Tỉnh táo trước thủ đoạn 'luộc' màn hình máy tính cũ thành mới tinh

author 19:12 27/12/2016

(VietQ.vn) - Hãng LG vừa đưa ra khuyến cáo cho người tiêu dùng nên thận trọng trước các dòng màn hình máy tính nhập lậu, giá rẻ không xuất xứ bán trên thị trường.

Tin tức trên báo Công Thương, theo Thông tư số 31/2015/TT-BTTTT màn hình máy tính (monitor) LCD và LED đã qua sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ nằm trong diện bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Hiện nay, các dòng màn hình cũ kém chất lượng, nhập lậu được đóng gói thành máy mới tiếp tục được bán trên thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và góp phần biến thị trường Việt Nam trở thành bãi rác thải công nghệ. Người mua màn hình nhập lậu, không xuất xứ để kinh doanh (như các chủ phòng game) đã tiếp tay cho hành vi buôn lậu, vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt theo các chế tài của pháp luật Việt Nam.

Nhiều màn hình máy tính kém chất lượng được làm giả một cách tinh vi. Ảnh: Bộ Công Thương

Nhiều màn hình máy tính kém chất lượng được làm giả một cách tinh vi. Ảnh: Bộ Công Thương 

Theo đó, hàng chính hãng có thông tin trên sản phẩm theo quy chuẩn ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh, có ký hiệu dành riêng cho thị trường Việt Nam (tên model thường có ký hiệu ATV ở phía sau. Có phiếu bảo hành chính hãng. Có hóa đơn đỏ, xuất xứ, chứng từ rõ ràng. Có thể check số serial number để tra xuất xứ).

Theo hãng sản xuất trên, hiện có nhiều các thiết bị của hãng này đang bị làm giả, làm nhái trên thị trường. Trong số đó, có một lượng không nhỏ các thiết bị cũ được nhập về Việt Nam và tiến hành mông má lại, sau đó bán ra với mức giá của sản phẩm mới. Chính những điều này đã gây nên không ít thiệt thòi cho người dùng.

Thuốc paracetamol có thể gây tử vong nếu dùng quá liều(VietQ.vn) - Thuốc paracetamol là một loại thuốc giảm đau, hạ sốt phổ biến nhưng cũng giống như thuốc khác, thuốc paracetamol cũng có tác dụng phụ nguy hiểm.

Theo chuyên trang công nghệ Techz, so với những dòng máy mới hoặc các dòng máy có nguồn gốc chính hãng, những chiếc màn hình cũ thường có tuổi thọ thấp hơn do đã trải qua một quá trình hoạt động trong suốt thời gian dài. Chính bởi vậy những thiết bị này có nguy cơ cao mắc những lỗi bóng hình, loang màu, hay xuất hiện kẻ sọc, gây hại cho mắt của người sử dụng. Điều này thậm chí còn có thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn cháy nổ.

Do đó, việc sử dụng hàng chính hãng sẽ giúp người dùng có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt với chế độ hậu mãi đảm bảo. Bên cạnh đó, đây cũng là các dòng sản phẩm được cập nhật những công nghệ đời mới nhất đến từ nhà sản xuất. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang