Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM thăm và làm việc với Bamboo Airways và Tập đoàn FLC

author 09:35 25/01/2018

(VietQ.vn) - Ngày 23/01, Tổng lãnh sự quán Anh tại thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi thăm và làm việc với Bamboo Airways và Tập đoàn FLC tại trụ sở công ty tại Hà Nội.

Buổi làm việc có sự tham dự của ông Ian Gibbons- Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM; bà Selena McGuinness - Đại diện trưởng cơ quan thương mại  và đầu tư Anh tại Việt Nam và bà Nguyễn Phương Nam – Cán bộ thương mại cấp cao.

Về phía Tập đoàn FLC, có ông Đặng Tất Thắng – PTGĐ kiêm TGĐ Bamboo Airways; ông Nguyễn Ngọc Trọng - PTGĐ Bamboo Airways và ông Hoàng Ngọc Thạch – Giám đốc thương mại Bamboo Airways.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Đặng Tất Thắng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC đã thông tin về hoạt động nổi bật của FLC trong lĩnh vực bất động sản thương mại và bất động sản nghỉ dưỡng, với hơn 50 dự án ven 40 km bờ biển, trải dọc 8 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bình Định, sắp tới là Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh… Tổng giá trị phát triển dự án được Unicap định giá 9 tỷ USD.

Ông Ian Gibbons phát biểu trong buổi gặp gỡ

Trong quá trình vận hành dự án, xuất phát từ thực tế nhiều chuyến bay chở khách tới khu nghỉ dưỡng thương hiệu FLC luôn trong tình trạng quá tải, thiếu chỗ, Tập đoàn FLC đã lên kế hoạch thành lập hãng hàng không khai thác các tuyến bay thẳng đưa khách quốc tế tới các điểm du lịch, và nối các điểm du lịch với nhau.

Hãng hàng không Bamboo Airways dưới sự quản lý của Công ty TNHH hàng không Tre Việt (BAS), là hãng hàng không Hybrid đầu tiên tại Việt Nam kết hợp giữa mô hình hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ và mô hình hàng không giá rẻ, nhằm cung cấp cho hách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lí nhất.

Mục tiêu đến năm 2023, BAS sẽ khai thác 24 chặng bay trong nước và 16 chặng bay quốc tế, với trung bình 54 chuyến/ngày đối với đường bay nội địa và 16 chuyến/ngày đối với đường bay quốc tế, cạnh tranh ngang ngửa với các hãng hàng không lớn tại Việt Nam.

Trước hoạt động của Tập đoàn FLC, ông Ian Gibbons - Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM bày tỏ sự ấn tượng đối với tốc phát triển nhanh chóng và và năng động của Tập đoàn FLC trong thời gian qua.

“Với tên tuổi của thương hiệu FLC trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Bamboo Airways sẽ được thừa hưởng uy tín và các nguồn lực hỗ trợ từ công ty mẹ”, ông Ian Gibbons chỉ ra.

Ông cũng nhận định thị trường vận chuyển hàng không tại Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng, cả Vietnam Airlines và Vietjet đều đang thể hiện sự phát triển thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, hai hãng này hầu hết tập trung vào các thành phố lớn, nơi hạ tầng hàng không đang trong tình trạng quá tải.

Hai bên đạt được mục tiêu bước đầu gặp gỡ và đặt cơ sở hợp tác

“Vì vậy, với tầm nhìn và mục tiêu của Bamboo Airways, mục tiêu FLC đặt ra là hoàn toàn trong tầm tay nếu có chiến lược đúng đắn cùng đội ngũ nhân lực cốt lõi dày dặn kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn”, ông nhận định.

Trước lời đề nghị hỗ trợ kết nối dài hạn Tập đoàn FLC với các doanh nghiệp đến từ Anh Quốc của Tổng lãnh sự quán Anh Quốc tại TP.HCM, đại diện Tập đoàn FLC cho biết những lĩnh vực đang được công ty tìm kiếm mở rộng mạng lưới đối tác châu Âu là hàng không, golf, lữ hành, xây dựng, kiến trúc, xuất khẩu lao động…

Bà Selena McGuinness – Đại diện trưởng cơ quan thương mại  và đầu tư Anh tại Việt Nam khẳng định, bên cạnh hàng không, Anh Quốc cũng là nước có thế mạnh về việc đào tạo và ngành du lịch khách sạn. Cùng với lĩnh vực xuất khẩu lao động của tập đoàn FLC, đây rất có thể sẽ là sự kết hợp hoàn hảo trong tương lai với một sản phẩm dịch vụ chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Kết thúc cuộc gặp gỡ, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục có những trao đổi sâu hơn về các nội dung đã thảo luận, làm nền tảng xúc tiến kế hoạch hợp tác trong tương lai của Tổng lãnh sự quán với những doanh nghiệp Việt Nam uy tín như Tập đoàn FLC.

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang