Việc thu hồi loạt ô tô đến từ thương hiệu Đức tại Việt Nam được thực hiện đến đâu?

author 16:02 04/02/2020

(VietQ.vn) - 297/375 xe ô tô Tiguan do Công ty TNHH Ô tô Thế giới nhập khẩu và phân phối đã được thu hồi để thay mới hai lò xo giảm sóc.

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Thế giới (Công ty) về tiến độ thực hiện chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Tiguan do Công ty nhập khẩu và phân phối.

Theo đó, chương trình thu hồi để thay mới hai lò xo giảm sóc (lò xo hệ thống treo) phía sau trên 375 xe Tiguan bị ảnh hưởng đã thực hiện được trên 297 xe, tức 79%.

 Chương trình thu hồi xe Tiguan đã thực hiện được 79%. Ảnh minh họa

21% còn lại nằm ở 78 xe sẽ được Công ty thực hiện đến ngày 15/7/2021 như kế hoạch ban đầu. Nếu các đại lý của Công ty đặt hẹn được với người tiêu dùng và hoàn tất chương trình thu hồi sớm hơn thì công ty sẽ kết thúc sớm hơn.

Trong trường hợp sản phẩm ô tô người tiêu dùng đang sử dụng thuộc chương trình thu hồi, người tiêu dùng phối hợp với các đại lý của Công ty TNHH Ô tô Thế giới để thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa nhằm đảm bảo quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hồi tháng 7/2019, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi với 375 xe Volkswagen Tiguan do lỗi hệ thống treo phía sau.

Trên những xe SUV Volkswagen Tiguan bị ảnh hưởng, khi sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt. Trong trường hợp xấu, lò xo này bị gãy, gây hư hỏng cho lốp, toàn bộ hệ thống treo sau và gây mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

Nguyên nhân là do trong giai đoạn sản xuất từ ngày 31/3/2017 đến ngày 20/11/2018, vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Volkswagen Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn.

7 gương mặt trẻ Việt dưới 30 tuổi được Forbes vinh danh trong lĩnh vực kinh doanh là ai?(VietQ.vn) - 7 gương mặt "30 Under 30" được Forbes vinh danh trong năm 2020 ở lĩnh vực kinh doanh - khởi nghiệp đều là những người rất tươi trẻ, rạng rỡ và tài năng.

Những xe Volkswagen Tiguan bị lỗi được sản xuất tại Mexico trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang