Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 17/4

author 17:44 17/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 17/4 đề cập đến Đâm chết chồng vì trúng số độc đắc, Đặc nhiệm đạp ngã kẻ cướp giữa phố, Đại gia 'sập bẫy' vì ham bài bạc,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chồng chết, vợ đi tù sau khi trúng số độc đắc

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, TAND TP. HCM đã xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 8 năm tù bị cáo Đặng Hồng Giang (43 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa, Long An) về tội "giết người". Theo nội dung bản án sơ thẩm, Giang và anh Nguyễn Thanh Phong là vợ chồng và đã có hai con (SN 1995 và 2008).

Năm 2010, Giang trúng sổ độc đắc được gần 2 tỷ. Do sợ chồng có tiền chơi bời nên Giang gửi tiền cho chị ruột giữ giùm. Biết được việc này, Phong không hài lòng nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Bi kịch gia đình từ tấm vé số độc đắc là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bi kịch gia đình từ tấm vé số độc đắc là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Tối ngày 24/5/2014, sau khi nhậu say trở về nhà, Phong tiếp tục gây mâu thuẫn với vợ. Tức giận, Giang lấy kéo ra đe chồng, sau đó hai bên giằng co, cây kéo trúng vào ngực Phong rồi cả hai té ngã xuống đất.

Lúc này, con dao đã dính vào ngực chồng, Giang tiếp tục ấn mạnh lưỡi kéo vào ngực Phong. Cùng lúc này, hàng xóm phát hiện sự việc nên chạy đến can ngăn. Phong được đưa đi cấp nhưng không qua khỏi.

Đôi nam nữ cướp ví của du khách bị đặc nhiệm đạp ngã

Báo VnExpress đưa tin, rạng sáng 17/4, tổ tuần tra đặc nhiệm của Công an quận 1 (TP. HCM) phát hiện đôi nam nữ chạy xe máy có dấu hiệu khả nghi. Đến trước số 3 đường Huyền Trân Công Chúa (phường Bến Thành, quận 1), bộ đôi bất ngờ áp sát, giật chiếc bóp da của nam thanh niên người Singapore rồi tháo chạy.

Cảnh sát đặc nhiệm cũng rú ga phóng theo. Chỉ vài trăm mét sau, tại giao lộ Huyền Trân Công Chúa – Nguyễn Du, các trinh sát vượt lên, ép xe chúng vào lề đường. Nam thanh niên cố vọt lên thì bị cảnh sát đạp ngã xe.

Cường và Mỹ tại cơ quan điều tra, theo tin pháp luật online trong ngày

Cường và Mỹ tại cơ quan điều tra, theo tin pháp luật online trong ngày. Ảnh VnExpress

Tên cầm lái vùng chạy bộ thì bị một chiến sĩ lao theo, khống chế. Cô gái ôm bóp tiền của du khách bỏ chạy nhưng cũng không thoát. Tang vật được trả lại cho bị hại.

Danh tính của bộ đôi được xác định là Nguyễn Phú Cường (49 tuổi) và Phan Kim Mỹ (23 tuổi). Chúng khai, do ở gần nhà nên rủ nhau đi "ăn hàng". Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, hai người này thuộc băng nhóm chuyên cướp giật tài sản của người nước ngoài. Chúng thường hoạt động vào khoảng nửa đêm cho đến sáng. Vụ việc đang được làm rõ.

Ông già 73 tuổi giả danh bộ đội chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Mục tin tức pháp luật trên báo An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ Bộ Công an cho biết đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Quý, 73 tuổi, quê quán Tiên Phong, Đông Hưng, Thái Bình, hiện trú tại thị trấn Long Thành, Long Thành, Đồng Nai, để điều tra, xử lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Văn Quý có hơn 10 tiền án, tiền sự và hành vi phạm pháp của đối tượng này diễn ra từ năm 1959 đến năm 1974. Trong đó, Quý đã 5 lần giả danh…bộ đội. Quãng thời gian thụ án tù dài nhất của đối tượng này là từ năm 1973 đến năm 1983 (10 năm) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ cụ ông với hơn 10 tiền án, tiền sự giả bộ đội để lừa đảo

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ cụ ông với hơn 10 tiền án, tiền sự giả bộ đội để lừa đảo. Ảnh minh họa

Khi ấy, Quý giả danh quân nhân phục viên và sỹ quan, tìm cách chui vào lực lượng vũ trang để lừa đảo và đã tìm cách “tạo” được bộ hồ sơ thể hiện giai đoạn từ 1973-1983 ông ta đang thuộc biên chế quân đội, giữ nhiều vị trí khá quan trọng và “chiến đấu” trên các địa bàn Quảng Trị, TP. HCM, Campuchia. Với bộ hồ sơ này, Quý đã được khen thưởng và hưởng chế độ trợ cấp.

Ngoài ra, với thủ đoạn khai man lí lịch, Quý đã chiếm hưởng hàng trăm triệu đồng tiền trợ cấp của Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Quá trình khám xét nhà đối tượng, CQĐT thu được một số bộ quân phục cũng như các Huân chương được Quý treo đầy nhà để chứng tỏ là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ.

Đại gia ‘sập bẫy’, mất trăm triệu trong tích tắc

Chiều 16/4, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Kim (SN 1961, Hải Phòng), Lê Đình Bốn (SN 1966, Hải Dương), Nguyễn Văn Đài (SN 1967, Hải Phòng) và Vũ Hữu Xô (SN 1967, Hải Phòng) cùng mức án 6 năm tù về hai tội “cưỡng đoạt tài sản” và “đánh bạc”. Cùng hầu tòa, 4 bị cáo còn lại lãnh án từ 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm tù cùng về tội “đánh bạc”, theo báo Vietnamnet.

Theo cáo trạng, dể có tiền tiêu xài, từ năm 2007 đến 2011, Kim và đồng bọn lên kế hoạch gài bẫy hẹn các nạn nhân đến khách sạn, nhà nghỉ…để đánh bạc và sử dụng thủ đoạn bịp bợm để chiếm đoạt tiền. Khoảng tháng 11/2011, Kim từ Hải Phòng vào TP.HCM gặp Đài, Bồn, Xô…bàn bạc kế hoạch “săn” đại gia lấy tiền.

Những vụ án liên quan đến giới đại gia tỷ phú được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật

Những vụ án liên quan đến giới đại gia tỷ phú được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật. Ảnh Vietnamnet

Thực hiện ý định, Kim, Xô lấy danh nghĩa một doanh nghiệp kinh doanh chuyên sử dụng các xe sang để tiếp cận, tìm kiếm đối tác. Khi biết ông N.V.V. là một đại gia kinh doanh gỗ và trồng rừng, có máu đánh phỏm với số tiền lớn nên Kim và đồng bọn không bỏ lỡ cơ hội.

Một lần chơi bài, ông V. nhanh chóng sập bẫy khi đồng bọn của Kim tráo bộ bài đã được sắp sẵn cho một đối tượng trong nhóm “ù”. Kết quả, ông V. thua 450 triệu đồng trong chốc lát. Khi vị đại gia nói không mang theo tiền mặt, nhóm này ép ông ký giấy nợ nhằm cưỡng đoạt toàn bộ số tiền trên.

Ngày 2/1/2014, khi Xô và Đài vừa nhận 100 triệu đồng từ ông V. thì bị công an bắt giữ. Tương tự thủ đoạn trên, tính đến khi bị bắt, Kim và đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 nạn nhân tổng cộng hơn 4,7 tỷ đồng, trong đó một nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền lớn nhất lên tới 2,7 tỷ đồng.

Ban ngày làm công nhân, tối bịt mặt đi cướp

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress cho hay, ngày 17/4, đại tá Mai Chiến Thắng (Phó trưởng công an thành phố Vinh, Nghệ An), cho biết đã khởi tố, tạm giam Đặng Văn Tú (23 tuổi), Phạm Đình An (19 tuổi) và Lương Văn Thắng (21 tuổi) về tội Cướp tài sản.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn trộm cướp tài sản ở Nghệ An

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn trộm cướp tài sản ở Nghệ An. Ảnh VnExpress

Hai tháng qua, nhiều người đi đường trình báo về việc bị một nhóm thanh niên khống chế lấy đi điện thoại, dây chuyền, ví... Thủ phạm có đặc điểm chung là bịt mặt, đi cặp đôi trên xe máy, mang theo dao và thường gây án ở những đoạn đường vắng vào đêm khuya hay rạng sáng.

Sàng lọc hàng trăm người nghi vấn, công an xác định Tú, An và Thắng là thủ phạm nên ra lệnh bắt. Cả ba khai đều có tiền án, ban ngày đi làm phu hồ và công nhân, buổi tối đi cướp. Cảnh sát cho hay riêng trong đầu tháng 4, nhóm này đã gây ra 8 vụ. Cảnh sát đang tiếp tục truy tìm các nghi can còn lại và làm rõ những vụ cướp giật khác.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang