Tin tức về khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 28/10

author 17:34 28/10/2014

(VietQ.vn) -Điện thoại thông minh ở Triều Tiên, Doanh số Galaxy Note 4 thua iPhone 6 ngay tại Hàn Quốc là những tin tức công nghệ mới nhất hôm nay ngày 28/10.

Triều Tiên phổ biến điện thoại thông minh nội địa

Theo Kyodo News, thế hệ trẻ Triều Tiên, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 20 - 39 đang quen dần với việc sử dụng điện thoại thông minh dù vẫn phải chịu một số hạn chế từ phía Chính phủ.

smartphone Triều Tiên

Triều Tiên sản xuất smartphone là tin tức mới nhất về khoa học công nghệ đáng chú ý. Ảnh minh họa

Loại điện thoại thông minh đầu tiên của Triều Tiên là Arirang lần đầu tiên xuất hiện trước giới truyền thông trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến nhà máy sản xuất vào tháng 8/2013. Người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng đã có lời khen về màn hình cảm ứng và độ nét của camera trên chiếc điện thoại này.

Được biết, các linh kiện của điện thai Arirang được nhập từ Uniscope U1201, một nhà máy sản xuất thiết bị cầm tay ở Trung Quốc và giá mỗi chiếc điện thoại này rơi vào khoảng 373 USD.

Koryolink, mạng di động có 3G duy nhất hiện nay ở Triều Tiên, đã có tổng số 2.4 triệu thuê bao, tính đến tháng 6 vừa qua, tăng hơn 400.000 so với cuối tháng 5/2013.

Doanh số Galaxy Note 4 'chào thua' iPhone ngay trên sân nhà

doanh số galaxy note 4 và iPhone 6

Thị trường Hàn Quốc đón tin tức mới nhất về khoa học công nghệ kém khả quan. Ảnh minh họa

Tại Hàn Quốc, bộ đôi iPhone mới của Apple đạt ‘ngưỡng’ 100.000 máy được đặt trước, cách khá xa so với con số 30.000 đơn đặt hàng của Galaxy Note 4. Nhà phân tích Lee Seung-woo thuộc công ty chứng khoáng IBK cho rằng, iPhone 6 và 6 Plus hứa hẹn sẽ còn vượt xa doanh số của Galaxy S5 và Note 4 trong vòng một năm tới đây.

Asus: Các mẫu  Zenfone sẽ được lên đời Android 5.0 Lollipop

 Zenfone sẽ được lên đời Android 5.0 Lollipop

 Các mẫu Zenfone sẽ được lên đời Android 5.0 Lollipop. Ảnh minh họa

Theo Sogi (Đài Loan), Asus đã xác nhận việc cập nhật Android 5.0 Lollipop cho toàn bộ các thành viên trong gia đình Zenfone, bắt đầu từ tháng 4/2015, trên trang diễn đàn chính thức của công ty.

Ngoài ra, tháng Tư năm sau cũng chính là thời điểm mà Asus có kế hoạch cung cấp Android 5.0 cho thành viên Padfone S. Sau đó hai tháng, Lollipop sẽ được phát hành cho chủ sở hữu Padfone Infinity 2 (A86).

Dựa trên những thông tin này, nhiều khả năng Padfone X (tương tự Padfone S) và Padfone X Mini cũng sẽ được cập nhật lên Lollipop, dù thông tin chính thức vẫn chưa được Asus đưa ra.

Quỳnh Anh (tổng hợp)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang