Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 19/5

author 19:33 19/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 19/5 đề cập đến Thực hư vụ 2 người nước ngoài treo biển ‘Bị cướp’ ở Văn Miếu, Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ với giá 100 triệu đồng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hai người nước ngoài “trình báo” bị cướp ở vỉa hè Hà Nội

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, sáng 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một đôi nam nữ ngoại quốc treo tấm biển bằng bìa các-tông bên ngoài hàng rào Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Nội dung thông báo này cho thấy, tối 18/5, đôi nam nữ trên đi chơi tại công viên Lê Nin không may bị cướp tài sản gồm 400 USD, bản đồ và lều ngủ. Hai người viết thông báo kêu gọi mọi người giúp đỡ để có thể trở về nhà.

Hình ảnh đôi nam nữ ngoại quốc trưng biển thông báo bị cướp ở vỉa hè Hà Nội, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hình ảnh đôi nam nữ ngoại quốc trưng biển thông báo bị cướp ở vỉa hè Hà Nội, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Hai vị khách này sau đó đã được hướng dẫn đến Công an phường Điện Biên trình báo sự việc. Theo trình báo, anh Tautvydas Urbelis (SN 1989, quốc tịch Lithuanian) cùng bạn gái nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 30/4/2015. Dự kiến, sau khi tham quan tại Hà Nội, hai người sẽ di chuyển sang Trung Quốc nhưng không may bị cướp.

Tuy nhiên, đến chiều 19/5, công an phường Điện Biên cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị yêu cầu hai người này viết tường trình sự việc, đồng thời hướng dẫn họ tới Đại sứ quán Lithuanian để được trợ giúp. Tuy nhiên, hai người này đã từ chối, rút đơn tường trình và rời đi sau đó.

Đưa 'sơn nữ' sang Trung Quốc với giá 100 triệu đồng

Báo VnExpress đưa tin, đêm 17/5, tại ngã ba Yên Lý, công an huyện Diễn Châu đã bắt quả tang Lữ Văn Vương (46 tuổi) và Cụt Văn Vẽ (30 tuổi) đều trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) về hành vi buôn người sang Trung Quốc. Hai "sơn nữ" được cứu mới 13-14 tuổi, đều trú tại huyện Kỳ Sơn.

Cơ quan điều tra cho hay, Cụt Văn Vẽ khai có em vợ làm ở Trung Quốc gọi điện về nhờ tìm các "sơn nữ" đưa sang Trung Quốc làm việc. Nếu trót lọt thì Vẽ nhận thù lao mỗi người 100 triệu đồng nên anh ta đồng ý. Vẽ rủ thêm Vương cùng đi tìm, chúng lừa các bé gái rằng đưa sang Trung Quốc du lịch và được ăn ngon mặc đẹp...

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ đối tượng đưa ‘sơn nữ’ sang Trung Quốc bán với giá 100 triệu đồng

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ đối tượng đưa ‘sơn nữ’ sang Trung Quốc bán với giá 100 triệu đồng. Ảnh VnExpress

Hai bé gái tin lời đã lên xe khách Nghệ An chuẩn bị ra Móng Cái (Quảng Ninh) để sang Trung Quốc. Công an Diễn Châu đã liên lạc với gia đình để trao trả hai bé gái. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Hai người Hàn Quốc bị bắt sau vụ sập giàn giáo Formosa

Trao đổi với báo VnExpress vào chiều ngày 19/5, đại tá Phan Kế Hiên, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lee Jae Myeong (62 tuổi) và Kim Jong Wook (43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra tội Vi phạm quy định về an toàn lao động.

Theo cơ quan điều tra, ông Lee Jea Myeong là giám đốc đơn vị quản lý công nhân làm việc tại hai giàn giáo (Lane 1 và Lane 2). Ông Kim Jong Wook là chỉ huy trưởng công trường sản xuất lắp đặt giếng chìm bến cảng Sơn Dương, thuộc công trường Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng).

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh. Ảnh Tiền Phong

Vào tối 25/3, trước khi xảy ra tai nạn, một số công nhân thấy giàn giáo rung lắc mạnh, phát ra tiếng động lớn nên đã sợ hãi bỏ chạy. Ông Lee và Kim được cho là đã lên giàn giáo Lane 2 kiểm tra, nhưng không chỉ đạo dừng thi công mà vẫn yêu cầu các công nhân tiếp tục làm việc. Sau đó giàn giáo đã đổ sập, chôn vùi 13 sinh mạng.

Chiều 31/3, Công an Hà Tĩnh đã xác định có dấu hiệu phạm tội nên quyết định khởi tố vụ án để điều tra. Công an tỉnh đã có lệnh cấm xuất cảnh và lấy lời khai một số nhân viên công ty Samsung C&T (nhà thầu thi công) và nhân chứng thuộc Công ty Nibelc (đơn vị cung ứng nhân lực).

Sau gần 2 tháng thu thập tài liệu, chứng cứ, cảnh sát xác định hai ông Lee và Kim có dấu hiệu phạm tội nên bắt tạm giam khi cả hai đang lưu trú tại Hà Tĩnh.

Côn đồ xông vào nhà bắn trọng thương hai anh em

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, khoảng 18h ngày 18/5, một nhóm côn đồ đi ô tô đến nhà ông Nguyễn Huy Tư (trú tại thôn Gia Lộc, xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa - Thanh Hóa) hành hung. Ban đầu nhóm côn đồ thả chó xông vào nhà cắn anh Nguyễn Huy Tâm (con trai ông Tư), thấy vậy, anh Tâm tiền chạy vào nhà lấy dao xua đuổi chó.

Côn đồ xông vào nhà bắn trọng thương hai anh em là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay

Côn đồ xông vào nhà bắn trọng thương hai anh em là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay. Ảnh VOV

Khi vừa vác dao ra nhằm đuổi con chó thì bất ngờ một thành niên trong nhóm côn đồ rút súng ra bắn trúng vào chân anh Tâm. Nghe tiếng súng, anh Nguyễn Huy Thái (anh trai anh Tâm) đang ở nhà hàng xóm chạy về can ngăn thì bị bắn hai phát, một phát vào chân và một phát vào bụng khiến anh Thái gục ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, nhóm côn đồ lên xe tẩu thoát. Gia đình và hàng xóm đã đưa hai anh em anh Thái và Tâm đi cấp cứu tại bệnh viện. Được biết, anh Nguyễn Huy Thái bị bắn vào phần bụng bên trái nhập viện trong tình trạng sốc, mất máu nhiều, nên các bác sĩ đã mổ cấp cứu ngay. Cấp cứu xong các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân quá nặng nên đã được chuyển ra Hà Nội ngay trong đêm.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang