4.000 vũ khí và 30.000 binh lính Nga tham gia kiểm tra phản ứng nhanh

author 07:08 24/03/2016

(VietQ.vn) - Nga đang tiến hành đợt kiểm tra phản ứng nhanh với sự tham gia của 30.000 lính, hơn 3.800 vũ khí quân sự hạng nặng và 100 chiến đấu cơ các loại.

Hãng tin TASS cho biết, đợt tập trận chiến lược với sự tham gia của 30.000 binh lính, hơn 3.800 vũ khí quân sự và 100 chiến đấu cơ các loại đã bắt đầu diễn ra trên lãnh thổ Nga từ hôm 22/3, theo thông báo của Cơ quan báo chí trực thuộc Bộ Quốc phòng nước này.

“Đợt tập luyện bao gồm cả hoạt động kiểm tra phản ứng nhanh của Lực lượng Không quân Nga theo lệnh của Tổng tư lệnh tối cao Vladimir Putin. Các bài kiểm tra sẽ đánh giá khả năng đưa ra mệnh lệnh và chỉ đạo lực lượng của Tư lệnh Không quân Nga trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ được đề ra”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Khoảng 30.000 binh sĩ đang tham gia đợt kiểm tra phản ứng nhanh

Khoảng 30.000 binh sĩ đang tham gia đợt kiểm tra phản ứng nhanh. Ảnh  ITAR-TASS/Vladimir Smirnov

“Lực lượng vận tải quân sự và không quân chiến thuật cũng sẽ tham gia đợt kiểm tra phản ứng,” cơ quan này tiết lộ thêm. Đặc biệt, các chiến đấu cơ chiến thuật sẽ luyện tập nhiệm vụ hỗ trợ trên không cho binh lính, bao gồm cả các bài tập thả bom thực tế tại thao trường Totskoye, Orenburg Oblast, Nga. Bên cạnh đó, máy bay vận tải quân sự và không quân cũng diễn tập thả lính dù tại thao trường Totskoye, Pesochnoye, Seltsy và sân bay nhỏ Klokovo.

Ngoài ra, theo một thông báo do Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 23/3, tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đang tiến hành kiểm tra phản ứng của các tổ hợp tên lửa đang đóng tại vùng Saratov, phía Tây Nam nước này. Khoảng 35 sư đoàn Tên lửa Chiến lược sẽ tham gia đợt kiểm tra, dự kiến kết thúc vào ngày 26/3 này.

Các sư đoàn Tên lửa Chiến lược Nga cũng phải trải qua kiểm tra phản ứng nhanh

Các sư đoàn Tên lửa Chiến lược Nga cũng phải trải qua kiểm tra phản ứng nhanh. Ảnh Sputnik

“Bên cạnh việc đào tạo lý thuyết, đợt kiểm tra cũng đánh giá hành động, kỹ năng và khả năng thực tiễn trong việc thực thi nhiệm vụ khi chiến đấu, tiến hành sơ bộ, xác định mục tiêu theo lệnh và điều khiển các thiết bị quân sự; cũng như nhằm mục đích chuẩn bị sẵn sàng cho binh lính ở mức độ cao nhất,” tờ Sputnik trích dẫn thông báo trên.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã từng cho biết, trên toàn lãnh thổ nước này, khoảng 10.000 binh lính thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược cũng tham gia một đợt kiểm tra phản ứng nhanh.

Quang Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang