Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 28/2: Ukraine huấn luyện quân đội để giành lại Crimea từ Nga

authorUyên Chi 06:56 28/02/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Bộ trưởng Nội vụ Ukraine tiết lộ rằng Ukraine đang xây dựng quân đội nhằm giành lại bán đảo Crimea từ tay Nga.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên An Ninh Thủ Đô, trong một bài phỏng vấn mới đây, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Arsen Avakov vừa tiết lộ rằng, Kiev đang tăng cường xây dựng quân đội, đặc biệt là một đội đặc nhiệm nhằm giành lại bán đảo Crimea từ Nga.

Hôm 26/2, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh cho Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu phải đề ra kế hoạch củng cố lực lượng đóng quân tại gần biên giới với Crimea. Lí do của hành động này là để chống lại việc Nga đang tăng cường củng cố khả năng quân sự ở Crimea..

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Bộ trưởng Ukraien tiết lộ Ukraine xây duwjgn quân đội giành lại Crimea

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Bộ trưởng Ukraien tiết lộ Ukraine xây dựng quân đội giành lại Crimea 

Để phản ứng với những tuyên bố mới từ phía Kiev, thống đốc Sevastopol, ông Sergey Menyailo cho biết: “Ông Avakov đang thả bom khói để tạo ra một mối đe đoạ. Không ai ở Crimea, bao gồm cả lực lượng vũ trang và dân thường, sợ những gì mà ông ấy nói vì một lí do duy nhất, chúng tôi đang có một lực lượng hùng mạnh ở đây. Tốt nhất Kiev nên suy nghĩ về hệ quả nếu họ phải đối đầu với quân đội Nga”.

Sau khi Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych bị lật đổ vào hồi tháng 2/2014, 96% người dân Crimea đã bỏ phiếu đồng ý li khai khỏi Ukraine và hợp nhất vào Nga vào tháng 3/2014. Kiev và phương Tây luôn chỉ trích, đây là một hành động phi pháp, tuy nhiên, Moscow khẳng định quyết định sáp nhập với Nga là của người dân Crimea và họ có quyền thực hiện điều này.

Trong một diễn biến khác, trang mạng RBK-Ukraine ngày 26/2 dẫn các nguồn tin trong chính phủ và liên minh cầm quyền cho biết, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk đã chấp nhận từ chức. Trang mạng này viết: "Thủ tướng chính phủ sắp tới sẽ là Bộ trưởng Tài chính Natalia Yaresko", Vietnamplus đưa tin. 

Trong khi đó, trên trang mạng LІGA.net, Bộ trưởng Nội Vụ Arsen Avakov đã phủ nhận thông tin này. Thông tin về việc chính phủ từ chức cũng được các nghị sỹ thân cận với Thủ tướng Yatsenyuk phủ nhận.

Thủ tướng Arseny Yatsenyuk

Thủ tướng Arseny Yatsenyuk

Văn phòng Tổng thống Ukraine cũng nghi ngờ thông tin ông Yatsenyuk tự nguyện từ chức. Một nguồn tin trong cơ quan này nói: "Chúng tôi không rõ về vấn đề này. Ít khả năng thông tin này chính xác."

Trước đó, báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) dẫn lời Thủ tướng Yatsenyuk cho hay, ông đã đề nghị với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thành lập chính phủ mới nếu không hài lòng với đương kim Thủ tướng.

Ngày 16/2, Quốc hội Ukraine đã không hội đủ số phiếu để miễn nhiệm Nội các. Chỉ có 194 nghị sỹ bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm chính phủ, trong khi số phiếu tối thiểu cần phải có là 226.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang