Vé in qua trạm thu phí bị sửa: Lãnh đạo BOT Cai Lậy nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 09:49 04/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc vé in bị sửa khiến tài xế phản ứng, mới đây, lãnh đạo BOT Cai Lậy đã chính thức lên tiếng giải thích vấn đề này.

Sự kiện: Thời sự

Thôn tin báo Lao động đăng tải, theo ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Tiền Giang, việc mệnh giá trên vé bị gạch xóa là do vào ngày 1/8, đơn vị đã in vé với số lượng lớn. Để tránh lãng phí, nhà đầu tư đã xin phép Chi cục Thuế huyện Cai Lậy trong việc "dập" lại mệnh giá mới kèm dấu gạch ngang để xóa mệnh giá cũ. Khi sử dụng hết những vé đã in trước đây, đơn vị sẽ in lại vé khác với mệnh giá mới.

ve-in-qua-tram-thu-phi-bi-sua-lanh-dao-bot-cai-lay-noi-gi

Tài xế phản ứng khi vé thu phí qua trạm BOT Cai Lậy bị sửa. Ảnh: Người lao động

Trước đó, theo báo Người lao động, vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 2/12, tài xế Võ Hoàng Năng (ngụ tỉnh Vĩnh Long) lái container qua trạm thu phí và được nhân viên đưa vé, trên đó có vết tẩy xóa từ số tiền 180.000 đồng thành 140.000 đồng. Anh Năng không chịu qua trạm và yêu cầu nhân viên đưa vé in chính xác giá tiền.

"Nếu đóng tiền ít hơn số tiền trên vé là đồng lõa với việc trốn thuế. Mà sửa giá vé như vậy không in tờ mới về công ty sẽ không được thanh toán trở lại. Trạm phải cung cấp cho chúng tôi giấy tờ từ Chi cục Thuế để chứng minh" - anh Năng nói với nhân viên. Sau đó, hàng chục tài xế khác cũng dừng ở trạm thu phí lâu để yêu cầu nhân viên đưa vé in số tiền chính xác.

Trong khi đó, tài xế Minh Trí, ngụ Tiền Giang, bị nhân viên mời ra khu vực ngoài cabin vì đưa tiền lẻ nhưng anh Trí không đồng ý với lập luận: "Tôi đóng tiền qua trạm thì phải đưa tiền tại trạm. Giả định nửa đêm bắt tôi ra đó có người cướp tiền tôi thì ai chịu, rất nguy hiểm".

Trạm BOT Ninh An ở Khánh Hòa nhận 'mưa' tiền lẻ từ tài xế (VietQ.vn) - Sau BOT Cai Lậy, những ngày gần đây, các tài xế khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An (Khánh Hòa) đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500, 1.000 đồng để thanh toán nhằm phản đối việc đặt trạm ở vị trí trên là bất hợp lý.

Cuối ngày, một nữ tài xế điều khiển ô tô BKS TP HCM khi qua trạm đã đưa tiền lẻ rất lâu. Người này cho biết do có tật "đếm tiền bị nhầm" nên cứ đưa cho nhân viên rồi xin lại để kiểm tra. Cuối cùng, nữ tài xế yêu cầu nhân viên phải lắp đặt máy đếm tiền để tránh đưa tiền thừa.

Ngoài ra, hàng loạt tài xế từ nhiều tỉnh, thành vượt hàng chục km để tới trạm thu phí BOT Cai Lậy đòi lại 100 đồng tiền mà đơn vị này còn thiếu hôm 30/11. Tài xế Huỳnh Long, ngụ Vĩnh Long, cho biết phải lấy lại số tiền của mình dù ít hay nhiều.

Theo ghi nhận của PV báo Người lao động, trong ngày 2/12, hầu hết tài xế nhất quyết không di chuyển ra khu vực bố trí tiền mệnh giá thấp mà một mực phải đưa tiền ở bên trong trạm. Để xử trí, các nhân viên phải dùng biện pháp xả trạm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang