VinaPhone bị tố trừ tiền ‘vô tội vạ’, kích hoạt dịch vụ lung tung

author 13:50 22/10/2015

(VietQ.vn) - Khách hàng không có nhu cầu nhưng Vinaphone vẫn tự ý kích hoạt dịch vụ và âm thầm trừ tiền mà không hề thông báo…

Theo phản ánh của chị N.T.P (trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội), tháng 8/2015 chị có đăng ký sử dụng dịch vụ trả sau của Vinaphone. Khi đăng ký, chị P. được Vinaphone cung cấp 1 chiếc sim với số máy 0941.20... và 1 chiếc điện thoại Samsung.

Vì không phải số để sử dụng chính nên sau khi đăng ký, chị có gọi đi vài cuộc ngắn rồi tắt máy khoảng nửa tháng. Đến khi thu tiền, nhà mạng Vinaphone thông báo, tiền cước phát sinh trong tháng 8 của chị P. là 200.000 đồng.

vinaphone tự ý kích hoạt dịch vụ

VinaPhone bị tố tự ý âm thầm kích hoạt dịch vụ để thu tiền. Ảnh Viết Cường 

Thấy cước phí cao một cách bất thường, chị thắc mắc với người đã làm thủ tục đăng ký dịch vụ thì được trả lời: “Do chủ thuê bao sử dụng cước nhắn tin quảng cáo mất hơn 80 nghìn đồng”.

Chị P. hết sức ngạc nhiên và bất bình vì chị không nhắn tin đăng ký bất kỳ một dịch vụ nào của vinaphone. Hơn nữa, trong một thời gian dài chị tắt máy không sử nên không hiểu tin nhắn quảng cáo đến lúc nào?

Chị P. kiến nghị với nhà mạng Vinaphone, không trả tiền dịch vụ nhắn tin quảng cáo của nhà mạng do chị không hề đăng ký. Đồng thời, chị cũng yêu cầu Vinaphone trả lời rõ ràng cho chị biết việc nhà mạng tự động kích hoạt các dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của chủ thuê bao có đúng quy định của pháp luật hay không?

Sau khi tiếp nhận phản ánh của chị P., phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông nhà mạng Vinaphone đề nghị làm rõ nội dung phản ánh của khách hàng. Bà Hồng cho biết, sẽ chuyển thông tin khách hàng phản ánh tới bộ phận chuyên môn để kiểm tra.

Sau đó, đại diện phòng kinh doanh của Vinaphone đã đến gặp và trao đổi với chị P. về các nội dung có liên quan. Đại diện Vinaphone xác định, thuê bao của chị P. đã được kích hoạt dịch vụ Vlive (một loại tin nhắn dịch vụ quảng cáo có thu tiền). Tuy nhiên, chị P khẳng định không hề kích hoạt dịch vụ này.

Qua các cuộc gặp, đại diện Vinaphone đồng ý trừ toàn bộ phần cước phát sinh từ các dịch vụ Vlive do nhà mạng cung cấp. Tuy nhiên, yêu cầu của chị P. đề nghị nhà mạng phải trả lời bằng văn bản để làm rõ việc tại sao tự động kích hoạt tin nhắn dịch vụ khi chưa có sự đồng ý của khách hàng đã không được nhà mạng này hồi âm.

Theo ghi nhận của phóng viên, trường hợp của chị P. không phải là cá biệt, nhiều khách hàng khác vẫn bị nhà mạng này âm thầm kích hoạt dịch vụ Vilve và trừ tiền nhưng không hề hay biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Viết Cường - Nguyễn Tiến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang