Serbia để quốc tang sau tai nạn trực thăng MI-17 khiến 7 người thiệt mạng

author 06:24 16/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Serbia cho biết, nước này sẽ để quốc tang sau vụ máy bay trực thăng MI-17 bị rơi trong khi đang chở một em bé sơ sinh đi cấp cứu khiến 7 người thiệt mạng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic tuyên bố quốc tang trong ngày 15/3 sau khi 1 chiếc trực thăng vận tải MI-17 rơi trong lúc đang cố hạ cánh ở thủ đô Belgrade đêm trước đó. Đây là vụ tai nạn tệ hại nhất ở nước này trong gần 2 thập kỷ qua.

Toàn bộ 7 người trên máy bay đều thiệt mạng, gồm 4 thành viên phi hành đoàn, 2 nhân viên y tế và 1 trẻ sơ sinh. Truyền thông địa phương cho biết chiếc trực thăng cứu hộ tiếp nhận em bé từ một xe cấp cứu bị chặn đường bởi một vụ lở đất cách thủ đô Belgrade khoảng 200 km về phía nam.

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng thảm khốc

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng thảm khốc. Ảnh Reuters

Em bé 5 ngày tuổi này đang trên đường đến bệnh viện do các vấn đề về hô hấp đe dọa đến tính mạng, Tuổi Trẻ cho hay. Trực thăng đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau hai lần cố gắng hạ cánh nhưng thất bại do tầm nhìn kém vì sương mù trước khi gặp nạn.

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Bratislav Gasic tuyên bố quân đội Serbia đã mất đi những phi công lái trực thăng tốt nhất.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang