Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/2/2015

author 15:44 25/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến Khai mạc phiên họp thứ 35 Ủy Ban Thường vụ Quốc hội; Công sở vắng, karaoke "cháy phòng" sau Tết; IS bắt cóc hàng trăm người công giáo ở Syria...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/2/2015 trong nước

Khai mạc phiên họp 35 Ủy Ban Thường vụ Quốc hội

Theo Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay trên VTV, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, sáng nay (25/2), phiên họp 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc. Đây là phiên họp đầu tiên của năm mới Ất Mùi 2015, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ tập trung cho công tác xây dựng Luật. Ngay trong sáng nay, cho ý kiến về các vấn đề lớn còn ý kiến khác dự án Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tập trung thảo luận quy định về trách nhiệm của các cơ quan trong việc chỉ đạo, tổ chức bầu cử.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Ủy Ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 35

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Ủy Ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 35

Theo quy định trong luật bầu cử hiện hành thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội là cơ quan chịu trách nhiệm chủ trì cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và giám sát cuộc bầu cử Quốc hội và bầu cử Hội đồng Nhân dân. Chính Phủ chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác bầu cử theo quy định của pháp luật. Theo quy định mới của Hiến pháp, Quốc hội thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia để làm nhiệm vụ tổ chức bầu cử Quốc hội. Do vậy, nhiệm vụ quyền hạn của Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng như của Chính Phủ trong việc bầu cử cần có sự điều chỉnh lại.

Thảo luận tại phiên họp, đa số các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí chọn phương án 1 trong dự thảo luật. Theo đó, Hội đồng bầu cử Quốc gia chỉ được thành lập khi công bố ngày bầu cử và kết thúc nhiệm vụ sau khi Quốc hội xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội. Các thành viên của Hội đồng bầu cử quốc gia về cơ bản vẫn giữ như Hội đồng bầu cử ở trung ương theo quy định của Luật bầu cử hiện hành. Các đại biểu phân tích ưu điểm của phương án này là bảo đảm được tính ổn định, kế thừa trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng bầu cử Trung ương, không làm phát sinh thêm bộ máy. Cũng trong sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kế hoạch tổ chức xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật tổ chức Quốc hội.

Sau Tết: Công sở vắng, karaoke “cháy” phòng

Tiền Phong đưa tin, hôm qua (24/2) là ngày làm việc đầu tiên của các cơ quan, công sở sau kỳ nghỉ Tết. Tại nhiều cơ quan công sở ở Hà Nội và TPHCM, không khí làm việc đầu năm thưa vắng, trong khi các quán karaoke đều “cháy phòng”. 

Sáng 24/2, ngày đầu tiên làm việc sau Tết, nhiều công sở trên địa bàn TP Cần Thơ vắng hoe vì chỉ lác đác vài người dân đến liên hệ công việc. Tại bộ phận một cửa của UBND quận Ninh Kiều, bà Phó chánh Văn phòng UBND quận Trần Thị Đoan Trang cho biết, cả buổi sáng tiếp chưa đầy chục người dân. Ở trụ sở UBND phường Hưng Lợi (Ninh Kiều), Chủ tịch UBND phường Lê Anh Quan ngồi buồn tênh với nhân viên bộ phận một cửa, nói: “Sáng giờ chỉ có 5 người dân đến làm hộ tịch, 3 người đến trích lục bản sao khai sinh, xác nhận tình trạng hôn nhân”.

Nhiều công sở vắng ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ Tết

Nhiều công sở vắng ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ Tết

14 giờ 20 cùng ngày, Văn phòng tiếp dân tại trụ sở UBND phường Phước Long A (quận 9, TPHCM) có ba người đến làm thủ tục sao y, nhà đất… Mọi người phải ngồi chờ cán bộ vì các bàn làm việc vắng hoe, dù phòng vẫn sáng đèn và bật máy lạnh. Anh Trong (21 tuổi), nhân viên văn phòng dịch vụ địa ốc Hoàng Hải (quận Thủ Đức) cho biết đến liên hệ làm thủ tục xác nhận vị trí căn nhà của khách hàng để nộp thuế (thủ tục mua bán nhà) và đã chờ gần 20 phút.

Đến 14 giờ 30, phát hiện bị chụp ảnh, bà Dương Minh Huyền, cán bộ văn phòng mới xuất hiện, yêu cầu PV xuất trình giấy tờ. Mười phút sau, ông Hiếu, Phó chủ tịch UBND phường cũng có mặt. Bà Phan Thị Thu Loan, Chủ tịch UBND phường Phước Long A cho biết phường có 40 cán bộ nhân viên, trong đó định biên là 22 người. Phòng tiếp công dân nhỏ, hẹp nên chỉ bố trí hai cán bộ trực, giải quyết chủ yếu là thủ tục sao y giấy tờ. Các bộ phận khác có phòng làm việc riêng.

“Năm ngoái, phường cũng bị báo chí phản ánh nên sáng nay tôi đã nhắc nhở, quán triệt anh em phải túc trực đầy đủ tại phòng tiếp công dân. Tôi trực tiếp đến từng bộ phận để kiểm tra, đôn đốc anh em làm việc. Theo giải trình của chị Huyền thì lúc nhà báo ghi nhận, chụp ảnh, chị Huyền đang lên phòng phó chủ tịch phường để trình ký giấy tờ” - bà Loan nói.

Tuy nhiên, bà Loan không giải thích vì sao phòng tiếp công dân có bố trí bàn tiếp nhận thủ tục tư pháp - hộ tịch, địa chính - nhà đất nhưng không có cán bộ phụ trách và thời điểm bà Huyền đi trình ký hồ sơ thì cán bộ còn lại đang ở đâu.15 giờ 30 cùng ngày, phòng tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính thuộc UBND phường 27 (quận Bình Thạnh) có 4 người dân đang chờ giải quyết hồ sơ thủ tục. Các bàn làm việc không một bóng người. Phòng làm việc của bộ phận địa chính - xây dựng, trật tự đô thị phường cũng trong tình trạng tương tự. 15 phút sau mới có một nữ nhân viên bộ phận sao y từ trên lầu bước xuống.

Người dân đề nghị làm thủ tục khai sinh cho con thì được chị này yêu cầu chờ cán bộ phụ trách tư pháp hộ tịch của phường. Chờ thêm gần 20 phút nữa mới thấy nữ nhân viên tư pháp phường bước vào, hỏi: Ai vừa yêu cầu làm khai sinh? Bà Bùi Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường 27 cho biết: Phòng tiếp nhận, trả hồ sơ gồm ba bộ phận: Văn phòng, tư pháp và hộ tịch. UBND phường đảm bảo quân số trong ngày làm việc đầu tiên. Mùng 5 Tết, UBND phường họp mặt đầu năm, có quán triệt anh em trở lại làm việc bình thường, không được để người dân phải chầu chực, chờ đợi và không giải quyết cho cán bộ công chức nghỉ phép đầu năm.

“Tất cả chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tôi mới về phường được ba tuần. Lúc nhà báo đến tôi đang làm việc với bộ phận văn phòng, chỉ cử một cán bộ trực tiếp dân. Cán bộ này ôm hồ sơ đi trình ký và phải báo cáo một số vấn đề nên thời gian vắng mặt hơi lâu. Vì vậy mà phòng tiếp dân trống không. Bộ phận địa chính - xây dựng đang làm việc ở căn phòng nhỏ bên trong. Lực lượng trật tự đô thị phường thì xuống hiện trường nên phòng làm việc không có người” - bà Hà giải thích.

Theo ghi nhận, trong ngày làm việc đầu tiên của năm, không khí làm việc tại nhiều cơ quan, công sở tại Hà Nội khá uể oải. Ngay tại UBND phường Nam Đồng (quận Đống Đa), buổi sáng đầu năm đông đủ là vậy nhưng mới đến 15 giờ 30 phút cùng ngày thì chỉ có mỗi một cán bộ trực tại bộ phận một cửa. Khi phóng viên đang ngồi theo dõi hoạt động của bộ phận này thì một cán bộ khác đang dắt xe đi về và nói vọng vào: “Có việc gì thì để sáng mai đến giải quyết nhé, hôm nay là ngày làm việc đầu tiên mà”.

Ngày 24/2, cán bộ, công nhân viên và người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau bắt đầu trở lại làm nhưng dư âm Tết còn vương tại công sở. Buổi sáng, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Cà Mau, Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường Cà Mau có trụ sở trên đường 1/5, phường 5 (TP Cà Mau) tưng bừng mở tiệc vui Tết, vang tiếng “dzô” trong giờ làm việc.

Quán karaoke ở phố Xã Đàn đông nghẹt người

Quán karaoke ở phố Xã Đàn đông nghẹt người

Đối lập với không khí làm việc khá uể oải tại các cơ quan công sở trong ngày đầu năm, tại các quán karaoke trên địa bàn Hà Nội lại trong tình trạng “cháy” phòng, đông nghịt khách đến hát. Theo khảo sát của phóng viên, các khu phố tập trung nhiều quán karaoke như phố Kim Liên-Xã Đàn, Đê La Thành, Chùa Láng, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Thị Định, Bùi Thị Xuân..., đều “cháy” phòng. Từ phòng hát VIP cho đến phòng hát bình dân, nếu muốn có phòng thì khách hàng phải đặt trước.

Theo ghi nhận tại “phố karaoke” Kim Liên - Xã Đàn, ở khu vực có quán karaoke trên vỉa hè, dưới lòng đường chật kín xe ô tô, xe máy của khách đến hát. Các quán hát như Luxury, Sao Mai, KingDom… cũng đều trong tình trạng “cháy phòng”. Tại phố Bùi Thị Xuân, do lượng khách đến hát quá đông, ô tô đỗ kín 2 bên đường nên khiến giao thông qua đoạn này rất khó khăn, ùn ứ.

Nam thanh niên bị 20 người xông vào nhà chém trọng thương

Theo Phụ Nữ News, thông tin trên báo Hà Tĩnh cho biết, chiều 24/2, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ đang điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông bị chém trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 tối 22/2 (tức mồng 4 tết), anh Đinh Sỹ Dần (trú tại xóm 4, xã Đức Thịnh, Đức Thọ) bất ngờ bị nhóm khoảng gần 20 đối tượng bịt mặt, tay cầm hung khí, xông vào nhà đập phá đồ đạc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nam thanh niên bị 20 người xông vào nhà đánh trọng thương

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nam thanh niên bị 20 người xông vào nhà đánh trọng thương

Chưa dừng lại, chúng còn hành hung khiến anh Dần bị thương nặng phải cấp cứu ngay trong đêm. Sau khi gây án nhóm người trên nhanh chóng bỏ trốn. Theo người thân, trước đó Dần có mâu thuẫn và đánh nhau với một vài người trong nhóm nên rất có thể bị trả thù. Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Thọ đã có mặt tại hiện trường, điều tra, truy tìm các đối tượng gây án. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/2/2015 quốc  tế

IS bắt cóc hàng trăm người Công giáo ở Syria

Theo Vietnamnet, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa bắt cóc ít nhất 150 người khỏi các ngôi làng Thiên chúa giáo Assyian ở miền đông bắc Syria khi chúng tấn công khu vực này. Thông tin trên vừa được Reuters đăng tải, dẫn nguồn từ các nhà hoạt động Công giáo Syria. Một tổ chức Thiên chúa giáo Syria đại diện cho một số tổ chức phi chính phủ bên trong và bên ngoài nước này xác nhận ít nhất 150 người mất tích, gồm cả phụ nữ và người già. Họ bị bắt cóc bởi các chiến binh IS.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết IS bắt cóc hàng trăm người Công giáo ở Syria

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết IS bắt cóc hàng trăm người Công giáo ở Syria 

"Nhờ các nguồn tin thực địa, chúng tôi xác nhận ít nhất 150 người đã bị bắt cóc", Bassam Ishak, Chủ tịch Hội động Quốc gia Syriac của Syria nói với hãng tin Reuters từ Amman, thủ đô của Jordan. Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh thông báo 90 người bị bắt cóc, khi quân IS tiến hành tập kích lúc rạng đông vào các ngôi làng hẻo lánh của người thiểu số Thiên chúa giáo ở phía tây Hasaka, một thành phố gồm chủ yếu người Kurd.

IS chưa bình luận về những thông tin kể trên. Tuy nhiên, người ủng hộ tổ chức này đã đăng tải nhiều bức ảnh lên mạng chụp cảnh các chiến binh mặc đồ ngụy trang đang xem bản đồ và nã súng máy. Thông tin chú thích ảnh được chụp ở Tel Tamr, một thị trấn gần nơi xảy ra các vụ bắt cóc như mô tả của SOHR. 

Thổ Nhĩ Kỳ: Hai máy bay quân sự đâm nhau, 4 quân nhân tử nạn

Dân Trí đưa tin, bốn binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/2 đã thiệt mạng sau khi 2 máy bay trinh sát của nước này đâm nhau trong buổi bay diễn tập ban đêm ở tỉnh miền Trung Malatya. Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 2 phi cơ trinh sát RF-4E gặp nạn đều cất cánh từ căn cứ không quân Malatya lúc 18h07 ngày 24/2 (giờ địa phương). Đến 19h05 cùng ngày, hai chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar.

Một máy bay trinh sát RF-4E của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Một máy bay trinh sát RF-4E của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Truyền hình địa phương đưa tin các nhân viên cứu hộ, trực thăng cứu hộ, lính cứu hỏa và xe cứu thương đã được điều tới hiện trường sau khi người dân địa phương thông báo về các vụ nổ. Hai phi công lái và 2 phi công phụ trong buồng lái đã tử vong khi hai chiếc máy bay rơi tại khu vực gần thành phố Malatya, thuộc tỉnh Malatya, miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhân chứng cho biết thời tiết ở khu vực xảy ra tai nạn khá xấu và đây có thể là nguyên nhân khiến hai máy bay đâm nhau.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo 2 máy bay bị rơi do gặp tai nạn nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Họ cho hay 2 phi cơ trên cất cánh để thực hiện một buổi luyện tập vào ban đêm. Trong những năm năm gần đây, các máy bay quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò tích cực trong các hoạt động quân sự của khối NATO.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang