Đường ống khổng lồ của Trung Quốc bất ngờ xuất hiện ở Biển Đông?

author 18:26 25/08/2015

(VietQ.vn) - Người dân Philippines vừa phát hiện một đường ống dài khoảng 400m, tương tự đường ống Trung Quốc sử dụng bất hợp pháp ở Biển Đông.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Theo những tin tức mới nhất về tình hình Biển Đông trên báo Giáo Dục, chiều ngày 22/8, người địa phương ở Bacnotan, Philippines bị kinh động bởi sự xuất hiện của “một vị khách không mời” ở bờ biển-đó là một đường ống dài khoảng 400m, cao hơn chiều cao trung bình của nam giới. Người dân địa phương phỏng đoán, đường ống này có thể là đường ống được Trung Quốc sử dụng ở Biển Đông.

Đường ống dài 400 m có chữ tiếng Trung bất ngờ xuất hiện trên bờ Biển Đông

Đường ống dài 400 m có chữ tiếng Trung bất ngờ xuất hiện trên bờ Biển Đông

Do không biết là thứ gì, có người dân thậm chí lo ngại sẽ bị nhiễm độc từ nó. Tuy nhiên, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines vẫn chưa xác định đường ống này đến từ đâu.  Hiện lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines vẫn chưa lên tiếng cho rằng đường ống này đến từ đảo nào ở Biển Đông. "Vẫn chưa xác định những đường ống này đến từ đâu, tại sao xuất hiện ở đây" – giới chức Manila cho biết.

Hiện, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã cử vài nhân viên đến vây quanh đường ống để bảo vệ an toàn cho người dân địa phương. Theo lời một quan chức Philippines: "Đến nay, không có bất cứ bằng chứng này cho thấy những đường ống này có hại cho sức khỏe của người dân Bacnotan, cũng không có dấu vết của dầu".

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Biển Đông hiện nay, báo VnExpress đưa tin, hiện Malaysia đang muốn hoàn tất việc cấp giấy chứng nhận cho 535 đảo, đá chưa có tên trong số 879 đảo trong vùng biển mà nước này tuyên bố chủ quyền, nhằm "tạo cơ sở để tuyên bố chủ quyền và quản lý các tài nguyên kinh tế" ở đó.

Malaysia sắp đặt tên cho các đảo ở Biển Đông

Malaysia sắp đặt tên cho các đảo ở Biển Đông

Động thái này diễn ra trong bối cảnh một số nước trong khu vực lo ngại Trung Quốc tăng cường việc áp đặt yêu sách với phần lớn Biển Đông. Đồng thời, Kuala Lumper cũng được cho là  muốn đặt các đường biên bằng đá hoặc đánh dấu biên giới để "thiết lập quyền sở hữu".

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang