Trương Hồ Phương Nga sẽ trắng án nếu ‘hợp đồng tình ái’ có thật?

authorLan Ninh 00:44 24/09/2016

(VietQ.vn) - Hợp đồng tình ái Trương Hồ Phương Nga và đại gia M. nếu có thật thì số tiền 16,5 tỷ đồng sẽ bị tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Liên quan đến vụ kiện của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, trong ngày 22/9, một email được cho là hợp đồng tình ái giữa đại gia và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Phóng viên VietQ.vn đã có cuộc trao đổi với luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính pháp - Đoàn luật sư TP Hà Nội về việc nếu hợp đồng tình cảm giữa đại gia và hoa hậu là có thật thì có được coi là hành vi mua bán dâm không?

Luật sư Đặng Văn Cường cho biết: “Nếu thỏa thuận của hợp đồng tình ái chỉ là thỏa thuận về việc "làm bồ nhí" mà không đề cập tới chuyện quan hệ tình dục, không thỏa thuận giá của hành vi quan hệ tình dục thì thỏa thuận này chỉ là thỏa thuận dân sự vô hiệu do vi phạm nguyên tắc một vợ một chồng theo quy định của luật hôn nhân và gia đình. Trong trường hợp này Phương Nga vẫn phải trả tiền cho ông M. và có quyền yêu cầu ông M. bồi thường thiệt hại. Đồng thời, Phương Nga sẽ không bị xử lý hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Ảnh:Internet

“Nếu thỏa thuận giữa Phương Nga và ông M chỉ là thỏa thuận quan hệ tình dục có trả tiền thì thỏa thuận này là thỏa thuận mua bán dâm và cả hai người này sẽ bị xử lý về hành vi mua dâm, bán dâm. Tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền theo quy định (có thể bị phạt tiền đến 5.000.000 đồng). Trong trường hợp nếu xác định hợp đồng này là hợp đồng mua bán dâm thì số tiền 16,5 tỷ đồng sẽ được xác định là tang vật của vụ án và sẽ bị tịch thu sung công quỹ nhà nước”, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp phân tích.

Trong trường hợp bản hợp đồng không có thật, Luật sư Cường nhận định: “Nếu hai người không có yêu đương, không quan hệ tình dục... chỉ là bạn bè bình thường và Phương Nga lợi dụng chuyện đó để lừa đảo ông M. đúng như nội dung kết luận điều tra, cáo trạng... rồi cố tình bịa ra chuyện hợp đồng tình ái thì vẫn có thể xem xét Phương Nga về hành vi vu khống."

Tiết lộ một hành động táo bạo của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga trong quá khứ(VietQ.vn) - Trong bộ phim 'Người lính' Trương Hồ Phương Nga không ngại thực hiện cảnh nóng táo bạo, bán nude hoàn toàn với nam diễn viên ngoại quốc

Luật sư Lê Văn Kiên – Trưởng Văn phòng luật Ánh sáng Công lý - Hà Nội cũng phân tích: “Nếu bản hợp đồng tình ái giữa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia là có thật và đã được thực hiện trên thực tế thì rõ ràng đây là hợp đồng trái luật và đạo đức xã hội. Tuy nhiên nó không phải là việc vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng bởi nó không đủ dấu hiệu "chung sống như vợ chồng". Nếu hợp đồng nêu trên là có thật và số tiền Trương Hồ Phương Nga nhận từ đại gia là số tiền theo hợp đồng này thì cô gái này đã bị oan và đương nhiên sẽ được đình chỉ điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Luật sư Phan Thị Lam Hồng – Giám đốc Công ty Luật TNHH Đông Hà Nội cho hay: “Trong trường hợp bản hợp đồng tình ái mà hoa hậu khai tại tòa không đúng sự thật thì cũng không xử lý về tội vu khống mà chỉ là hành vi cung cấp bằng chứng giả, khai báo gian dối”.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị Công an TP HCM bắt vào tháng 3 năm ngoái và bị cáo buộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, hoa hậu có mối quan hệ thân thiết với doanh nhân C.T.M. (ngụ quận 7). Nghe Phương Nga nói có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường, tin lời, ông M. đưa 6 tỉ đồng nhờ mua một căn nhà tại quận 5.

Sau đó, hoa hậu lấy lý do căn nhà đó đã có người mua rồi giới thiệu ông M. căn nhà khác giá 16,5 tỉ đồng ở quận 2, thuyết phục ông đưa thêm 10,5 tỉ đồng.

Trương Hồ Phương Nga lại tiếp tục lừa ông M. rằng căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục, hứa sẽ đổi cho căn nhà khác giá tương đương ở quận 1. Tuy nhiên, sau thời gian dài giao tiền nhưng vẫn chưa nhận được nhà, ông M. liên lạc thì hoa hậu tìm cách tránh mặt, cắt liên lạc.

Sau một ngày xét xử hôm 21/9, tòa đã tuyên trả hồ sơ vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ninh Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang