,9%), khí dung bằng dung dịch Nacl (0,9%) pha với Gentamycin và Dexamethasone (một loại thuốc kháng sinh thế hệ cũ và thuốc kháng viêm). Tuy nhiên, sau khoảng 3 phút thực hiện các thao tác này, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, kèm theo co cứng người, co giật.

Sau khi xảy ra sự cố, bệnh nhân được tiêm thuốc an thần chống co giật rồi chuyển lên Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai). Tại đây, bệnh nhân được xác định đã rơi vào tình trạng hôn mê, chết não. Hiện bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên theo nhận định của các bác sĩ, tỉ lệ sống của bệnh nhân chỉ khoảng 1%. 

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang