Tra cứu điểm chuẩn của các trường đại học hàng đầu cả nước tại đây

author 08:55 14/08/2016

(VietQ.vn) - Điểm chuẩn dự kiến, điểm chuẩn chính thức của các trường Đại học hàng đầu cả nước năm 2016 sẽ được cập nhật liên tục và đầy đủ nhất tại đây.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Mời quý phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo theo dõi điểm chuẩn dự kiến, điểm chuẩn chính thức của các trường Đại học hàng đầu cả nước năm 2016 được cập nhật đầy đủ và liên tục tại Chất lượng Việt Nam VietQ.vn

Trong khi đó, theo thông báo của Bộ GD-ĐT từ 16h 18/7, các hội đồng đã gửi kết quả thi về Bộ sẽ bắt đầu chạy đối sánh dữ liệu kết quả thi. Sau khi đối sánh thành công, các hội đồng kiểm tra các điều kiện về dữ liệu, máy chủ, đường truyền để công bố từ sáng sớm 19/7.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ công bố dữ liệu điểm thi sau các cụm thi khoảng 30 phút. Việc phúc khảo bài thi và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ được thực hiện ngay sau đó. Dự kiến, Trường ĐH Cần Thơ là đơn vị đầu tiên công bố điểm thi THPT quốc gia.

Danh sách điểm chuẩn của các trường:

Căn cứ phổ điểm từ nhiều cụm thi cho thấy điểm thi phân hóa mạnh, điểm 10 và 9 rất hiếm; phổ điểm tập trung ở mức 4, 5, 6. Với kết quả này, nhiều chuyên gia dự báo điểm chuẩn nhiều ngành sẽ giảm nhẹ hoặc tương đương so với năm ngoái.

Điểm chuẩn Đại học năm nay dự kiến có thể giảm nhẹ

 Điểm chuẩn Đại học năm nay dự kiến có thể giảm nhẹ. Ảnh minh họa

Ông Trần Khắc Thạc, Phó Phòng Đào tạo Trường ĐH Thủy lợi, nhận định mặt bằng chung điểm thi năm nay cao hẳn thì hiếm, phổ điểm tập trung ở giữa, từ 4-8, nhiều nhất là 5-7. Với mặt bằng chung này, điểm chuẩn sẽ giảm 1-2 điểm. “Tôi không tin là điểm chuẩn của các trường tốp trên sẽ bị ảnh hưởng. Các trường khối y dược, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Bách khoa dự kiến điểm chuẩn vẫn sẽ tương đương như năm ngoái vì đối tượng thí sinh ổn định, nguồn tuyển của họ dồi dào. Những trường tốp trên sẽ tuyển sinh thoải mái” - ông Thạc nhận định.

“Năm nay, điểm chuẩn của các trường tốp trên có thể giảm nhẹ, có thể họ không cần phải dùng các điều kiện phụ để xét tuyển” - ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM, nhận định. Ông Sơn cho rằng với phổ điểm chủ yếu từ 4-7, điểm chuẩn năm nay có thể giảm so với các năm. Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do số thí sinh đăng ký dự thi và số thí sinh đăng ký dự thi ở cụm thi ĐH để xét tuyển ĐH, CĐ giảm.

“Năm 2015 thi THPT quốc gia có hơn 1 triệu thí sinh dự thi nhưng năm 2016, tổng thí sinh dự thi chỉ còn hơn 850.000. Trong đó, số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp tăng lên. Do đó, điểm chuẩn giảm một phần do nguyên nhân hữu cơ” - ThS Phạm Thái Sơn phân tích.

GS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên, cũng cho biết điểm chuẩn năm nay vào các trường sẽ tương tự năm 2015: Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên có điểm chuẩn đầu vào các ngành từ 17,25 đến 26,25; Trường ĐH Y Dược lấy cao nhất, 25,5 điểm; Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp từ 15 đến 17 điểm; Trường ĐH Nông Lâm, trường ĐH khoa học các ngành điểm trúng tuyển từ 15…

Ông Nguyễn Thái Sơn nhận định với phổ điểm nêu trên, các trường năm ngoái có điểm chuẩn từ 20-22, năm nay có thể giảm nhẹ, trong khi các trường tốp giữa, lấy điểm từ 18-20, nguồn tuyển sinh sẽ dồi dào.

Điểm chuẩn trường Đại học Dược Hà Nội năm 2016(VietQ.vn) - Điểm chuẩn trường Đại học Dược Hà Nội năm 2016 được cập nhật liên tục và đầy đủ nhất tại Chất lượng Việt Nam VietQ.vn.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang