Tranh tài sáng chế sản phẩm khoa học kỹ thuật độc đáo

author 06:35 12/03/2018

(VietQ.vn) - Hàng trăm ý tưởng, dự án sáng chế khoa học độc đáo đã được các học sinh giới thiệu tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh Trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Bắc. Đây là năm thứ 6 Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc.

Tại cuộc thi năm nay có 882 học sinh với 488 dự án ở 22 lĩnh vực. Riêng tại khu vực phía Bắc, có 34 đoàn tham gia với 249 dự án của 475 học sinh, trong đó bậc THPT có 198 dự án với 375 học sinh, bậc THCS có 51 dự án của 100 học sinh.

Theo ban tổ chức, dự án của học sinh dự thi năm nay trải đều ở 22 lĩnh vực nhưng tập trung nhiều ở các lĩnh vực như: hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, kỹ thuật y sinh, hóa học, khoa học trái đất, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, khoa học vật liệu...

Các dự án dự thi sẽ được trưng bày trong thời gian diễn ra hội thi. Các tác giả, nhóm tác giả sẽ trình bày dự án và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Cuộc thi KHKT cấp quốc gia hoc sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Bắc có 249 dự án của 475 học sinh tham gia tranh tài

Hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia lần đầu tiên tổ chức năm 2012 và duy trì liên tục đến nay. Mỗi năm thu hút trên 10.000 dự án tham gia hội thi cấp cơ sở. Các hội thi cấp quốc gia hằng năm có khoảng 400 dự án với khoảng 800 học sinh của tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trong việc cho ra đời hàng chục ngàn dự án cấp trường; hàng ngàn dự án cấp tỉnh; hàng trăm dự án cấp quốc gia.

Thành tích đó cũng đã khẳng định học sinh Việt Nam có tiềm năng nghiên cứu khoa học tốt và tiềm năng đó sẽ phát triển hơn nữa nếu được tạo điều kiện học tập, nghiên cứu.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng tin tưởng rằng, thông qua hoạt động này sẽ thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học cũng như đánh giá, kiểm tra ở các nhà trường. Khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các cá nhân tham gia vào hoạt động giáo dục của trường phổ thông.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang