Viện thẩm mỹ HD Beauty có đang qua mặt cơ quan chức năng?

author 13:58 14/05/2019

(VietQ.vn) - Viện thẩm mỹ HD Beauty ngang nhiên quảng cáo đại phẫu và mời khách thực hiện một số dịch vụ không được phép ngay tại cơ sở, dù theo quy định phải thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện.

Quảng cáo dịch vụ quá phạm vi chuyên môn

Viện thẩm mỹ HD Beauty (235 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3) do bác sỹ Nguyễn Văn Hiền chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Theo giấy phép hoạt động, cơ sở này chỉ được phép thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ, tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

 Viện thẩm mỹ HD Beauty.

Tuy nhiên, trang web có địa chỉ http://hdbeauty.vn/ và hai trang page https://www.facebook.com/hdbeauty.vn/;https://www.facebook.com/bsnguyenvanhien/quảng cáo rầm rộ cách dịch vụ vượt phép như nâng ngực, hút mỡ bụng, phẫu thuật vùng kín. Ngoài quảng cáo dịch vụ không phép, cơ sở này còn đăng kèm những hình ảnh và video clip rất phản cảm như: “Bác sỹ Hiền vừa thực hiện 1 ca thu nhỏ môi bé để tân trang cho "cô bé" bị phì đại, lão hóa, nhăn nheo. Vùng kín đẹp như thời son trẻ. Thực hiện nhẹ nhàng, nhanh chóng. Hồi phục nhanh, không để lại sẹo. Thu nhỏ môi bé là giải pháp toàn diện và hiệu quả duy trì được lâu dài cho "cô bé" trở nên hoàn hảo như lúc 18 tuổi. Giúp các chị em tự tin hơn trong cuộc sống vợ chồng.

Theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.

Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo: "Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.."

Thế nhưng, những danh mục chưa được Sở Y tế cấp phép lại được Viện thẩm mỹ HD Beauty quảng cáo, tư vấn một cách công khai bất chấp quy định của pháp luật.

“Báo chí không thể làm gì được bên này đâu”

Để thực hư về việc viện thẩm mỹ này có thực hiện những dịch chui hay không, PV đã vào vai một khách hàng muốn phẫu thuật ngực để liên hệ với cơ sở này. Sau khi đặt lịch hẹn, PV đến viện thẩm mỹ HD Beauty. Tại buồng tư vấn, ông Hiền trực tiếp tư vấn cho PV.

Ông này giới thiệu các loại túi ngực và báo giá từng loại. Khi biết PV muốn phẫu thuật quầng vú, ông Hiền báo giá 15 triệu. Đồng thời, ông cũng khẳng định sẽ phẫu thuật dịch vụ này ngay tại viện thẩm mỹ của ông. “Phẫu thuật quầng vú thì rạch một đường nhỏ ngoài da, không ảnh hưởng gì nhiều, có thể gây tê sau đó làm nhanh thôi”.

 Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ quá phạm vi chuyên môn nhưng được quảng cáo rầm rộ.

Một thủ thuật chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện nhưng với việc tư vấn tận tình, chi tiết và mời đến ngay cơ sở để làm nhanh, không đau của Bác sỹ Hiền sẽ khiến không chỉ PV mà bất cứ khách hàng nào cũng nhanh chóng bị thuyết phục và tin tưởng lựa chọn nếu có nhu cầu phẫu thuật.

Để rộng đường dư luận, phóng viên báo Sức khoẻ cộng đồng đã đặt lịch làm việc với cơ sở này. Tiếp phóng viên, bác sỹ Nguyễn Văn Hiền luôn cho rằng mình làm đúng. Ông nói: “Báo chí không thể làm gì được bên này đâu, có làm được thì chắc cũng khó. Ở đây cử nhân viên đi học định kỳ hết. Tôi cũng nằm trong hội thẩm mỹ, trong đó người ta cũng trao đổi những việc về chuyên môn chứ không phải mình làm trôi nổi bên ngoài, không có hệ thống cái hội nào quản lý”.

Trả lời báo chí rất hùng hồn nhưng khi PV đề nghị cung cấp các giấy tờ liên quan thì ông Hiền cho biết hẹn lại dịp khác. Cho đến thời điểm hiện tại, đã hơn 3 tuần trôi qua, báo Sức khoẻ cộng đồng vẫn chưa nhận được thêm phản hồi nào từ phía cơ sở này.

Dù quảng cáo rầm rộ 10 năm kinh nghiệm chuyên khoa thẩm mỹ và cho rằng cơ sở mình chấp hành tốt tất cả các chủ trương của Sở y tế nhưng viện thẩm mỹ HD Beauty lại đang lộ liễu qua mặt các cơ quan chức năng khi quảng cáo thực hiện các danh mục không được phép một cách công khai bất chấp mọi quy định pháp luật và sức khỏe, sự an toàn của khách hàng. Nếu xảy ra những rủi ro, tai biến, nguy hiểm đến tính mạng con người thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Trước những dấu hiệu vi phạm của viện thẩm mỹ HD Beauty nói trên, đề nghị Sở y tế TP. HCM, Phòng y tế Quận 3 vào cuộc làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Theo báo Sức khoẻ cộng đồng

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:HD Beauty

tin liên quan

video hot

Về đầu trang